TSMC sẽ là đơn vị gia công sản xuất chip Snapdragon 855

Có vẻ như Qualcomm đã bỏ qua Samsung và lựa chọn TSMC là đơn vị gia công sản xuất con chip di động cao cấp thế hệ mới Snapdragon 855.

Đây là thông tin do Cơ quan Thông tấn Trung ương Đài Loan cung cấp, theo đó Snapdragon 855 là thế hệ mới nhất của dòng chip cao cấp Snapdragon 800 series. Dự kiến, con chip này sẽ được các nhà sản xuất smartphone lựa chọn để tích hợp vào dòng điện thoại cao cấp nhất của họ vào năm 2019. Chỉ riêng việc kinh doanh Snapdragon 855 có thể sẽ chiếm tới 8% doanh thu của TSMC trong năm sau. 

TSMC sẽ là đơn vị gia công sản xuất chip Snapdragon 855

Snapdragon 855 sẽ được sản xuất bởi TSMC

Chip Snapdragon 855 sẽ được sản xuất trên tiến trình 7nm mới nhất của TSMC. Theo thông tin mà giám đốc điều hành TSMC – Wei tiết lộ thì hãng đang sở hữu một dây chuyền chip 7nm tân tiến bậc nhất với khả năng sản xuất công suất lớn. Chip Snapdragon 855 sẽ bắt đầu được sản xuất hàng loạt ngay trong quý 4 tới để kịp cung ứng cho các thương hiệu điện thoại vào đầu năm sau. Hiện đại diện của Qualcomm đã tới nhận mẫu chip thử nghiệm từ TSMC hồi đầu tháng này để kiểm tra chất lượng. 

TSMC đang nắm trong tay dây chuyền sản xuất chip 7nm tối tân

Ngoài việc giành được hợp đồng sản xuất chip Snapdragon 855 béo bở từ đối thủ Samsung, TSMC cũng tiếp tục vinh dự là đơn vị gia công con chip A series cho iPhone trong năm tới. Có vẻ như dây chuyền sản xuất chip tân tiến và giá nhân công rẻ của TSMC đang giúp họ thu hút được rất nhiều ông lớn tìm tới.

AnhNQ

Theo: Gizmochina

TIN LIÊN QUAN

TSMC kỳ vọng chip 7nm sẽ đạt được 20% doanh số trong năm 2019

Các nhà phân tích thị trường chip tin rằng Qualcomm sẽ chuyển từ Samsung sang thuê TSMC sản xuất những model chip Snapdragon 800-series thế hệ tiếp theo. Ngoài ra, các khách hàng khác mà TSMC dự kiến cũng sẽ ký kết bao gồm: AMD, Nvidia, Xilinx,

TSMC kỳ vọng chip 7 nm sẽ chiếm 20% doanh số trong năm 2019

CEO của TSMC – CC Wei đã chia sẻ về kỳ vọng chip 7 nm sẽ chiếm 20% doanh số trong năm 2019, khi mà hầu hết các khách hàng như Apple, Huawei và cả Qualcomm đều đặt hàng sản xuất chip dựa trên quy trình 7 nm thế hệ đầu tiên.

Ai sẽ là nhà sản xuất chip Snapdragon 855?

Thật ra thì trước đây, TSMC đã từng sản xuất vi xử lý cho Qualcomm, nó bao gồm Snapdragon 808 và 810. Tuy nhiên với chip Snapdragon 810, nó đã bị lỗi quá nóng khiến nhiều smartphone lựa chọn sang chip khác.

Qualcomm bắt tay với TSMC để gia công chip 7nm

Được biết TSMC cũng đã phát triển thành công modem 5G và sẽ bắt đầu mang dây chuyền 7nm FinFET cùng 5G lên con chip Helio M70 của MediaTek vào năm sau. TSMC cũng đã thiết kế được modem 5G cho Snapdragon chính vì thế Qualcomm đã quyết định không

TSMC sẽ bắt đầu sản xuất chip 7 nm cho Qualcomm vào cuối năm nay

Trước đó, TSMC là đối tác của Qualcomm trong nhiều năm (kể từ khi con chip 65 nm ra đời vào năm 2006), nhưng rồi bị Samsung chiếm mất các đơn hàng dành cho chip 14 nm và 10 nm.

Có vẻ như TSMC sẽ lại được độc quyền sản xuất chip Apple A12

TSMC, công ty đến từ Đài Loan hiện vẫn đang là đơn vị sản xuất chất bán dẫn lớn nhất thế giới nhờ hợp tác với Apple, thương hiệu giá trị nhất. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Samsung đã và đang giành lấy thị phần của họ.

Nhà máy chip 3 nm đầu tiên trên thế giới ​​sẽ bắt đầu xây dựng vào năm 2020

Hiện tại, gần như tất cả các smartphone hàng đầu đều dùng chip dựa trên quy trình sản xuất 7 nm, nhưng dự kiến chip 5 nm của TSMC sẽ xuất hiện vào cuối năm 2019 hoặc đầu năm 2020. Tuy nhiên, đây chưa phải là giới hạn vì thông tin về chip 3 nm đã

TSMC vẫn sẽ là nhà sản xuất chip mới của Apple vào năm tới

“Miễn là TSMC tiếp tục cung cấp Chip mới hàng đầu mỗi năm và tiếp tục thực hiện tốt về năng suất, tôi có thể thấy Apple sẽ tiếp tục lựa chọn TSMC trong nhiều năm tới”, nhà phân tích nghiên cứu của Arete Research, Brett Simpson cho biết với EE Times.

THỦ THUẬT HAY

Theo dõi vị trí người khác bằng GPS với điện thoại Android

Bạn làm gì khi để quên điện thoại mà không biết vị trí? Bạn muốn biết được hiện tại con bạn ở đâu? Bài viết sau đây hướng dẫn các bạn theo dõi vị trí điện thoại

Cách gõ các biểu tượng đặc biệt trên Mac OS cực kỳ đơn giản và nhanh chóng

Nếu như trước đây bạn chỉ sử dụng những câu chữ đơn giản thì qua bài viết này, mình sẽ chia sẻ với bạn một số cách để gõ các biểu tượng đặc biệt trên Mac OS cực kỳ đơn giản và không mất quá nhiều thời gian để tìm hiểu.

Cách dùng các bộ lọc trên Instagram

Lưu ý: Sử dụng bộ lọc Instagram tương tự như trên các phần mềm chỉnh sửa ảnh khác. Nhìn chung, bạn không cần tuân theo quy tắc cụ thể nào. Đôi khi, hiệu quả của chúng vượt qua sự mong đợi của bạn. Vì thế, không nhất

Tạo biểu tượng cảm xúc Emoji với phong cách “made by me”

Bạn muốn tạo biểu tượng cảm xúc Emoji với style của riêng bạn? Hãy cũng khám phá 4 phương pháp sau đây nhé.

Những mẹo hữu ích về Ghi chú trên iPhone, iPad

Sử dụng ứng dụng Ghi chú để ghi lại các ý tưởng thoáng qua hoặc tổ chức thông tin chi tiết với danh sách kiểm tra, hình ảnh, liên kết web, tài liệu được quét, ghi chú viết tay và bản phác thảo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết AMD APU Ryzen 5 2400G giá 4,35 triệu đồng

Xét về sự hấp dẫn thì đây là những mẫu APU đầu tiên của AMD được sản xuất theo quy trình 14nm+ đồng thời tích hợp nhân đồ họa Vega mới. Điều này giúp cải thiện đáng kể sức mạnh của chip so với thế hệ Excavator trước

Nên mua Galaxy S10 5G hay iPhone 7 Plus trong tầm giá 6 triệu

So sánh Samsung Galaxy S10 5G và iPhone 7 Plus thử xem hai mẫu điện thoại tầm giá 6 triệu này đâu mới là lựa chọ phù hợp với bạn nhất nhé.

Đánh giá hiệu năng Asus GL553VD - Mạnh mẽ với Intel Core i7 KabyLake và GTX 1050

Asus GL553VD mang trên mình một thiết kế mới và bên trong nó là một cấu hình mạnh mẽ từ CPU Intel KabyLake cùng GPU GeForce 1050 mới nhất thời điểm hiện tại. Hãy cùng FPTshop đánh giá hiệu năng thực tế của sản phẩm...