TSMC sẽ bắt đầu sản xuất chip 7 nm cho Qualcomm vào cuối năm nay

Theo những nguồn tin trong ngành được GSMArena dẫn lại, Qualcomm sẽ “chia tay” Samsung để quay lại hợp tác cùng TSMC đối với vi xử lý sản xuất trên tiến trình 7 nm. 

TSMC sẽ bắt đầu sản xuất chip 7 nm cho Qualcomm vào cuối năm nay

Trước đó, TSMC là đối tác của Qualcomm trong nhiều năm (kể từ khi con chip 65 nm ra đời vào năm 2006), nhưng rồi bị Samsung chiếm mất các đơn hàng dành cho chip 14 nm và 10 nm.

Dự kiến, TSMC sẽ bắt đầu sản xuất chip 7 nm cho Qualcomm vào cuối năm nay. Đồng thời, có tin cho rằng chip 5G của Qualcomm cũng sẽ do công ty Đài Loan gia công.

Tuy nhiên, không chỉ Qualcomm, Mediatek cũng đang rất tích cực phát triển vi xử lý áp dụng quy trình 7 nm. Công ty này đã công bố loạt modem 5G Helio M70 cũng do TSMC sản xuất (dự kiến triển khai từ đầu năm 2019).

Ngoài ra, chip Kirin thế hệ tiếp theo của Huawei cũng được cho là sẽ sản xuất trên tiến trình 7 nm, còn Xiaomi đang bắt tay với TSMC nhằm phát triển vi xử lý riêng, áp dụng tiến trình 16 nm để trang bị cho những smartphone tầm trung.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Qualcomm bắt tay với TSMC để gia công chip 7nm

Được biết TSMC cũng đã phát triển thành công modem 5G và sẽ bắt đầu mang dây chuyền 7nm FinFET cùng 5G lên con chip Helio M70 của MediaTek vào năm sau. TSMC cũng đã thiết kế được modem 5G cho Snapdragon chính vì thế Qualcomm đã quyết định không

TSMC kỳ vọng chip 7 nm sẽ chiếm 20% doanh số trong năm 2019

CEO của TSMC – CC Wei đã chia sẻ về kỳ vọng chip 7 nm sẽ chiếm 20% doanh số trong năm 2019, khi mà hầu hết các khách hàng như Apple, Huawei và cả Qualcomm đều đặt hàng sản xuất chip dựa trên quy trình 7 nm thế hệ đầu tiên.

TSMC kỳ vọng chip 7nm sẽ đạt được 20% doanh số trong năm 2019

Các nhà phân tích thị trường chip tin rằng Qualcomm sẽ chuyển từ Samsung sang thuê TSMC sản xuất những model chip Snapdragon 800-series thế hệ tiếp theo. Ngoài ra, các khách hàng khác mà TSMC dự kiến cũng sẽ ký kết bao gồm: AMD, Nvidia, Xilinx,

TSMC sẽ là đơn vị gia công sản xuất chip Snapdragon 855

Đây là thông tin do Cơ quan Thông tấn Trung ương Đài Loan cung cấp, theo đó Snapdragon 855 là thế hệ mới nhất của dòng chip cao cấp Snapdragon 800 series. Dự kiến, con chip này sẽ được các nhà sản xuất smartphone lựa chọn để tích hợp vào dòng điện

MediaTek cũng chuẩn bị tung ra một vi xử lý cao cấp trong năm nay

Công ty Sản xuất Semiconductor Đài Loan (TSMC) dự kiến ​​sẽ xây dựng ít nhất 3 chipset 7nm mới cho MediaTek.

Chip 5 nm của TSMC sẽ được sản xuất đại trà vào cuối năm 2019 hoặc đầu năm 2020

Hiện tại, chip 7 nm của TSMC đã và đang giành được các đơn đặt hàng lớn từ nhiều thương hiệu hàng đầu. Công nghệ InFO mới nhất của TSMC đã được Apple phê duyệt, cho phép hãng chip này có được đơn đặt hàng sản xuất bộ vi xử lý A12 và dự kiến sẽ được

Ai sẽ là nhà sản xuất chip Snapdragon 855?

Thật ra thì trước đây, TSMC đã từng sản xuất vi xử lý cho Qualcomm, nó bao gồm Snapdragon 808 và 810. Tuy nhiên với chip Snapdragon 810, nó đã bị lỗi quá nóng khiến nhiều smartphone lựa chọn sang chip khác.

Có vẻ như TSMC sẽ lại được độc quyền sản xuất chip Apple A12

TSMC, công ty đến từ Đài Loan hiện vẫn đang là đơn vị sản xuất chất bán dẫn lớn nhất thế giới nhờ hợp tác với Apple, thương hiệu giá trị nhất. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Samsung đã và đang giành lấy thị phần của họ.

THỦ THUẬT HAY

Anh em có thường làm rớt điện thoại? Rớt trong trường hợp nào?

Riêng bản thân mình thì tần suất rớt điện thoại là nhiều không đếm hết, hầu như em máy nào qua tay mình đều một lần tiếp đất.

Các phương pháp fake ID giúp bạn truy cập ẩn danh

Trong nhiều bài viết trước đây, chúng tôi đã từng đề cập tới vẫn đề ẩn danh trực tuyến là điều vô cùng quan trọng. Những thông tin riêng tư bị rò rỉ mỗi năm khiến vấn đề bảo mật trực tuyến ngày càng trở nên cần thiết.

Cách lấy lại mật khẩu Facebook bị mất bằng email hoặc số điện thoại

Nếu bạn quên mật khẩu Facebook nhưng vẫn duy trì được tình trạng đăng nhập trên 1 thiết bị nào đó mà không nhớ email hoặc số điện thoại thì cách giải quyết vấn đề đơn giản hơn rất nhiều.

5 cách khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nhanh chóng, hiệu quả

Không đăng nhập được Instagram là vấn đề thường gặp của nhiều người sử dụng . Nhiều người dùng rất khó chịu, bực mình khi gặp tình trạng này. Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nha chóng. Hãy cùng

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng muốn sạc pin laptop mà không vào, báo hiện lỗi 'Plugged in not charging' trên màn hình chưa? Khi đó bạn xử lý thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để không

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport 2017, đáng tiền lên đẳng cấp cao sang

Khi phân khúc SUV 7 chỗ đang có sự phân định lại, Mitsubishi đã cho thấy sự nhạy bén khi đưa Pajero Sport hoàn toàn mới nhảy vọt về chất, nâng tầm lên đẳng cấp vượt trội, sang trọng và toàn năng hơn.

Vivo X70 Pro có gì đặc biệt để có thể chinh phục được người dùng Việt?

Vivo X70 Pro đã chính thức ra mắt và chuẩn bị lên kệ tại Việt Nam. Đây là mẫu smartphone cao cấp nhất của Vivo hiện nay. Vậy Vivo X70 Pro có gì đặc biệt để thuyết phục được người dùng Việt xuống tiền? Hãy cùng mình đi

Đánh giá chi tiết pin Oppo F1 - gần 13 tiếng sử dụng hỗn hợp

Oppo đã vừa trình làng chiếc Oppo F1 ' selfie' (đánh giá camera F1). Nếu như các bạn đã sử dụng chiếc Oppo R7 lite trước đây thì, thiết kế của Oppo F1 này sẽ đem lại cảm giác quen...