Mạng 4G Việt Nam: Bạn đã thử và hài lòng với chất lượng chưa?

Theo trang Buzzmetric, trong khoảng thời gian từ 11/2016 đến 4/2017, dựa trên ý kiến thực sự của 2,100 người dùng về dịch vụ mạng 4G. Bên cạnh 32% người được khảo sát đã dùng và hài lòng về 4G. Có khá nhiều người dùng vẫn chưa hài lòng về công nghệ mạng này.

Cụ thể, trước khi sử dụng, 8% trên tổng số 2,100 người dùng sẽ không chọn sử dụng mạng 4G. Và sau khi được trải nghiệm mạng 4G, phần trăm người dùng không hài lòng lên tới 35%, tức khoảng 735 người vẫn chưa 'ưng' mạng 4G tại Việt Nam.

Đây là một con số không hề nhỏ và ắt hẳn phải làm các nhà mạng tìm ra các giải pháp để làm người dùng hài lòng hơn.

Chỉ có 32% người được khảo sát sau khi dùng đã cảm thấy hài lòng về mạng 4G (Ảnh: Buzzmetrics)

Vì sao người dùng vẫn chưa hài lòng về mạng 4G tại Việt Nam?

Đối với 735 người không hài lòng về mạng 4G. 12% trên tổng số cho rằng khi hết dung lượng tốc độ cao, truy cập bị yếu là điều làm họ không thích. Bên cạnh đó, có khoảng 12% người dùng trong 735 người không cảm thấy sự khác biệt giữa 4G và 3G khi trải nghiệm thực tế.

Việc tốc độ khác biệt giữa 3G và 4G, theo mình, có lẽ vẫn còn phụ thuộc vào nơi sử dụng mạng 4G của người được khảo sát. Tại sự kiện giới thiệu SIM Gogo 4G của Viettel và Thế Giới Di Động. Mình đã thử mở 1 video clip trên YouTube với độ phân giải 2K (1440p). Kết quả: Video dù có độ phân giải cao nhưng vẫn chạy nhanh và ổn định.

Mạng 4G do Viettel cung cấp xem được video ở độ phân giải 2K

Yếu tố tiếp theo làm người dùng không hài lòng chính là giá cước. Trong 735 người không hài lòng, có 5% cho biết giá cước 4G vẫn còn cao. Và điều này hoàn toàn đúng.

Trong bài viết 'Giá cước 4G ở Việt Nam đắt hay rẻ'. Mình đã chứng minh rằng giá cước 1 GB dung lượng mạng 4G ở nước ta đắt hơn Singapore và gần như ngang ngửa với Thái Lan khi so sánh xem 1 GB sẽ chiếm bao nhiêu phần trăm của thu nhập bình quân đầu người trong 1 tháng.

Ngoài ra, các yếu tố như: Mạng không ổn định, mau hết dung lượng 4G hay làm mất sóng điện thoại cũng làm người dùng không hài lòng về mạng 4G tại Việt Nam.

Các nhà mạng có lắng nghe những phản hồi này?

Sau khoảng thời gian mà bài khảo sát của Buzzmetrics kết thúc. Với các động thái gần đây như đổi SIM 4G miễn phí, hay tung ra các gói cước mới hấp dẫn hơn, các nhà mạng như Viettel hay Mobifone đều đang thể hiện rằng họ đã lắng nghe người dùng.

Hiện tại, Viettel hiện đã phủ sóng 4G trên toàn quốc, 100% trạm thu phát mạng 4G Viettel sử dụng công nghệ cho phép mở rộng độ phủ sóng và tăng tốc độ download.

Chính điều này sẽ giúp mạng 4G ở các nơi xa Thành phố lớn vẫn giữ được sự ổn định và không làm mất sóng điện thoại. Việc tăng tốc độ download chắc chắn sẽ làm người dùng thấy được sự khác biệt giữa 4G và 3G trong thời gian tới.

Ảnh: TrustedReview

Về giá cước, các nhà mạng đang tung ra các gói cưới 4G hợp lí hơn. Theo diễn đàn Tinhte, các gói cước 4G dự kiến của Mobifone sẽ có mức giá thấp hơn các gói cước 3G hiện nay. 

Hay như SIM Gogo 4G của Viettel, mỗi tháng nạp 70 ngàn đồng, đổi lại chúng ta được 2 GB, đủ để lướt Facebook và web khá thoải mái. Cộng thêm những ưu đãi như gọi nội mạng miễn phí dưới 10 phút là những hành động của các nhà mạng nhằm giúp người dùng tiếp cận mạng 4G dễ dàng hơn.

Kết

Mạng 4G là một công nghệ vẫn còn mới mẻ ở Việt Nam. Chính vì vậy, việc mở rộng độ phủ sóng và đưa ra các gói cước hợp lí sẽ làm người dùng ủng hộ. Đã có những phản hồi tích cực dành cho mạng 4G của Viettel hay Vinaphone, kết hợp với việc smartphone giá rẻ hỗ trợ 4G đã xuất hiện, cơ hội tiếp cận mạng 4G dành cho mọi người sẽ trở nên rõ ràng và dễ dàng hơn.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

80% người dùng hài lòng với khả năng hiển thị tuyệt vời của Super Retina HD trên iPhone X

Theo báo cáo phân tích từ Strategy Analystic, iPhone X nhận được rất nhiều phản hồi tích cực, đặc biệt là hệ thống camera với Face ID.

Khảo sát ACSI 2017: người tiêu dùng Mỹ hài lòng với iPhone SE nhất, Apple và Samsung chiếm đa số

Tổ chức Chỉ số hài lòng của người tiêu dùng Mỹ (American Consumer Satisfaction Index - ACSI) vừa đưa ra số liệu khảo sát mới nhất của họ trên những người dùng smartphone ở quốc gia này. Kết quả rất bất ngờ khi mà iPhone SE chính là thiết bị di động

Lừa đảo phishing liên tục biến đổi, đánh vào cảm xúc và lòng tin của nạn nhân

Tấn công lừa đảo phishing hiện vẫn là một chiêu thức tấn công mạng được hacker sử dụng nhiều, liên tục biến đổi, đa dạng hóa, đặc biệt nhắm vào các vấn đề thời sự nóng, lợi dụng cảm xúc và lòng tin của con mồi.

Người dùng Android trung thành hơn hoàn toàn so với người dùng iOS

Nghiên cứu mới của CIRP (Nghiên cứu về hành vi người tiêu dùng) được dựa trên hệ điều hành iOS của Apple và Android của Google. Kết quả cho thấy lòng trung thành của người dùng trong nhiều năm. Cụ thể, cuộc khảo sát cho thấy thực tế từ khoảng thời

Thu phí tự động không dừng trên cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây từ ngày 21/8

Từ ngày 21/8/2017, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) sẽ đưa hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC) sử dụng thiết bị OBU vào khai thác trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Ứng dụng AI để nâng cao chuỗi giá trị cây thanh long tại Đài Loan

Thanh long được Đài Loan xác định là một trong những cây ăn trái đặc sản có lợi thế cạnh tranh và là nguồn nông sản hàng hóa xuất khẩu có giá trị kinh tế cao. Để phát triển bền vững cây thanh long, Đài Loan đã kết hợp ứng dụng trí tuệ con người HI

Google hé lộ về nguồn gốc của chú khủng long T-rex huyền thoại

Về cơ bản mini game này là điều khiển một chú khủng long đi trên đoạn đường sa mạc, với rất nhiều bụi xương rồng. Để kích hoạt mini game này, bạn chỉ cần nhấn phím cách (Spacebar), hoặc phím mũi tên lên của bàn phím máy tính (trong 2 cách thì nhấn

PalmID - Công cụ bảo mật sử dụng lòng bàn tay của người dùng an toàn và thực tế hơn Face ID

Hiện nay, các phương pháp bảo mật như quét dấu vân tay, quét mống mắt của Samsung và Face ID là những cách có độ an toàn cao và đang ngày càng...

THỦ THUẬT HAY

Khám phá TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu thỏa mãn đam mê

Nếu bạn là một tín đồ của môn thể thao “Vua” thì nhất định không thể bỏ qua TOP 5 tựa game bóng đá Offline nhẹ cho máy tính cấu hình yếu đáng chơi nhất sau đây. TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu Dưới đây là gợi

Cách tải file ghi âm từ iPhone về máy tính

Đa số người dùng thường copy file ghi âm vào máy tính bằng ứng dụng iTunes, nhưng nhìn chung cách dùng này không phải là việc dễ dàng cho những người dùng mới sử dụng iPhone. Hiểu được điều này, hôm nay chúng tôi sẽ

Cách bật chuột phải, kích hoạt Right-click trên MacBook

Nếu bạn hoặc một người dùng nào đó vừa làm quen và sử dụng nền tảng Mac và đã làm quen với khái niệm kích chuột phải - nhấp ngón tay vào phía bên phải Trackpad hoặc chuột, bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn khi sử dụng

Hướng dẫn cách chia sẻ video Youtube với những người khác

Xem video Youtube luôn là cách giải trí hiệu quả giúp chúng ta thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi. Đôi khi bạn thấy một clip hay, muốn chia sẻ video này với người khác thì cách mà bạn sẽ

Hướng dẫn cách tự động xóa thư spam gây phiền nhiễu trong gmail

Bạn cảm thấy khó chịu vì mỗi ngày phải nhận hàng tá thư spam đến từ các công ty quảng cáo, bán hàng khác nhau gây phiền nhiễu cho bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.

Đánh giá Samsung Galaxy Buds2 – Tai nghe không dây tuyệt vời cho thế hệ GenZ

Các chuyên gia về công nghệ đều đánh giá Samsung Galaxy Buds2 là mẫu tai nghe không dây tuyệt vời cho các bạn trẻ thế hệ GenZ. Với các ưu điểm vượt trội như: đa dạng về màu sắc, nhiều tính năng hay ho và giá bán mềm,

OnePlus 5 và OnePlus 5T có những điểm khác nhau nào?

Chiếc điện thoại cao cấp thứ 6 của OnePlus là OnePlus 5T đã chính thức được công bố tại một sự kiện toàn cầu ở New York.