PalmID - Công cụ bảo mật sử dụng lòng bàn tay của người dùng an toàn và thực tế hơn Face ID

Một công ty tại San Francisco mang tên Redrock Biometrics đã nghiên cứu một công cụ bảo mật sử dụng lòng bàn tay của người dùng.

Hiện nay, các phương pháp bảo mật như quét dấu vân tay, quét mống mắt của Samsung và quét khuôn mặt 3D Face ID trên iPhone X là những cách có độ an toàn cao và đang ngày càng phát triển. Hạn chế của những phương pháp này là thiết bị đòi hỏi phải được trang bị công nghệ đó.

Với tên gọi PalmID, công nghệ này sẽ nhận dạng lòng bàn tay của người dùng để xác thực những dịch vụ trực tuyến và ngoại tuyến. Chủ tịch của công ty cho biết cấu trúc của lòng bàn tay rất phong phú và có thể nhận biết bằng một camera thường.

Công ty còn khẳng định công nghệ này an toàn và thực tế hơn so với bất kỳ phương pháp nhận diện bằng khuôn mặt nào. PalmID sẽ sử dụng hình ảnh lòng bàn tay được chụp bởi bất kỳ camera nào với độ phân giải từ 0.3 MP trở lên để xác thực với tốc độ rất nhanh, tùy thuộc vào tốc độ CPU.

Thuật toán của phương pháp này là chuyển đổi hình ảnh lòng bàn tay sang một loại dấu hiệu mà công ty Redrock nói rằng không thể giả mạo. Hầu như bất kỳ thiết bị nào được trang bị camera đều có thể sử dụng công nghệ này, ví dụ như smartphone, máy ATM, máy tính để bàn, thiết bị VR/AR.

PalmID cho phép đăng nhập nhanh nhiều nền tảng như Windows, iOS, Android và Linux. Theo Redrock, những vết sẹo, vết bẩn hay thiếu ánh sáng sẽ không cản trở được việc xác minh bằng lòng bàn tay. Chỉ cần đưa tay trước camera trong khoảng cách từ 6 inch trở lên, thiết bị sẽ xác thực việc đăng nhập, ủy quyền thanh toán ảo hoặc xác minh danh tính tại ngân hàng.

Còn một điều khá thú vị nữa mà Redrock đã chỉ ra về độ an ninh tốt của PalmID, đó là mọi người thường chụp khuôn mặt của mình và đưa lên các mạng xã hội nhưng rất ít khi chụp lòng bàn tay để đăng tải.

Nguồn AndroidAuthority
Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Mở khóa thiết bị dễ dàng chỉ với "cái vẫy tay" nhờ công nghệ PalmID

Hiện nay, công nghệ quét dấu vân tay và các phương pháp bảo mật sinh trắc học như quét mống mắt của Samsung và quét khuôn mặt 3D của Apple đang dần trở thành xu hướng chủ đạo. Vấn đề của các phương pháp này là chúng đòi hỏi yêu cầu cấu hình phần

Người dùng không tin vào độ bảo mật của Face ID trên iPhone X

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt Face ID trên iPhone X được nhà sản xuất Apple tuyên bố có khả năng bảo mật cao nhưng không có được lòng tin từ người dùng.

Người dùng thích máy quét vân tay hay quét khuôn mặt 3D hơn?

Và kết quả khá bất ngờ khi tính năng được cho là tân tiến hơn lại bị thất thế trước phương pháp bảo mật đã xuất hiện trên điện thoại được 14 năm - cảm biến vân tay (sản phẩm đầu tiên được tích hợp quét vân tay là chiếc Pantech GI100, ra mắt năm

Samsung sẽ cải thiện công nghệ quét mống mắt trên Galaxy S9

Samsung được cho là sẽ nâng độ phân giải của camera quét mống mắt của Galaxy S9 lên 3 MP, từ đó giúp đảm bảo độ chính xác cao hơn. Hãng điện tử Hàn Quốc kỳ vọng rằng điều này sẽ tiếp tục củng cố vị trí của tính năng quét mống mắt như là một phương

Hệ thống nhận dạng khuôn mặt của Apple "không có đối thủ"

Trước khi có sự xuất hiện của iPhone X, Galaxy S8 và Galaxy Note8 được tích hợp tính năng nhận dạng khuôn mặt mới kèm máy quét mống mắt có độ bảo mật cao hơn so với trước đây.

CES 2018: Bellus3D đã cho phép đặt Bellus 3D Face Camera Pro trước với giá 499 USD

Tại CES 2018 đang diễn ra, Bellus3D vừa giới thiệu phiên bản hoàn chỉnh của sản phẩm với tên gọi Bellus 3D Face Camera Pro và đã cho phép đặt hàng trước trên website với giá 499 USD (11.34 triệu đồng).

Samsung nhận bằng sáng chế về kỹ thuật quét lòng bàn tay để nhắc mật khẩu

Từ hình miêu tả trong bằng sáng chế có thể dễ dàng thấy được cách hoạt động của kỹ thuật nói trên. Theo đó, sau khi quét lòng bàn tay, các đường chỉ tay đặc biệt của mỗi người sẽ ẩn chứa hình ảnh của một số ký tự nằm trong mật khẩu đặt trước đó.

Samsung nộp bằng sáng chế về tính năng quét lòng bàn tay nhớ lại mật khẩu

Một bản tài liệu bao gồm 42 trang được viết bằng tiếng Hàn được viết ra nhằm hướng dẫn người dùng sử dụng tính năng này.

THỦ THUẬT HAY

6 cách để các nhà tuyển dụng chú ý đến hồ sơ của bạn trên LinkedIn

Làm thế nào để nổi bật, gây ấn tượng để nhà tuyển dụng vừa ý? Sau đây là một vài mẹo nhỏ, giúp bạn dễ chiếm được cảm tình của nhà tuyển dụng trên mạng xã hội.

Ứng dụng sản xuất nhạc miễn phí tốt nhất trên Linux

Bạn có thể sử dụng phần mềm sản xuất nhạc miễn phí thay thế. Linux là nơi có một số ứng dụng sản xuất nhạc mạnh mẽ và linh hoạt dành cho người mới bắt đầu và thậm chí là các chuyên gia.

[iOS/Jailbreak] Danh sách các tweak hay tương thích với bản Jailbreak 10.2 - Phần 1

Tweak là một trong những thứ không thể thiếu đối với những ai đã Jailbreak thiết bị, nhưng ở phiên bản thử nghiệm dành cho iOS 10.2, số lượng tweak khá hạn hẹp. Tuy nhiên, TECHRUM đã tổng hợp một danh sách các tweak

7 thủ thuật Outlook.com ẩn thú vị có lẽ bạn chưa biết

Nếu bạn sử dụng Outlook là tài khoản email chính của mình thì tìm hiểu về những tính năng ẩn của dịch vụ này sẽ giúp bạn có trải nghiệm sử dụng hiệu quả hơn.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay camera 4K Insta360 One: quay tay để có hiệu ứng bullet time như phim Ma Trận, giá 7,5 triệu

Được trang bị bộ đôi camera 24MP với thiết kế đặt lệch, chống rung quang học, cảm biến con quay hồi chuyển và thuật toán xử lý thông minh, Insta360 One không chỉ giúp chúng ta chụp hoặc quay những khung cảnh 360 độ

Có 50 triệu đồng nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy Z Fold3 5G?

Cả iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3 5G đều là những chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay. Giá bán của hai thiết bị này không hề rẻ. Vậy nếu có trong tay 50 triệu đồng thì nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy

Đánh giá chi tiết Loa Bluetooth Tronsmart Studio 30W: thiết kế ấn tượng, âm trầm mạnh mẽ

Là thế hệ loa indoor mới của Tronsmart, Studio 30W sở hữu thiết kế ấn tượng, vỏ kim loại bền chắc có viền bo cong tinh tế. Công nghệ Sound Pulse và 3 chế độ EQ giúp dải âm bass sâu, chắc, mạnh mẽ đem lại trải nghiệm âm