Mở khóa thiết bị dễ dàng chỉ với "cái vẫy tay" nhờ công nghệ PalmID

Hiện nay, công nghệ quét dấu vân tay và các phương pháp bảo mật sinh trắc học như quét mống mắt của Samsung và quét khuôn mặt 3D của Apple đang dần trở thành xu hướng chủ đạo. Vấn đề của các phương pháp này là chúng đòi hỏi yêu cầu cấu hình phần cứng cao.
Mở khóa thiết bị dễ dàng chỉ với "cái vẫy tay" nhờ công nghệ PalmID

Redrock Biometrics, một công ty khởi nghiệp tại San Francisco có một giải pháp liên quan đến việc nhận diện lòng bàn tay với tên gọi Palm ID bằng cách sử dụng bất kỳ camera nào. Công nghệ này sử dụng lòng bàn tay như một 'chìa khóa' an toàn để xác thực vào một loạt các dịch vụ trực tuyến và ngoại tuyến.

Lenny Kontsevich, chủ tịch của Redrock nói: 'Bạn có thể nghĩ về lòng bàn tay như một dấu vân tay rất lớn. Nó có một cấu trúc phong phú và có thể được nhận diện bởi bất kỳ camera nào.' Công ty khẳng định Palm ID an toàn và thực tế hơn so với các phương pháp nhận dạng khuôn mặt có sẵn hiện tại.

Palm ID có thể sử dụng hình ảnh chụp bằng bất kỳ máy quay RGB hoặc hồng ngoại nào với độ phân giải từ 0,3 MP trở lên và xác thực trong thời gian dưới 100 mili giây, tùy thuộc vào tốc độ CPU. Hệ thống sẽ mã hoá dữ liệu lòng bàn tay sang dạng chữ ký số vì vậy giả mạo là gần như không thể.

Hiện tại hầu như bất kỳ thiết bị nào cũng có camera tích hợp bao gồm điện thoại thông minh, máy ATM, máy tính để bàn và thiết bị AR / VR. Palm ID cho phép đăng nhập nhanh trên nhiều nền tảng như Windows, iOS, Android và Linux.

Theo Redrock, tay bẩn, vết sẹo, hoặc độ sáng không đủ sẽ không ngăn được việc xác định chính xác lòng bàn tay. Chỉ cần đưa tay đến camera từ khoảng cách 6 inch trở lên và trong một phần giây bạn có thể đăng nhập, ủy quyền thanh toán hoặc xác minh danh tính cực kỳ nhanh chóng.

Redrock hướng đến một giải pháp phổ thông, có thể tích hợp lên nhiều thiết bị nhất có thể vì vậy nó đòi hỏi sự nhanh chóng, chính xác và tiện lợi tối đa. Như Redrock đã chỉ ra, tất cả chúng ta đều tự do chia sẻ những hình ảnh có độ phân giải cao trên gương mặt trực tuyến, nhưng hầu như không bao giờ chụp lòng bàn tay.

Bạn sẽ chọn phương pháp nào để khóa chiếc smartphone ưa thích? 

Nguồn: Androidauthority
Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/cong-ngh-palmid-cho-phep-nguoi-dung-mo-khoa-thit-b-ch-voi-cai-vy-tay.160838/

TIN LIÊN QUAN

PalmID - Công cụ bảo mật sử dụng lòng bàn tay của người dùng an toàn và thực tế hơn Face ID

Hiện nay, các phương pháp bảo mật như quét dấu vân tay, quét mống mắt của Samsung và Face ID là những cách có độ an toàn cao và đang ngày càng...

Samsung sẽ cải thiện công nghệ quét mống mắt trên Galaxy S9

Samsung được cho là sẽ nâng độ phân giải của camera quét mống mắt của Galaxy S9 lên 3 MP, từ đó giúp đảm bảo độ chính xác cao hơn. Hãng điện tử Hàn Quốc kỳ vọng rằng điều này sẽ tiếp tục củng cố vị trí của tính năng quét mống mắt như là một phương

TCL đang làm việc với nhà mạng Verizon về chiếc Palm chạy Android

Cả TCL (đã mua lại thương hiệu Palm vào 2015) và Verizon đều chưa bình luận về tin này nhưng rõ ràng nó có thể tin được vì nhà mạng Verizon trước đây cũng là đơn vị chính bán ra các máy Palm nổi tiếng một thời.

Qualcomm cáo buộc Apple vi phạm bản quyền sử dụng hệ điều hành của Palm

Nhà sản xuất chip tuyên bố 'Tất cả những phát minh của Palm thuộc sở hữu của Qualcomm. Tất cả chúng đều được áp dụng rộng rãi trong các sản phẩm của Apple mà không có giấy phép hoặc sự cho phép chính thức nào từ phía công ty Qualcomm'.

Người dùng thích máy quét vân tay hay quét khuôn mặt 3D hơn?

Và kết quả khá bất ngờ khi tính năng được cho là tân tiến hơn lại bị thất thế trước phương pháp bảo mật đã xuất hiện trên điện thoại được 14 năm - cảm biến vân tay (sản phẩm đầu tiên được tích hợp quét vân tay là chiếc Pantech GI100, ra mắt năm

TCL sẽ ra mắt điện thoại Palm vào năm sau, không có webOS

Thông tin này được giám đốc marketing Stefan Streit của TCL tiết lộ. Ông không nói nhiều về chiếc điện thoại sắp ra mắt này, tuy nhiên trang Android Planet cho hay máy sẽ không đi kèm webOS do hệ điều hành này hiện đã được bán cho LG sau khi qua

Samsung được phê duyệt bằng sáng chế về công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D

Theo ghi nhận từ trang Neowin, bằng sáng chế mô tả một camera sinh trắc học có thể tích hợp vào thiết bị di động để quét mống mắt của người dùng thông qua camera trước.

Hệ thống phần mềm hỗ trợ học trực tuyến của VNPT đạt giải Vàng quốc tế 2021

Với tổng số 7 hạng mục đạt giải tại Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế 2021 Stevie International Business Awards, VNPT là đơn vị đạt nhiều giải thưởng lớn đối với các giải pháp công nghệ giúp đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

THỦ THUẬT HAY

Cách làm thanh taskbar Windows 10 trong suốt trong tích tắc

Trên Windows 10, Microsoft không cho phép người dùng làm thanh taskbar trong suốt hoàn toàn như Win 7 được. Tuy nhiên, mình xin hướng dẫn các bạn...

Hướng dẫn tắt Cortana đối với Windows 10 Home

Để tắt Cortana trên hệ điều hành Home, bạn cần truy cập và Registry của máy tính. Hành động này sẽ không thay đổi hệ thống máy tính của bạn. Bạn cũng có thể dùng cách này Windows 10 Pro/Enterprise, tuy nhiên bạn cũng

Hưỡng dẫn thay đổi thông tin tài khoản Instagram đơn giản nhất

Khi sử dụng số điện thoại đăng ký tài khoản Instagram, tài khoản của bạn sẽ được bảo mật hơn như trên Facebook hay Snapchat. Cách thêm hoặc thay đổi số điện thoại với tài khoản Instagram khá đơn giản và nhanh chóng.

Link Youtube U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan ngày 24/8

Chỉ còn vài tiếng nữa là tới giờ khắc quyết định ai sẽ là chủ nhân của tấm vé tiến vào Bán kết giữa hai đội tuyển hàng đầu khu vực Đông Nam á hiện nay là U22 Việt Nam và U22 Thái Lan trong khuôn khổ bảng B Sea Game 29.

Cách đăng ký tài khoản Booking.com mới nhất 2017

Với một tài khoản Booking.com, bạn có thể đặt phòng trực tuyến với ưu đãi lên đến 50% cùng nhiều chương trình chỉ dành riêng cho thành viên của Booking.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá realme narzo 30A: Thiết kế nổi bật, cấu hình tiện chiến game, đáng cân nhắc trong tầm giá 3-4 triệu

narzo 30A là chiếc smartphone vừa được realme cho ra mắt thị trường Việt Nam. Chiếc máy này không chỉ gây ấn tượng bởi cái tên có phần khác lạ so với dải sản phẩm vốn có của realme mà còn ấn tượng ở cả thiết kế mặt

So sánh Galaxy A71 và Galaxy A72 : Chọn mới hay cũ ?

Tổng qua đánh giá 2 sản phẩm Galaxy A, nếu bạn là người dùng đang sử dụng Galaxy A71 thì việc nâng cấp lên A72 sẽ phụ thuộc vào việc bạn muốn một màn hình với tần số quét cao, camera hỗ trợ zoom quang học cùng khả năng

Đánh giá 5 máy lọc không khí Xiaomi Tốt nhất - Đáng mua nhất trên thị trường hiện nay

Hiện nay, trong môi trường sống ngày càng ô nhiễm, nhu cầu sử dụng máy lọc không khí để bảo vệ sức khỏe của chúng ta đang trở thành nhu cầu cấp thiết. Xiaomi - Một thương hiệu công nghệ đến từ Trung Quốc đã cho ra đời