8 thủ thuật Google Play có thể bạn chưa biết

Rất nhiều người lựa chọn sử dụng smartphone Android bởi số lượng ứng dụng, game trên kho ứng dụng khá dồi dào, đa dạng về thể loại. Tuy nhiên, một số người lại chỉ vào cài đặt mà không để ý Google Play còn cung cấp rất nhiều tính năng hấp dẫn.

Download Google Play APK.

Chính vì vậy, hôm nay TCN giới thiệu tới bạn đọc 8 thủ thuật hữu ích khi sử dụng Google Play, để khai thác tối đa sức mạnh của kho ứng dụng này.

 

1. Thêm vào danh sách yêu thích:

Trong quá trình 'lượn lờ' trên Google Play bạn gặp những ứng dụng, game mình thích thì tốt nhất hãy lưu vào danh sách yêu thích để thuận tiện sử dụng mỗi khi cần thiết bằng cách: Nhấn vào biểu tượng Thêm vào danh sách yêu thích ngay cạnh tên game hay ứng dụng (như trong hình dưới) là được.

Khi muốn xem lại những danh sách yêu thích này chỉ cần nhấn vào biểu tượng 3 gạch ngang ở góc trên cùng giao diện chính, chọn Danh sách yêu thích. Tại đây, sẽ liệt kê toàn bộ danh sách yêu thích từ trước tới nay bạn đã từng lưu vào đây. 

8 thủ thuật Google Play có thể bạn chưa biết

2. Kiểm tra ứng dụng đã cài đặt:

Bạn muốn biết mình đã cài đặt những ứng dụng, game nào vào máy thì hãy nhấn vào biểu tượng 3 gạch ngang ở góc trên cùng màn hình, chọn Ứng dụng và trò chơi của tôi. Sau đó, chuyển sang tab Tất cả là có thể xem được toàn bộ ứng dụng đã cài đặt từ trước tới nay. 

3. Sao chép URL ứng dụng:

Nếu muốn sao chép đường dẫn ứng dụng trên kho ứng dụng bạn hãy tìm tới ứng dụng cần sao chép, kéo xuống dưới nhấn vào Chia sẻ. Sau đó nhấn vào Sao chép vào khay nhớ tạm... là được. 

4. Tạo lối tắt ứng dụng:

Thông thường sau khi cài đặt ứng dụng hay game nào đó sẽ tạo 1 shortcut ở màn hình chính. Nhưng vì lý do nào đó, có ai vô tình tắt mất tính năng này đi, bạn có thể truy cập vào phần Cài đặt, tích chọn vào Thêm biểu tượng vào màn hình chính là được. 

5. Tắt tự động cập nhật ứng dụng:

Cập nhật ứng dụng giúp tải về phiên bản mới nhất, bổ sung tính năng mới, vá lỗi, cải thiện hiệu suất ứng dụng nhưng nếu bạn đang sử dụng 3G thì nó sẽ 'tiêu tốn' kha khá dung lượng của bạn. Nên nếu cảm thấy không cần thiết tốt nhất hãy tắt tính năng này đi hoặc để ở chế độ chỉ cập nhật khi có Wifi.

Cách thiết lập vô cùng đơn giản bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng 3 gạch ngang ở góc trên cùng bên trái màn hình, chọn Cài đặt. Sau đó, nhấn vào Tự động cập nhật ứng dụng, bạn sẽ thấy có một cửa sổ popup với 3 tùy chọn:

  • Không tự động cập nhật ứng dụng (Do not auto-update apps).
  • Luôn tự động cập nhật ứng dụng. Có thể bị tính phí dữ liệu (Auto-update apps at any time. Data charges may apply).
  • Chỉ tự động cập nhật ứng dụng qua Wi-fi (Auto-update apps over Wi-fi only).
  • Tích chọn vào ô Không tự động cập nhật ứng dụng. 

6. Kiểm soát của phụ huynh:

Tính năng này giúp các bậc phụ huynh dễ dàng kiểm soát con em mình tải và cài đặt những ứng dụng, game không phù hợp với lứa tuổi. Để kích hoạt truy cập vào phần Cài đặt, nhấn vào Kiểm soát của phụ huynh. Sau đó, kéo thanh trượt sang phải để bật tính năng này. Ngay sau đó sẽ xuất hiện cửa sổ yêu cầu bạn tạo mã Pin. 

Tiếp theo, nhập mã Pin một lần nữa để xác nhận, rồi nhấn vào Ứng dụng và trò chơi, chọn loại xếp hạng phù hợp với lứa tuổi con em mình. 

7. Xóa lịch sử tìm kiếm:

Bạn không muốn người khác biết mình đã từng tìm kiếm những gì trên Google Play tốt nhất hãy xóa lịch sử tìm kiếm ngay sau đó bằng cách: Nhấn vào biểu tượng 3 gạch ngang ở góc trên cùng bên trái màn hình, chọn Cài đặt. Sau đó, nhấn vào Xóa lịch sử tìm kiếm cục bộ. 

8. Xác thực mua hàng:

Thiết lập xác thực mua hàng giúp bạn tránh mua nhầm ứng dụng. Để kích hoạt truy cập vào phần Cài đặt, chọn Yêu cầu xác thực mua. Sau đó, sẽ xuất hiện 3 lựa chọn cho bạn:

  • Đối với mọi lần mua qua Google Play trên thiết bị này (For all purchases through Google Play on this device).
  • 30 phút một lần (Every 30 minutes).
  • Không bao giờ (Never).

Trong trường hợp này, nhấn vào Đối với mọi lần mua qua Google Play trên thiết bị này. 

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp các bạn sử dụng Google Play hiệu quả hơn. 

Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách thanh toán Google Play bằng sim VinaPhone

Vinaphone đã chính thức cho phép người dùng thanh toán game, ứng dụng trên Google Play bằng tài khoản chính đối với thuê bao trả trước, hóa đơn thanh toán với thuê bao trả sau.

Hướng dẫn xóa lịch sử tìm kiếm trên Google Play

Nhưng đôi khi bạn lại không muốn người khác biết được bạn đã tìm kiếm những gì trên Google Play, đặc biệt là khi bạn đã từng tìm kiếm những sách báo nhạy cảm. Vậy nên bạn muốn xóa lịch sử tìm kiếm nhưng lại không biết xóa như thế nào?

Cách thanh toán ứng dụng Google Play bằng SIM Viettel/MobiFone/Vinaphone mới nhất

Khi lần đầu mua ứng dụng trên Google Play, chắc hẳn nhiều bạn sẽ cảm thấy bối rối vì không biết thanh toán như thế nào, đừng lo hãy để giúp bạn nhé!

Hướng dẫn bạn cách tải và cài đặt CH Play trên điện thoại Android

Chắc hẳn các bạn đã nghe nhiều về ứng dụng CH Play hay Google Play trên thiết bị Android, nhưng không hiểu ứng dụng này là gì, nó có chức năng gì và cài đặt nó như thế nào? Trong bài này sẽ cùng các bạn tìm hiểu.

Vì sao không tải được ứng dụng từ Google Play?

Ngoài ra bạn cũng có thể thử cách sau khi gặp lỗi lỗi không tải được ứng dụng từ Google Play: thử xóa tài khoản Gmail khởi Play Store và sau đó đăng nhập vô lại. Rất có thể tài khoản bị lỗi dẫn đến việc bạn không download app về được.

Cách tắt dịch vụ Google Play cực kì đơn giản và nhanh chóng.

Google Play là dịch vụ được cài sẵn trên smartphone Android. Đối với nhiều người, đây là những ứng dụng rất tiện ích. Nhưng nếu bạn không thích và muốn tắt dịch vụ Google Play đi để đỡ nặng máy thì phải làm thế nào? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn

Cách kiểm tra bản cập nhật cho các ứng dụng ngoài Play Store

Đối với các ứng dụng mà bạn đã tải về thông qua cửa hàng Google Play Store, bạn sẽ luôn nhận được thông báo khi có bản cập nhật mới cho các ứng dụng này.

10 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở lại nhé.

THỦ THUẬT HAY

Số thứ tự trong tiếng Anh, cách viết, đọc

Số thứ tự trong tiếng Anh, cách viết, đọc không giống với việc viết các số đếm, số thứ tự, cụ thể, các bạn chỉ cần nắm được khoảng 20 số thứ tự đầu tiên, các bạn đã có thể dễ dàng biết đọc và ghép tất cả các số thứ tự

Mời tải ứng dụng làm ảnh GIF siêu mượt Motion Stills của Google vừa cập bến Android

Có khá nhiều cách để tạo ảnh động GIF trên điện thoại, nhưng nếu bạn yêu thích các ứng dụng của Google thì Motion Stills (Ảnh động) có thể là một lựa chọn tốt.

Cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy được nhiều nội dung hơn

Trên Android 12 thì bạn đã có tính năng chụp màn hình cuộn. Sau đây là hướng dẫn các bạn cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy đầy đủ nội dung nhé...

Tắt biểu tượng thông báo hệ thống trên Android 8 Oreo dễ dàng

Nếu mới sử dụng Android 8, có thể bạn sẽ nhận ra vài thông báo luôn hiển thị khi kéo thanh Notification xuống, đó chính là thông báo hệ thống của Android mà có hai mục hiển thị nhiều nhất chính là “Displaying over

Làm thế nào để Stress Test ổ đĩa cứng trên máy tính hoặc Server của bạn?

Bạn có muốn biết ổ đĩa cứng nào của mình có tốc độ nhanh nhất và nó có thực sự nhanh như cam kết của các nhà sản xuất hay không? Dù là máy tính PC hay Server đi nữa, tiện ích miễn phí Diskspd sẽ Stress Test và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay USB-C Hub của Hyper Drive với 11 cổng mở rộng

Hiện tại đây là USB-C HUB có nhiều cổng mở rộng nhất: 11 cổng. Điều đáng tiếc nhất là chất lượng hoàn thiện của Hub này hơi kém. Những cổng khá đặc biệt như là VGA, Thunderbolt 2.0 và lỗ tai nghe 3.5mm.

[REVIEW] Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S7 Active: Đỉnh cao chất lượng

Thiết kế So với “người anh em” S7 và S7 Edge, S7 Active có thiết kế thực tế và kém thẩm mỹ hơn. Khi cầm trên tay, thiết bị đem lại cho người dùng trải...

Đánh giá Asus Zenfone 3S Max: Smartphone tầm trung pin khủng

Thế giới di động - Đánh giá chi tiết Asus Zenfone 3S Max. Sản phẩm tầm trung mới nhất của Asus với dung lượng pin cực khủng