Twitch, dịch vụ video trực tuyến của Amazon được biết đến với nội dung trò chơi trực tuyến, đã ký kết thỏa thuận cho một số sự kiện eSports trực tuyến lớn nhất của Activision Blizzard trong vòng hai năm tới.
Theo thỏa thuận hai năm công bố vào thứ ba, Twitch trở thành cửa hàng trực tuyến độc quyền của bên thứ ba dành cho hơn 20 cuộc thi trực tuyến thể thao điện tử với các trò chơi phổ biến trên toàn thế giới của Blizzard Entertainment của Activision Blizzard, bao gồm Overwatch, Hearthstone, StarCraft và World of Warcraft đến năm 2018. Các công ty đã không tiết lộ các điều khoản tài chính của thỏa thuận này, nhưng thỏa thuận được cho là giữ cánh cửa mở cho Blizzard Entertainment để tiếp tục phát các sự kiện eSports trên các nền tảng kỹ thuật số của riêng mình, bao gồm MLG.TV và Blizzard.com.
Giám đốc sản phẩm của Blizzard Entertainment, nói trong một tuyên bố rằng các cộng đồng eSports của chúng tôi rất quan trọng đối với công ty. Họ biết có hàng triệu người ở đó thích chơi Blizzard eSports nhiều hơn chúng tôi và chúng tôi cam kết đảm bảo rằng họ sẽ có thể cổ vũ các tay vợt yêu thích của họ trong tất cả các trò chơi Blizzard yêu thích của họ trong một thời gian dài.
Activision Blizzard, gần đây đã xuất hiện trên danh sách Fortune 500, đang tìm kiếm để xây dựng đế chế eSports xung quanh tiêu đề Overwatch, như Fortune đã lưu ý hồi đầu tháng này. Cuối năm nay, công ty có kế hoạch ra mắt Overwatch League, hoàn chỉnh với các đội cạnh tranh của các game thủ thành phố. Trong khi thông báo hôm thứ Ba không đề cập đến giải đấu sắp tới, hợp đồng Twitch sẽ bao gồm các cuộc thi Overwatch khác, và Twitch cho biết thêm rằng các sự kiện bổ sung sẽ được thông báo vào một ngày sau đó.
Trong khi Twitch từ lâu đã là một ngôi nhà phổ biến để phát trực tuyến các cuộc đua trực tuyến eSports và các nội dung liên quan đến trò chơi khác (thu hút gần 10 triệu người dùng hàng ngày), thoả thuận với Activision Blizzard diễn ra trong một loạt các giao dịch quyền lợi trực tuyến liên quan đến sự kiện eSports và các phương tiện truyền thông chính Các công ty như Facebook, YouTube của Google, và ESPN của Walt Disney. Vào tháng 12, công ty công nghệ video trực tuyến của BAMTech-Base League, trong đó Disney sở hữu một cổ phần lớn, đã đồng ý trả ít nhất 300 triệu đô la cho Riot Games để phát các quyền đối với các cuộc thi eSports League of Legends thông qua năm 2023.
Twitch rõ ràng thấy lợi ích của việc khóa một thỏa thuận độc quyền của bên thứ ba với Activision Blizzard với sự quan tâm ngày càng tăng của ngành về quyền phát sóng trực tuyến của eSports và đặc biệt xem xét thực tế rằng nhà sản xuất trò chơi video đã phát trực tuyến các sự kiện chơi game trực tuyến trên Facebook trong khi vẫn thường xuyên quảng bá các trò chơi của mình Trên YouTube.Trong khi đó, thỏa thuận này có thể đưa Amazon lên một cách khác để tận dụng tối đa hợp đồng gần 1 tỉ đô la để mua lại Twitch vào năm 2014. Thỏa thuận với Activision Blizzard cho Twitch có khả năng cung cấp các đặc quyền, chẳng hạn như hàng hóa và các sản phẩm trong game Cho các trò chơi Giải trí Blizzard, cho người dùng cũng đăng ký Amazon Prime.