[WWDC 2017] High Sierra là phiên bản đầu tiên của macOS hỗ trợ công nghệ thực tế ảo

Apple đã công bố một phiên bản mới của hệ điều hành macOS được gọi là macOS High Sierra tại sự kiện WWDC 2017 vừa rồi với khả năng Sierra hỗ trợ thực tế ảo mới. 

Phiên bản cập nhật của hệ điều hành macOS với cái tên High Sierra hứa hẹn sẽ nhanh hơn, an toàn hơn và giúp tiết kiệm không gian lưu trữ tối đa cho máy. Một phần lớn trong số những tính năng được cập nhật đó là hệ thống Apple’s File System sẽ được thay thế bằng Hierarchical File System mới được cho là an toàn, ổn định và tốc độ truy xuất nhanh hơn. 

 

Với tính năng được nhấn mạnh trong buổi thuyết trình là khả năng hỗ trợ công nghệ thực tế ảo VR nhờ sự kết hợp với Metal 2, High Sierra là phiên bản đầu tiên của macOS được hỗ trợ, Apple cho biết có nhiều khả năng hãng sẽ tăng cường hợp tác của các công ty  lớn như Valve, Unity và Unreal để phát triển công nghệ thực tế ảo. Theo đó Sierra hỗ trợ thực tế ảo sẽ giúp người dùng có nhiều trải  nghiệm hơn. Đẩy doanh số bán  hàng của hãng tăng lên đáng kể. 

 

Sau đó Apple sẽ tung ra Metal 2 một công cụ hỗ trợ xử lý đồ họa rời, như vậy thiết bị này sẽ là cánh tay hỗ trợ đắc lực cho công nghệ VR mới của hãng. Để chứng minh điều này, trong buổi thuyết trình giới thiệu sản phẩm tại sự kiện WWDC 2017 vừa diễn ra tối hôm qua. Apple đã đưa Lucasfilm’s ILMXLAB lên sân khấu nhằm giới thiệu một trải nghiệm công nghệ thực tế ảo với Darth Vader.

 

 MacOS High Sierra sẽ được tung ra bản beta dành cho nhà phát triển vào cuối tháng này và chính thức ra mắt vào mùa hè năm nay. Hi vọng tới thời điểm đó chúng ta sẽ được trải nghiệm High Sierra hỗ trợ thực tế ảo. Cùng chờ xem nhé.

 

Mời bạn theo dõi trang tin tức của để cập nhật thêm các tin tức từ sự kiện WWDC 2017.

 

 

Minh Hieu

Source: WWDC 2017

TIN LIÊN QUAN

[WWDC 2017] Apple giới thiệu MacOS High Sierra với nhiều cải tiến mới

Tại sự kiện WWDC 2017, Apple cính thức giới thiệu hệ điều hành cải tiến mới mang tên MacOS High Sierra với rất nhiều cải tiến mới.

Apple công bố MacOS High Sierra với một loạt các cải tiến đột phá

Vậy là WWDC 2017 đã chính thức diễn ra, ngoài các thông báo khác, Apple đã công bố phiên bản mới nhất của macOS dưới dạng macOS 10.13 hay còn gọi...

macOS High Sierra 10.13.1 đã sửa nhiều lỗi, bao gồm lỗi bàn phím tiếng Việt

Nếu anh em đang dùng macOS 10.13 High Sierra và chưa cập nhật lên bản 10.13.1 thì cần lên ngay nhé, phiên bản này đã sửa kha khá lỗi, bao gồm lỗi bàn phím tiếng Việt.

Apple phát hành macOS High Sierra 10.13.4 chính thức

Trong bản cập nhật macOS High Sierra 10.13.4 lần này, Apple vẫn tập trung cải thiện độ ổn đinh, hiệu năng và bảo mật cho Mac, các thay đổi trong bản cập nhật macOS 10.13.4 bao gồm: Thêm hỗ trợ cho trò chuyện Business Chat trên Messages tại Mỹ. Thêm

Apple đã phát hành bản vá lỗi truy cập macOS High Sierra chỉ bằng 2 cú click

Theo thông tin TCN đã chia sẻ vào ngày hôm qua 19/11 (xem chi tiết), phiên bản macOS High Sierra đã xuất hiện một lỗ hổng khá nhiệm trọng và bất cứ ai cũng có thể đăng nhập vào máy tính chỉ với một từ 'root' mà không cần tới tài khoản cá nhân.

Apple phát hành bản public beta thứ hai của iOS 11.2, macOS 10.13.2 High Sierra và tvOS 11.2

Apple vừa phát hành bản public beta thứ hai của iOS 11.2, macOS 10.13.2 High Sierra và tvOS 11.2 cho người dùng tham gia chương trình public beta.

macOS High Sierra cho phép truy cập vào hệ thống ở quyền root một cách đơn giản

Cụ thể, ở màn hình đăng nhập vào một chiếc máy Mac có nhiều người dùng, ai cũng có thể gõ chữ root vào ô username, để trống ô password rồi nhấn 2 lần vào nút Unlock, vậy là xong, bạn đã có thể sử dụng máy ở quyền cao nhất của hệ điều hành.

Apple đã phát hành bản vá lỗi truy cập macOS High Sierra chỉ bằng 2 cú click

Ngay bây giờ nếu bạn đang dùng Mac thì hãy vào  > App Store > Update để tải về bản cập nhật này.

THỦ THUẬT HAY

Windows 8 đã bị hacker hạ gục

Tuần trước, Windows 8 ra mắt không chỉ là một sự kiện lớn của Microsoft mà còn là ngày đầy thử thách đối với các hacker do chính phủ tài trợ.

Cách đóng ứng dụng bị treo trên hệ điều hành macOS đơn giản

Hệ điều hành macOS mặc dù ổn định hơn so với Windows, tuy nhiên vì một vài lí do mà trong quá trình đôi lúc sẽ xảy ra tình trạng ứng dụng bị treo và hoàn toàn không thể sử dụng. Lúc này, đa số người dùng sẽ chọn cách

Hướng dẫn sửa lỗi "Verifying Update" trong quá trình cập nhật iOS 10.3

Sau một thời gian kể từ khi được chính thức phát hành, một số người dùng vẫn chưa thể nâng cấp lên bản cập nhật iOS 10.3 vì bị kẹt ngang bước 'Verifying Update'. Nếu bị mắc phải lỗi này thì hãy khắc phục như sau.

Cập nhật trend mới: Messenger thêm 2 tính năng mới trong đoạn chat, bạn nên thử ngay bây giờ

Mới đây, Messenger đã mang đến cho người dùng 2 tính năng, giúp bạn trò chuyện với bạn bè, người thân trong nhóm chat sẽ trở nên thú vị và bất ngờ hơn. 2 tính năng này hiện đã được giới thiệu trên nền tảng điện thoại.

8 lý do vì sao muốn kinh doanh thành công, đừng để “cái tôi” lấn át

Muốn kinh doanh thành công, hãy gạt bỏ 'cái tôi' sang một bên và tập trung vào làm!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A5 2017

Ngoài các cải tiến về thiết kế và hiệu năng, so với thế hệ 2016 Galaxy A5 2017 cũng...

Đánh giá Asus ROG Zephyrus S GX531: Laptop chuyên game siêu mỏng

Ngay từ thời điểm ra mắt, chiếc máy này đã được nhiều chuyên gia, các trang mạng công nghệ đánh giá đây là mẫu laptop gaming mỏng nhất thế giới, hay chính xác hơn là mẫu laptop gaming 15 inch mỏng nhất thế giới tại