Vị trí của Xiaomi và OPPO khi Apple và Samsung chiếm 96% lợi nhuận ngành điện thoại thông minh

Mới đây, Counterpoint Research đã công bố báo cáo về thị phần điện thoại thông minh trong quý 1 năm 2023. Báo cáo cho thấy Apple và Samsung tiếp tục nắm giữ thị phần lợi nhuận cao nhất toàn cầu với tổng cộng 96%. Trong đó, Apple đã chiếm đến 80% lợi nhuận của toàn ngành.

Xem thêm:

Xét về thị phần bán hàng, Samsung tiếp tục dẫn đầu toàn cầu với 22%, trong khi Apple giữ vị trí thứ hai với 21%. Xiaomi được xếp hạng thứ ba khi chiếm 11% thị phần, trong khi OPPO và vivo lần lượt đứng ở vị trí thứ tư và thứ năm với 10% và 7%.


Theo báo cáo của Counterpoint Research, giá bán trung bình của các sản phẩm Samsung trong quý 1 năm 2023 là 340 USD, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, không có thông tin về giá trung bình của các sản phẩm của Apple trong báo cáo này. Tuy nhiên, dựa trên giá niêm yết, các sản phẩm iPhone của Apple thường có giá cao hơn rất nhiều so với các sản phẩm Samsung. Trong khi đó, Xiaomi đã tăng giá bán của các sản phẩm trong vài năm qua, tuy nhiên, lợi nhuận của họ vẫn ở mức rất thấp so với Apple và Samsung, mặc dù thị phần của họ không nhỏ.

 

TIN LIÊN QUAN

Lợi nhuận từ mỗi chiếc iPhone cao gấp 5 lần smartphone Samsung

Theo những thống kê mới nhất thì lợi nhuận trên mỗi chiếc iPhone của Apple cao gấp 5 lần so với lợi nhuận trên mỗi chiếc Galaxy của Samsung. Chính điều này đã khiến cho gần 60% tổng số lợi nhuận trên thị trường smartphone lọt vào tay Apple.

Quý 4/2017: Apple có lợi nhuận cao nhất, chiếm 86% tổng lợi nhuận của cả ngành

Theo nghiên cứu mới nhất từ Counterpoint Research trong quý 4/2017, thị trường smartphone cao cấp đã không phát triển như mong đợi, nhưng Apple vẫn là thương hiệu có lợi nhuận cao nhất, chiếm 86% tổng lợi nhuận của cả ngành.

Năm 2017, Apple đã đạt được 59.8% lợi nhuận từ mảng smartphone

Trong năm 2017, Apple đã đạt được 59.8% lợi nhuận từ mảng smartphone, con số này giảm nhiều so với năm trước là 85.9%. Tập đoàn công nghệ Samsung cũng đạt hơn 25.9% lợi nhuận nếu tính riêng ở mảng smartphone.

iPhone là thiết bị công nghệ được bán nhiều nhất trên toàn thế giới năm 2017

Công ty chuyên nghiên cứu thị trường GBH Insights đã công bố rằng những chiếc điện thoại iPhone của Apple là thiết bị công nghệ được bán nhiều nhất trên toàn thế giới năm 2017.

Dù thị phần không cao bằng Samsung và Oppo nhưng Apple lại có doanh thu rất ấn tượng

Trong top 3 nhà sản xuất dẫn đầu thị trường Việt Nam, Apple có thị phần không cao bằng Samsung và Oppo tuy nhiên nếu xét trên tiêu chí doanh thu thì lại khác.

Thị trường di động toàn cầu Q2/2017: Apple chiếm 65% lợi nhuận

Apple lại tiếp tục khẳng định vị thế của họ trên thị thị trường toàn cầu khi chiếm lĩnh tới 65% thị phần điện thoại trong quý 2/2017. Còn các hãng...

Apple dẫn đầu thị trường smartphone cả về lợi nhuận và doanh thu quý 3/2017

Theo đó, Apple vẫn dẫn đầu thị trường smartphone cả về lợi nhuận và doanh thu nhưng so với năm ngoái Samsung đã thu hẹp đáng kể khoảng cách với 'Táo khuyết'.

Samsung dẫn đầu thị phần smartphone toàn cầu Q1/2018

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã chiếm vị trí số 1 trong khi các OEM khác được đưa ra danh sách bao gồm Apple, Huawei, Xiaomi và OPPO. Dữ liệu cho thấy trong quý đầu tiên của năm 2018, các lô hàng điện thoại thông minh toàn cầu đã giảm 3% xuống

THỦ THUẬT HAY

Cách thay đổi ngôn ngữ Skype sang tiếng Việt đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách thay đổi ngôn ngữ Skype sang tiếng Việt trên điện thoại và máy tính một cách đơn giản nhất. Giúp bạn sử dụng ứng dụng một cách dễ hiểu và thoải mái hơn. Click xem ngay nhé!

10 mẹo gỡ bỏ các chương trình không thể uninstall

Một loạt các phần mềm không mong muốn có thể làm cho máy tính của bạn trở nên chậm chạp và lộn xộn. Nhưng việc dọn dẹp không phải lúc nào cũng dễ dàng. Vậy, hãy kiểm tra 10 cách sau đây để có thể gỡ bỏ ứng dụng một

CPU binning là gì ? Tại sao nó ảnh hưởng đến việc ép xung CPU ?

Có thể bạn không biết, mỗi khi mua một CPU desktop, bạn cũng sẽ nhận được một lượt quay may mắn gọi là “xổ số silicon”. Hai CPU của cùng tên có thể hoạt động khác nhau khi bị đẩy đến giới hạn xung nhịp của chúng do một

Cách xem thông tin mũi tiêm Vaccine Covid-19 dễ dàng và tốt nhất trên 3 ứng dụng dưới đây

Trước tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, việc tiêm chủng vaccine luôn là mục tiêu hàng đầu. Việc kiểm soát mũi tiêm Vaccine Covid-19 giờ đây cũng được đồng bộ và cập nhật liên tục trên các ứng dụng do Bộ

Cách kích hoạt diệt virus khẩn cấp trên Windows 10

Windows Defender là một trong những công cụ được Microsoft tích hợp sẵn trên Windows 10 nhằm giúp người dùng phòng tránh sự tấn công của virus, mã...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp & đánh giá nhanh iPhone Xs Max xem có gì đặc biệt

Còn bên dưới đây là clip và nội dung trên tay nhanh iPhone Xs Max và iPhone Xs phiên bản màu Gold do Marques Brownlee thực hiện từ rất sớm, 18/9/2018 (trước ngày mở bán chính thức đến 3 ngày).

Những tính năng mới trên Apple Watch Series 7 rất đáng để nâng cấp

Apple Watch Series 7 là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Apple và cũng là thiết bị đeo tay được mong chờ nhất trong năm nay. Dù không được 100% như mong đợi nhưng những tính năng mới trên Apple Watch Series 7 rất