iPhone là thiết bị công nghệ được bán nhiều nhất trên toàn thế giới năm 2017

iPhone là thiết bị công nghệ bán chạy nhất năm 2017 với 233 triệu chiếc được bán ra và nó đã giúp Apple có được 59,8% lợi nhuận từ mảng smartphone.

iPhone là thiết bị công nghệ được bán nhiều nhất trên toàn thế giới năm 2017

Công ty chuyên nghiên cứu thị trường GBH Insights đã công bố rằng những chiếc điện thoại iPhone của Apple là thiết bị công nghệ được bán nhiều nhất trên toàn thế giới năm 2017. Với 233 triệu chiếc được bán ra trong năm nay, số lượng iPhone đã bán ra của vượt xa số lượng thực tế của thiết bị nhà Samsung là Galaxy S8 và Galaxy Note 8 với số lượng 33 triệu chiếc được bán ra.

Về chót trong Top 3 thiết bị bán chạy nhất năm là loa thông minh của Amazon Echo Dot với 24 triệu chiếc được bán ra. Apple Watch đã giúp Apple được vinh danh lần thứ 2 khi chiếc đồng này thông minh này đã đứng thứ ở vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng với 20 triệu chiếc được bán ra. Vị trí cuối cùng thuộc về sản phẩm tay cầm chơi game Nintendo Switch với số lượng bán ra đạt 15 triệu chiếc.

Vào năm 2016, iPhone của Apple cũng đã đạt danh hiệu thiết bị công nghệ bán chạy nhất năm và cũng đứng đầu các bảng xếp hạng lúc đó với 211 triệu chiếc được bán ra. Chuyên gia phân tích của GBH Insights, Daniel Ives, đã nói rằng 'iPhone sẽ thành công trong việc bảo vệ vương miện vào năm sau nhờ vào một lượng lớn người dùng iPhone hiện tại sẽ sẵn sàng để nâng cấp vào năm 2018'.

Một báo cáo khác từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research cũng cho biết Apple và Samsung là 2 công ty đang đứng đầu về lợi nhuận trong mảng smartphone. Tiếp theo là các nhà sản xuất đến từ Trung Quốc như Huawei, Vivo, Oppo và Xiaomi với lợi nhuận tạo ra khá thấp. Theo đó, Apple đã đạt được 59,8% lợi nhuận chỉ tính riêng mảng smartphone. Con số tuy cao nhưng nó đã giảm đáng kể so với mức 85,9% của năm trước. Những smartphone Android được cho là đang thống thị trường với 85% thị phần (tính đến quý 1/2017). Samsung đã nắm giữ không dưới 25,9% tổng lợi nhuận từ mảng smartphone trên toàn cầu.

Counterpoint Research cũng tiết lộ trong quý 3/2017, Apple đã thu được lợi nhuận khoảng 151 USD (khoảng 3,42 triệu) cho mỗi iPhone bán ra. Trong khi đó, Samsung chỉ mang về khoảng 31 USD (hơn 700 nghìn) cho mỗi chiếc smartphone của họ. Nghĩa là lợi nhuận từ chiếc iPhone của Apple mang lại nhiều gần gấp 5 lần smartphone của Samsung. Ngoài ra, Huawei cũng mang về cho mình khoảng 15 USD cho mỗi smartphone được bán ra, tiếp theo là Oppo, Vivo, và Xiaomi với lợi nhuận lần lượt là 14 USD, 13 USD, 2 USD trên mỗi sản phẩm.

Mặc dù, những nhà sản xuất Trung Quốc có mức lợi nhuận thấp hơn đáng kể so với Apple hay Samsung nhưng lợi nhuận từ hoạt động kết hợp của họ đã tăng lên 1,5 tỷ USD trong quý 3/2017. Cụ thể, lợi nhuận của Huawei đã tăng lên trong quý 3/2016 từ 3,3% lên 4,9%, trong khi đó, thị phần của Vivo và Oppo đã giảm xuống lần lượt còn 0,2% và 0,6%.

TIN LIÊN QUAN

iPhone là thiết bị được bán nhiều nhất trên toàn thế giới 2017

Với sự ra mắt của bộ ba iPhone 8, iPhone 8 Plus và đặc biệt là iPhone X vào cuối năm nay, Apple đã khiến cho người tiêu dùng phải móc hầu bao!

iPhone X đứng thứ 2 trong danh sách 10 thiết bị công nghệ hàng đầu 2017

Theo danh sách mới nhất của TIME, iPhone X đứng vị trí thứ 2, sau Nintendo Switch. Một sản phẩm nữa của Apple cũng lọt vào top này là Apple Watch Series 3 ở vị trí thứ chín. Samsung góp mặt trong danh sách với Galaxy S8 ở vị trí thứ năm.

Q3-2017: 41 triệu iPhone bán ra, vượt mốc 1,2 tỉ doanh số iPhone

Trong ba tháng Quý 3 năm tài khóa 2017, Apple bán được 41 triệu iPhone, chính thức bước qua cột mốc 1,2 tỉ iPhone bán ra 10 năm qua trên toàn cầu.

"Nhờ" Galaxy Note 7 mà Apple sẽ bán được thêm 7 triệu chiếc iPhone 7

Năm nay có thể là 1 năm “đại lợi” đối với Apple bởi tưởng chừng như iPhone 7 sẽ không hot nhưng “đối thủ” của nhà Táo đã giúp nó trở nên bán chạy hơn.

Với iPhone 7/7 Plus, Apple lại chứng minh Samsung vẫn còn rất "non"

Những cải tiến đột phá trong thiết kế và cấu hình trên bộ đôi Galaxy S8/S8+ dường như là không đủ để Samsung có thể lật đổ được Apple trong thị trường smartphone.

Samsung bán Galaxy S21 giá rẻ để cạnh tranh iPhone 12

Samsung bán Galaxy S21 giá rẻ để cạnh tranh iPhone 12 Theo Yonhap, Galaxy S21 có thể là smartphone cao cấp (flagship) 5G rẻ nhất của Samsung để cạnh tranh tốt hơn với Apple. Galaxy S21 ra mắt ngày 14/1. Ảnh: Samsung Theo nguồn tin của Yonhap,

iPhone 7 là chiếc smartphone bán chạy nhất thế giới trong Q3 với 13 triệu máy

Trong Q3 2017, Apple đã ship 46.7 triệu smartphones và iPhone 8/8 Plus chiếm 11.8 triệu trong tổng số này - thấp hơn so với con số 14 triệu máy iPhone 7 ở quý đầu tiên nó bán ra.

Hơn 100 triệu người đã sử dụng Apple Watch

Hơn 100 triệu người đã sử dụng Apple Watch Nhưng trong 100 triệu người đó, chỉ có 10% người dùng iPhone đang sử dụng Apple Watch. Theo nhà phân tích Neil Cybart, sau gần sáu năm, Apple đã đạt được 100 triệu người dùng Apple Watch. Chỉ trong năm

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo tin nhắn nhóm trên điện thoại Samsung

Tin nhắn nhóm trên điện thoại Samsung hoạt động tương tự như nhóm chat trên Facebook Messenger, cho phép nhiều người trao đổi tin nhắn với nhau được dễ dàng hơn.

10 ứng dụng Live Wallpapers nổi bật dành cho smartphone Android

Hình nền là một trong những thành phần thiết yếu đối với người dùng smartphone, việc thay đổi hình nền thường xuyên sẽ giúp cho thiết bị của bạn trở nên sinh động và bớt nhàm chán hơn.

Cách xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc ngay trên điện thoại

Xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á mà không cần Tivi? Sau đây là cách xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc ngay trên điện thoại...

Làm thế nào để thay đổi font chữ Windows 10 mặc định

Nếu đang cảm thấy nhàm chán với font chữ mặc định trên Windows 10, và bạn muốn thay đổi để sử dụng một font chữ khác nhưng chưa biết cách thực hiện. Trên Windows 10, việc thay đổi font chữ có chút phức tạp. Vậy làm thế

Chuyển đổi toàn bộ danh bạ sang đầu số mới nhanh chóng

Việc chuyển đổi toàn bộ thuê bao di động 11 sang đầu số mới sẽ bắt đầu tiến hành vào ngày 15/09/2018. Khi đó sẽ phát sinh vấn đề các số điện thoại theo đầu số cũ trong danh bạ sẽ không liên lạc được nữa nếu không đổi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Vios 1.5G 2019: Chiếc xe tối ưu cho những người thích bền bỉ, rộng rãi, ít hỏng vặt

Tại một thị trường không quá lớn như Việt Nam, việc một dòng xe đạt cột mốc doanh số 100.000 đơn vị là tương đối hiếm, và bất kể dòng xe nào làm được điều này thì đều xứng đáng được tôn