Táo khuyết bất ngờ dẫn đầu khi chiếm tới 75% lợi nhuận ngành smartphone toàn cầu

Mới đây, một báo cáo đã tiết lộ rằng dòng iPhone 12 và các mẫu iPhone trước đó đã giúp Apple vươn lên dẫn đầu lợi nhuận ngành smartphone toàn cầu. Theo đó, ông lớn đạt tới 75%, đây là thành tính mà bất kỳ công ty sản xuất thiết bị di động nào cũng muốn đạt được.




Báo cáo của Counterpoint Research nêu rõ, trong số 75% này thì có tới 40% doanh thu được tạo ra từ doanh số bán điện thoại thông minh toàn cầu trong quý 2 năm nay. Nhưng đáng nói là Apple chỉ chiếm 13% thị phần mà thôi. Điều này là minh chứng cho sự lớn mạnh bền bỉ của Apple trong nhiều năm qua. Trên thực tế, con số này vẫn thấp hơn so với mức đỉnh mà công ty đạt được vào quý 4 của năm vừa rồi.




Táo khuyết bất ngờ dẫn đầu khi chiếm tới 75% lợi nhuận ngành smartphone toàn cầu


Được biết, tại thời điểm đó, Apple chiếm 50% doanh thu và 86% lợi nhuận toàn ngành, tăng mạnh so với mức 28% doanh thu và 51% lợi nhuận so với quý 3/2020. Nói thêm, từ trước đến nay Táo khuyết chưa từng tiết lộ số liệu bán hàng và lợi nhuận dòng iPhone của mình, vì vậy, kết quả trong báo cáo là dựa trên tính toán của Counterpoint chứ không phải thông tin chính thức từ gã khổng lồ công nghệ.



Nhưng phải công nhận rằng nhờ hỗ trợ kết nối 5G mà dòng iPhone 12 đã chiếm lĩnh thị trường trong quý 4/2020 khi tăng từ 9% lên 17%. Vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng này không ai khác chính là Samsung. Theo đó, công ty Hàn Quốc đứng đầu danh sách trong một yếu tố khác, đó là doanh số smartphone toàn cầu hàng năm. Thành tích khủng là vậy nhưng Samsung đành đứng sau Apple trong quý vừa qua.



Bên cạnh hai ông lớn thì còn có sự góp mặt của Huawei, mặc dù công ty này đã chịu không ít ảnh hưởng do lệnh cấm của Mỹ. Cũng chính vì thế mà các công ty “mới nổi’’ như Xiaomi, OPPO và Vivo cũng được hưởng lợi. Đáng chú ý là công ty đến từ Hàn Quốc Xiaomi, mặc dù tốc độ tăng trưởng ổn định nhưng lợi nhuận thì không mấy đột phá. Theo Counterpoint, thì nguyên nhân chính là họ chỉ tập trung chủ yếu vào phân khúc tầm trung và giá rẻ.



XTsmart.vn

TIN LIÊN QUAN

Counterpoint: Apple chiếm 62% lợi nhuận điện thoại toàn cầu trong quý 2/2018

Apple đã được đánh giá là công ty ngàn tỷ USD đầu tiên trên thế giới, và bạn có thể hỏi tại sao nhà Táo lại được như vậy?

Apple chiếm 90% lợi nhuận toàn thị trường smartphone Q3/2016

Apple đã thu về 8,5 tỷ USD và chiếm 90% lợi nhuận kinh doanh smartphone trong Q3 của năm tài chính 2016. Ngành công nghiệp di động toàn thế giới...

Apple chiếm hơn 90% lợi nhuận smartphone toàn thế giới

Trong quý vừa qua, Apple đã có một sự ra mắt khá hoành tráng khi iPhone 7 và 7 Plus liên tục cháy hàng và Macbook Pro 2016 cũng bán rất chạy. Và đây là tổng kết cuối quý của hãng.

Cảm ơn Samsung, lợi nhuận kinh doanh smartphone quý 3 đã bỏ hết vào túi Apple

Nhờ vào việc Galaxy Note 7 bị thu hồi, Apple đã thu được hầu hết lợi nhuận của cả ngành công nghiệp điện thoại trong quý 3 vừa qua.

Apple chiếm trọn lợi nhuận ngành công nghiệp smartphone

Gần như chỉ có một công ty làm ăn có lãi trong toàn bộ ngành công nghiệp smartphone quý III vừa qua.

Trừ Apple, Samsung, mọi hãng smartphone còn lại đều thất bại

Apple chiếm 75% lợi nhuận ngành smartphone trong quý II/2016, giảm từ 90% của cùng kỳ năm 2015 vì bị Samsung “ngáng chân”. Màn ra mắt của Galaxy S7 và mới đây là Galaxy Note...

Apple chiếm 83% lợi nhuận từ smartphone toàn cầu, gấp hơn 6 lần Samsung

Đối thủ lớn nhất của Apple là Samsung chỉ chiếm 12,9% thị phần lợi nhuận từ smartphone do thị trường bắt đầu bão hòa.

Apple lãi kỷ lục nhờ doanh số 2 tỷ iPhone

“Táo khuyết” cán mốc doanh số 1 tỷ iPhone bán ra nhanh hơn gần gấp đôi so với trước. Apple còn thu lợi nhuận lớn nhờ thắng lợi ở phân khúc smartphone giá hơn 400 USD.

THỦ THUẬT HAY

Visual Studio Code đã có tính năng lùi code đầu dòng tự động

Trình biên tập code đa nền tảng của Microsoft - Visual Studio Code ngày càng phổ biến và được cập nhật liên tục. Giờ đây Visual Studio Code đã có thêm tính năng tự động thụt lề đầu dòng. Hãy cùng xem nó hoạt động như

Hướng dẫn cố định một phần tài liệu Word

Bạn thường làm gì để xử lý tình huống khó chịu này? Mở hai cửa sổ cùng tài liệu và chuyển đổi giữa chúng bằng Alt+Tab? Hay nhờ tới trợ giúp của tính năng nào đó trong Microsoft Word khiến nó dễ dàng hơn?

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

Mức độ bảo mật của hệ thống camera an ninh Wi-Fi

Kẻ xấu có thể khai thác được những gì từ hệ thống camera Wi-Fi của bạn? Đối phó như thế nào đây?

Một số chủ đề đẹp mắt có thể mang tới những trải nghiệm mới mẻ hơn

Cách sử dụng khá đơn giản, bạn chỉ cần lựa chọn chủ đề mình thích qua danh sách phía dưới sau đó 'Thêm vào Chrome'. Để gỡ bỏ theme bạn mở chức năng Cài đặt trên trình duyệt (hoặc truy cập theo đường dẫn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá GoldTV SE1 - Bluetooth: dàn loa cho TV, smartphone

Đây là mẫu sản phẩm mới nhất của công ty loa GoldSound. Có thể thấy GoldSound tích cực ra mắt nhiều mẫu mã và chủng loại. Trong vòng vài tháng trở lại đây, công ty này đã ra mắt...

Trên tay và đánh giá nhanh Galaxy A7 2018 với 3 camera vừa ra mắt

Galaxy A7 (2018) trang bị 2 mặt kính cao cấp 2.5D, các góc cạnh được bo tròn nhìn khá nam tính, cảm giác cầm nắm trên tay rất thoải mái. Sự thay đổi trên Galaxy A7 2018 so với những thế hệ trước là cảm biến vân tay đã

5 lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro ngay khi mở bán

Nếu vẫn còn băn khoăn không biết có nên nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro hay không thì bạn hãy đọc ngay những lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro mà chúng tôi chia sẻ dưới đây để có câu trả lời nhé.