Apple chiếm 83% lợi nhuận từ smartphone toàn cầu, gấp hơn 6 lần Samsung

Theo báo cáo mới nhất từ công ty phân tích Strategy Analytics, Apple chiếm 83,4% lợi nhuận từ smartphone toàn cầu trong quý I/2017 nhờ khoản lợi nhuận 10,1 tỷ USD. Cùng kỳ năm ngoái, thị phần lợi nhuận mà Táo Khuyết nắm giữ đạt 79,8%.
Apple chiếm 83% lợi nhuận từ smartphone toàn cầu, gấp hơn 6 lần Samsung

Trong khi đó, đối thủ lớn nhất của Apple là Samsung chỉ chiếm 12,9% cùng kỳ. Đây là mức sụt giảm lớn so với quý I năm ngoái, thời điểm nhà sản xuất Hàn Quốc này đạt được 21,9%.

Báo cáo cho hay nguyên nhân sụt giảm bởi Samsung đang gặp khó vì thị trường bão hòa, trong khi tổng doanh thu lại suy giảm. Quý I năm nay, Samsung chỉ đạt lợi nhuận 1,57 tỷ USD.

'Trong khoảng 300 nhà sản xuất smartphone toàn cầu, chỉ có khoảng 10 đơn vị tạo ra được lợi nhuận và Apple đang là kẻ chiếm lĩnh thị phần', một chuyên gia theo dõi thị trường nhận định.

Samsung vừa trải qua giai đoạn khó khăn sau khi buộc phải thu hồi loạt Galaxy Note 7 cuối năm 2016, đầu 2017 khiến hãng vắng đi một flagship có khả năng tạo doanh thu lớn trên thị trường. Trong khi đó, 3 tháng đầu năm nay hãng chỉ có hai mẫu điện thoại tầm trung bổ sung ra thị trường, thiếu một sản phẩm có khả năng tạo ra đột biến.

Sau quý I trầm lắng, các nhà nghiên cứu thị trường nhận định quý II và quý III có thể mang đến cho Samsung bức tranh tươi sáng hơn. Bộ đôi flagship Galaxy S8 và S8 Plus của hãng bắt đầu tung ra thị trường từ cuối tháng 4 và nhanh chóng nhận được những phản hồi tích cực từ phía người tiêu dùng. Theo các thống kê đến thời điểm này, Galaxy S8 có doanh số gấp đôi Galaxy S7 và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trên thị trường.

Từ nay tới cuối năm, hãng có thể đưa trở lại thị trường mẫu Galaxy Note FE (tiền thân là Note 7, phiên bản bị thu hồi năm ngoái) và Galaxy Note 8, một thế hệ máy được nhiều người yêu thích dòng phablet của Samsung mong đợi.
Khánh Linh
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

Trừ Apple, Samsung, mọi hãng smartphone còn lại đều thất bại

Apple chiếm 75% lợi nhuận ngành smartphone trong quý II/2016, giảm từ 90% của cùng kỳ năm 2015 vì bị Samsung “ngáng chân”. Màn ra mắt của Galaxy S7 và mới đây là Galaxy Note...

Cảm ơn Samsung, lợi nhuận kinh doanh smartphone quý 3 đã bỏ hết vào túi Apple

Nhờ vào việc Galaxy Note 7 bị thu hồi, Apple đã thu được hầu hết lợi nhuận của cả ngành công nghiệp điện thoại trong quý 3 vừa qua.

Counterpoint: Apple chiếm 62% lợi nhuận điện thoại toàn cầu trong quý 2/2018

Apple đã được đánh giá là công ty ngàn tỷ USD đầu tiên trên thế giới, và bạn có thể hỏi tại sao nhà Táo lại được như vậy?

Apple chiếm trọn lợi nhuận ngành công nghiệp smartphone

Gần như chỉ có một công ty làm ăn có lãi trong toàn bộ ngành công nghiệp smartphone quý III vừa qua.

Apple chiếm hơn 90% lợi nhuận smartphone toàn thế giới

Trong quý vừa qua, Apple đã có một sự ra mắt khá hoành tráng khi iPhone 7 và 7 Plus liên tục cháy hàng và Macbook Pro 2016 cũng bán rất chạy. Và đây là tổng kết cuối quý của hãng.

Táo khuyết bất ngờ dẫn đầu khi chiếm tới 75% lợi nhuận ngành smartphone toàn cầu

Một báo cáo mới nhất cho biết Apple đã vượt mặt Samsung khi đạt tới 75% lợi nhuận ngành smartphone toàn cầu và vinh dự đứng ở vị trí đầu tiên.

Apple chiếm 90% lợi nhuận toàn thị trường smartphone Q3/2016

Apple đã thu về 8,5 tỷ USD và chiếm 90% lợi nhuận kinh doanh smartphone trong Q3 của năm tài chính 2016. Ngành công nghiệp di động toàn thế giới...

Samsung thu về lợi nhuận quý kỷ lục trong vòng 2 năm nay

Khi mà doanh thu của Apple đang sụt giảm lần đầu tiên trong 13 năm thì Samsung lại có một quý vô cùng tốt đẹp.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chat bảo mật với tin nhắn tự hủy với Facebook Messenger

Facebook Messenger cũng có tính năng chat ẩn danh bảo mật, kèm theo tin nhắn tự hủy theo thời gian định trước. Sau đây là cách kích hoạt và sử dụng tính năng mang tên Secret Conversations này.

Giải phóng RAM trên thiết bị IOS cực dễ dàng với thủ thuật sau

Nếu là người dùng smartphone thì việc thiết bị di động của bạn chạy chậm là điều khó tránh khỏi, và thiết bị chạy hệ điều hành IOS cũng không ngoại lệ, thủ thuật trong bài viết này sẽ giúp bạn giải phóng bộ nhớ RAM cho

Cách cài iTunes để nghe nhạc, xem phim online trên máy tính

Bạn muốn nghe nhạc online hoặc xem phim online trên máy tính? Hay muốn đồng bộ dữ liệu với iPhone, iPad, iPod? Nhưng không biết phải làm thế nào? Yên tâm iTunes sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn trong lúc này!

Danh sách TOP 12 game đối kháng Mobile hay nhất hiện nay

Những game đối kháng Mobile ngày càng phát triển đa dạng và thu hút người chơi. Bài viết dưới đây tổng hợp những game đối kháng Online miễn phí đáng chơi nhất. TOP 12 game đối kháng Mobile hay nhất hiện nay Ngoài những

1001 câu hỏi về lỗi bong bóng chat Zalo: Đâu là cách khắc phục tối ưu nhất?

Nếu bạn đang bị lỗi bong bóng chat trên Zalo và không thể sử dụng tính năng yêu thích này thì đừng vội lo lắng. Dưới đây là một số mẹo nhỏ từ Trangcongnghe.vn sẽ giúp bạn có thể khắc phục tình trạng này một cách nhanh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết chiếc smartphone Zenfone 4 Max “nhỏ nhưng có võ”

Thiết kế bên ngoài rất ấn tượng khi máy có khung và mặt lưng bằng kim loại, tạo nên 1 khối thống nhất và liền lạc mang đến cảm giác cầm nắm thuận tiện mà không kém phần sang trọng.

Trên tay vivo iQOO Z5: Giá dưới 7 triệu sở hữu màn hình 120Hz, 3 camera, chip Snapdragon 778G 5G

vivo iQOO Z5 thuộc phân khúc tầm trung nhưng sở hữu thiết kế vô cùng đẹp mắt và rất nhiều ưu điểm vượt trội khác. Cùng trên tay vivo iQOO Z5 và khám phá những tính năng ưu việt của chiếc điện thoại này nhé. Trên tay

Bose SoundLink Micro: Loa di động nhỏ gọn, âm thanh ấn tượng

Cái mà mình thích nhất chính là chất lượng âm thanh ấn tượng, đầy đặn, bass chắc khỏe và âm lượng lớn, hứa hẹn đánh được nhiều thể loại nhạc khác nhau với chất lượng khá, từ EDM, Rock, trữ tình cho tới hòa tấu ru ngủ,…