Counterpoint: Apple chiếm 62% lợi nhuận điện thoại toàn cầu trong quý 2/2018

Nghiên cứu của Counterpoint mới đây cho biết, Apple đã chiếm tới 62% lợi nhuận của cả nền kinh doanh điện thoại toàn cầu quý 2/2018. Hãng đạt 6 tỷ USD lợi nhuận, trong con số 30 tỷ USD doanh thu.



Lợi nhuận quý 2 của Samsung đã giảm trong 3 năm qua và chiếm 17% tổng lợi nhuận toàn cầu về mảng kinh doanh điện thoại, chỉ bằng 1/3 mức mà Apple thu được. Trong khi đó, các thương hiệu tại Trung Quốc như Huawei và Xiaomi đang tăng trưởng đều đặn.




Counterpoint: Apple chiếm 62% lợi nhuận điện thoại toàn cầu trong quý 2/2018


Cũng không khó hiểu khi Apple đạt lợi nhuận tốt như thế, bởi các điện thoại của hãng hầu hết có giá 800 USD trở lên, phân khúc 600-800 USD là một sự phân chia đồng đều giữa Apple và Samsung. Trong khi ở phân khúc cao hơn, Samsung tỏ ra hụt hơi khi Galaxy S9 không đạt doanh số như mong đợi.






Ở phân khúc 400-600 USD, đây là nơi mà các hãng điện thoại Trung Quốc chứng tỏ sức mạnh của mình, hầu hết các hãng này bán những smartphone cao cấp ở mức giá này.



Nguồn: Gsmarena

TIN LIÊN QUAN

Táo khuyết bất ngờ dẫn đầu khi chiếm tới 75% lợi nhuận ngành smartphone toàn cầu

Một báo cáo mới nhất cho biết Apple đã vượt mặt Samsung khi đạt tới 75% lợi nhuận ngành smartphone toàn cầu và vinh dự đứng ở vị trí đầu tiên.

Cảm ơn Samsung, lợi nhuận kinh doanh smartphone quý 3 đã bỏ hết vào túi Apple

Nhờ vào việc Galaxy Note 7 bị thu hồi, Apple đã thu được hầu hết lợi nhuận của cả ngành công nghiệp điện thoại trong quý 3 vừa qua.

Apple chiếm 83% lợi nhuận từ smartphone toàn cầu, gấp hơn 6 lần Samsung

Đối thủ lớn nhất của Apple là Samsung chỉ chiếm 12,9% thị phần lợi nhuận từ smartphone do thị trường bắt đầu bão hòa.

Trừ Apple, Samsung, mọi hãng smartphone còn lại đều thất bại

Apple chiếm 75% lợi nhuận ngành smartphone trong quý II/2016, giảm từ 90% của cùng kỳ năm 2015 vì bị Samsung “ngáng chân”. Màn ra mắt của Galaxy S7 và mới đây là Galaxy Note...

Apple chiếm 90% lợi nhuận toàn thị trường smartphone Q3/2016

Apple đã thu về 8,5 tỷ USD và chiếm 90% lợi nhuận kinh doanh smartphone trong Q3 của năm tài chính 2016. Ngành công nghiệp di động toàn thế giới...

Apple chiếm hơn 90% lợi nhuận smartphone toàn thế giới

Trong quý vừa qua, Apple đã có một sự ra mắt khá hoành tráng khi iPhone 7 và 7 Plus liên tục cháy hàng và Macbook Pro 2016 cũng bán rất chạy. Và đây là tổng kết cuối quý của hãng.

Apple lãi kỷ lục nhờ doanh số 2 tỷ iPhone

“Táo khuyết” cán mốc doanh số 1 tỷ iPhone bán ra nhanh hơn gần gấp đôi so với trước. Apple còn thu lợi nhuận lớn nhờ thắng lợi ở phân khúc smartphone giá hơn 400 USD.

Điện thoại Galaxy S7 đang đem lại cho Samsung lợi nhuận cực khủng

Tháng trước các bạn đã biết rằng doanh số smartphone quý 2/2016 của Samsung đã tăng rất mạnh nhờ vào sự xuất sắc của bộ đôi Galaxy S7, Galaxy S7 Ede và hôm nay chúng ta sẽ thấy lợi nhuận kỷ lục của gã khổng lồ Hàn Quốc trong 2 năm trở lại đây.

THỦ THUẬT HAY

Laptop bị pin yếu bất thường, đột ngột tắt nguồn phải xử lý thế nào?

Chai pin là thuật ngữ được sử dụng khá nhiều với ý nghĩa thời gian dùng pin đang ngày càng ngắn so với ban đầu. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp máy...

Các cách tắt Windows 10, shutdown win 10 nhanh nhất bạn không thể bỏ qua

Không chỉ thấy lãng phí thời gian khi bạn khởi động máy chậm mà khi tắt máy lâu cũng rất khó chịu đúng không nào? chỉ với những thao tác đơn giản bạn đã có thể tối ưu hóa quá trình shutdown máy tính cực nhanh, chỉ mất

Không có bàn phím số?Không vấn đề gì!Đây là cách tạo bàn phím số trên Windows

Rất nhiều ứng dụng Windows hoạt động tốt hơn nếu bạn có bàn phím số. Nhưng không phải ai cũng muốn bàn phím kích thước đầy đủ và rất ít máy tính xách tay được trang bị bàn phím số. Có rất nhiều cách để sử dụng một bàn

Cách tạo nhãn dán riêng của bạn trên Facebook

Bạn đã quá chán với những nhãn dán mặc định của Facebook hay bạn muốn có một bộ nhãn dán cho riêng mình nhưng lại không biết làm như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Hướng dẫn mở lại Tab vừa đóng trên Chrome, Firefox, Safari, Opera

Bạn vừa tốn hàng giờ đồng hồ để tìm được một, một vài trang web có thông tin quan trọng mà bạn đang rất cần cho công việc, nhưng vô tình bạn lỡ tay tắt nhầm, hoặc ai đó cố tình trêu bạn. Bạn đang loay hoay mà không

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh smartband Razer Nabu

Trang web xuất nhập khẩu Zauba (Ấn Độ) tiếp tục để lộ thêm một thiết bị mới của Samsung. Đây được xem là phiên bản nâng cấp của mẫu tablet giá rẻ Galaxy Tab 3 Lite.

Ngoại thất xe Hyundai Kona 2018 thế hệ hoàn toàn mới có gì nổi bật?

Đánh giá ngoại thất xe Hyundai Kona 2018 thế hệ hoàn toàn mới: Hyundai KONA 2018 sở hữu một thiết kế khá ấn tượng và có những điểm “lạ”. Ví dụ như hệ thống đèn được bố trí khác biệt nhiều so với truyền thống. Đèn LED

Đánh giá nhanh Kia Rondo - Mẫu xe gia đình tại Việt Nam

AutoExpress - Mẫu xe MPV Kia Rondo được giới thiệu tại Việt Nam để thay thế cho dòng xe Carens với giá bán từ 690 triệu đồng.