Thị trường di động toàn cầu Q2/2017: Apple chiếm 65% lợi nhuận

Counterpoint đã có thống kê cho biết, lợi nhuận của thiết bị di động toàn cầu giảm 10% so với cùng kỳ năm 2017. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến kết quả này là những mẫu iPhone đời cũ giảm giá tốt hơn, sự thay đổi về doanh thu của các phiên bản tầm trung có lợi nhuận thấp từ các nhà cung cấp như Xiaomi và Samsung (dòng J và Grand).
Thị trường di động toàn cầu Q2/2017: Apple chiếm 65% lợi nhuận

Theo phân tích từ công ty CounterPoint, Apple đang thống trị thị trường smartphone khi nắm giữ 65% lợi nhuận của thị trường điện thoại di động toàn cầu, nhưng chỉ tiêu thụ được 9% tổng số máy bán ra trong quý 2/2017.

Samsung đã giành lại được lợi nhuận và vị thế của mình trong vài quý vừa qua sau sự thất bại không đáng có của dòng Galaxy Note 7. Bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus đang thu hút sự chú ý của người dùng với màn hình Infinity (vô cực), thiết kế đẹp và trợ lý ảo Bixby độc đáo.

Tuy nhiên, sự thay đổi lớn về doanh số bán hàng đối với các phiên bản tầm trung khiến lợi nhuận của Samsung giảm 30% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, lợi nhuận của Huawei, OPPO & Vivo kết hợp đã vượt mức một tỷ đô la tăng 43% so với cùng kỳ trong quý năm ngoái.

Các thương hiệu Trung Quốc đang phát triển nhanh chóng khi so sánh với các ông lớn khác, do họ cho ra những sản phẩm chất lượng tốt hơn, giá cả cạnh tranh, thiết kế hấp dẫn và các tính năng độc đáo. Các chiến dịch quảng cáo và quảng bá mạnh mẽ đã giúp họ vẫn vững tin trên con đường của mình.

Khu vực Châu Á đã trở thành nền tảng cho sự phát triển của bộ ba Trung Quốc này. Tuy nhiên, nếu mở rộng hơn ra ngoài các thị trường Châu Á chắc chắn sẽ khó khăn đáng kể cho lợi nhuận của họ.

Phân khúc cao cấp (> 400 USD giá bán sỉ) đóng góp gần 80% lợi nhuận thiết bị di động toàn cầu trong quý 2/2017. Apple cũng chiếm lĩnh thị phần thiết bị cao cấp, nơi có tỷ suất lợi nhuận cao do hầu hết lợi nhuận thu được từ các phiên bản điện thoại với giá trên 400 USD.

CounterPoint ước tính rằng iPhone X sẽ giúp “nhà Táo” tăng lợi nhuận trong phân khúc cao cấp. Còn đối với người khổng lồ công nghệ Hàn Quốc, doanh thu phân khúc cao cấp đóng góp gần 2/3 tổng lợi nhuận của Samsung.

Làm thế nào để họ tạo ra lợi để tạo ra lợi nhuận đáng kể trên các thị trường riêng lẻ này? Đây là một điều rất quan trọng để phân tích sự kết hợp giữa danh mục đầu tư và tập trung của hai nhà sản xuất lợi nhuận hàng đầu theo khu vực.

Giá bán trung bình của iPhone ở các khu vực phát triển cao hơn khoảng 150%, so với giá bán trung bình của ngành công nghiệp trong khu vực.

Trong khi ở các khu vực đang phát triển nó có thể đạt tới 650%, so với tổng thể giá bán trung bình của ngành công nghiệp trong khu vực đó.

Điều này nhấn mạnh sự khác biệt về giá cả trên toàn cầu mà iPhone thực hiện, đối với các đối thủ cạnh tranh và đối với 'giá trị thương hiệu cao cấp' mà họ đang cố gắng để tận dụng.

Mặt khác, Samsung có một sự kết hợp của các sản phẩm trên các dải giá khác nhau, giúp thương hiệu duy trì một giá bán trung bình không khác biệt nhiều so với giá bán trung bình của khu vực.

Điều này sẽ giúp thương hiệu của họ phân phối nhiều số lượng thiết bị hoặc số lượng máy bán ra do sự chênh lệch giá khác nhau chứ không phải lợi nhuận.

Tóm lại, dù hai hãng hai chiến lược khác nhau nhưng đều đang rất thành công, tiếp tục thống trị thị trường toàn cầu trong thời gian tới!

Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Năm 2017, Apple đã đạt được 59.8% lợi nhuận từ mảng smartphone

Trong năm 2017, Apple đã đạt được 59.8% lợi nhuận từ mảng smartphone, con số này giảm nhiều so với năm trước là 85.9%. Tập đoàn công nghệ Samsung cũng đạt hơn 25.9% lợi nhuận nếu tính riêng ở mảng smartphone.

Lợi nhuận từ mỗi chiếc iPhone cao gấp 5 lần smartphone Samsung

Theo những thống kê mới nhất thì lợi nhuận trên mỗi chiếc iPhone của Apple cao gấp 5 lần so với lợi nhuận trên mỗi chiếc Galaxy của Samsung. Chính điều này đã khiến cho gần 60% tổng số lợi nhuận trên thị trường smartphone lọt vào tay Apple.

Quý 4/2017: Apple có lợi nhuận cao nhất, chiếm 86% tổng lợi nhuận của cả ngành

Theo nghiên cứu mới nhất từ Counterpoint Research trong quý 4/2017, thị trường smartphone cao cấp đã không phát triển như mong đợi, nhưng Apple vẫn là thương hiệu có lợi nhuận cao nhất, chiếm 86% tổng lợi nhuận của cả ngành.

Lợi nhuận quý 2/2018 của Samsung giảm vì doanh số Galaxy S9 thấp hơn dự kiến

Samsung vừa công bố dự báo doanh thu cho quý 2/2018, dự kiến đạt 52 tỷ USD, lợi nhuận khoảng 13.25 tỷ USD. Con số ước tính trên thấp hơn so với doanh thu quý 1/2018: Doanh thu 56.2 tỷ USD, lợi nhuận cao nhất từ trước tới nay, đạt 14.5 tỷ USD.

Vị trí của Xiaomi và OPPO khi Apple và Samsung chiếm 96% lợi nhuận ngành điện thoại thông minh

Mới đây, Counterpoint Research đã công bố báo cáo về thị phần điện thoại thông minh trong quý 1 năm 2023. Báo cáo cho thấy Apple và Samsung tiếp tục nắm giữ thị phần lợi nhuận cao nhất toàn cầu với tổng cộng 96%. Trong đó, Apple đã chiếm đến 80% lợi

Samsung dự đoán lợi nhuận Quý II/2017 siêu khủng, có thể vượt cả Apple

Samsung vừa công bố lợi nhuận dự đoán Quý II năm 2017, kết quả thu được rất khả quan dù đã xảy ra sự cố đáng tiếc của chiếc Galaxy Note7 vào năm 2016.

Samsung công bố kết quả tài chính quý II, lợi nhuận đạt kỉ lục

Samsung Electronics vừa công bố báo cáo tài chính Quý II năm 2017, cho thấy đây là quý kinh doanh thành công nhất trong lịch sử của hãng.

Apple dẫn đầu thị trường smartphone cả về lợi nhuận và doanh thu quý 3/2017

Theo đó, Apple vẫn dẫn đầu thị trường smartphone cả về lợi nhuận và doanh thu nhưng so với năm ngoái Samsung đã thu hẹp đáng kể khoảng cách với 'Táo khuyết'.

THỦ THUẬT HAY

Không cần cài đặt laucher khác, vẫn tùy biến được các biểu tượng ứng dụng trên smartphone

Thông thường, chúng ta cần cài đặt các gói icon dựng sẵn, cũng như laucher nhất định để thực hiện, nhưng giờ đã có cách đơn giản hơn. Đầu tiên, tải về ứng dụng Adapticons trên kho ứng dụng Google Play Store. Đây là bản

Tìm hiểu về bộ nhớ Optane mới của Intel

Intel Optane Memory hay bộ nhớ Optane của Intel là công nghệ lưu trữ mới của Intel với rất nhiều thứ hay ho. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về công nghệ lưu trữ Optane của Intel.

12 ứng dụng dành cho iOS trị giá 28 USD đang được miễn phí

Tiếp tục làm mới chủ đề miễn phí hằng ngày, TCN xin gửi tới các bạn danh sách ứng dụng bản quyền dành cho thiết bị iOS đang được miễn phí trên cửa hàng App Store. Mời các bạn cùng xem và nhanh tay tải về trước khi thời

Những chú ý khi tự đổ mực máy in Xerox

Máy in Xerox được biết đến là dòng máy in có độ bền cao và giá thành hợp lý. Tất nhiên, để máy in Xerox bền đẹp, người dùng cần có những chú ý khi tự đổ mực máy in Xerox. Bởi lẽ chọn đúng mực máy in Xerox mới giúp máy

Google Pixel 2 không cần sử dụng SIM vật lý thông thường?

Google Pixel 2 là điện thoại smartphone đầu tiên trên thế giới không cần dùng SIM vật lý thông thường, mà thay vào đó sẽ sử dụng eSIM.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera iPhone 7 Plus: chụp ảnh, quay video tuyệt vời, zoom 2x ấn tượng

Với 2 camera và sự nâng cấp đáng kể về phần cứng cung nhữ phần mềm, camera iPhone 7 Plus thực sự có rất nhiều điểm đáng để mong chờ

Samsung Galaxy Note 8: Vị vua đã trở lại

Trong thế giới smartphone đang dần bão hoà về nhiều mặt, từ thiết kế, cấu hình, tính năng... thì Galaxy Note 8 vẫn tạo được sức hút rất lớn dù chưa lên kệ.

Đánh giá Suzuki Swift 2018: Mẫu xe đột phá về công nghệ

Suzuki Swift đã và vẫn là lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc Hatchback hạng B tại Việt Nam nhờ hàng loạt ưu điểm đáng giá. Tiếp tục kế thừa những tinh hoa của thế hệ cũ, Suzuki đã mang chiếc Swift lên một tầm cao mới khi