Thực hư bài đăng “xả hàng” vé máy bay: Điều gì đang diễn ra đằng sau?

Trong những năm gần đây, việc đi du lịch bằng máy bay trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, khiến cho giá vé máy bay trở thành một chủ đề thường xuyên được nhắc đến trong giới đầu tư và người tiêu dùng. Đặc biệt, trong những dịp lễ hay kỳ nghỉ dài, việc đặt vé máy bay trở nên cực kỳ khó khăn vì giá vé tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, đằng sau những bài đăng đó là một sự thật khác.


Cẩn thận với quảng cáo “Xả Hàng”

Các hãng hàng không thường xuyên đưa ra các ưu đãi và khuyến mãi để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, việc tìm kiếm vé máy bay giá rẻ không chỉ đơn giản là đợi các chương trình khuyến mãi mà còn phải theo dõi thường xuyên giá vé trên các trang web của hãng để tìm ra cơ hội đặt vé giá rẻ. Sự thật là giá vé máy bay vẫn còn tùy thuộc vào các yếu tố khác như thời điểm đặt vé, chặng bay, đặc biệt là các chuyến bay có người đặt vé nhiều hay không. Vì vậy, người tiêu dùng cần phải tìm hiểu thật kỹ thông tin và đặt vé ngay khi có cơ hội để có được giá vé máy bay tốt nhất.

Theo đại diện của Vietravel Airlines và một số chuyên gia hàng không, giá vé máy bay giảm do các hãng đã tăng chuyến bay theo yêu cầu từ phía Cục Hàng không. Tuy nhiên, đại diện của một đại lý vé máy bay khác lại cho rằng giá vé bị tác động chủ yếu do chủ trương từ các hãng hàng không. Ban đầu, hãng bán vé có giá cao nhưng gần ngày lễ, họ giảm giá để bán được nhiều vé hơn nhằm tăng lợi nhuận.

Để có được giá vé máy bay tốt nhất, người tiêu dùng cần kiên nhẫn và cẩn trọng trong việc lựa chọn đại lý hoặc trang web đặt vé uy tín để tránh bị mất tiền oan. Một số công ty du lịch vẫn bán vé trong những đợt cao điểm nhưng chỉ có vé cho một số chuyến bay và không thể bán số lượng lớn do phải trả tiền trước lên tới hàng tỷ đồng.


Ngoài ra, khách hàng cũng nên cẩn trọng với các giá vé quảng cáo cực rẻ như 'bán vé máy bay lỗ', 'bán vé theo nhóm', 'vé rẻ hơn trên web', vì có thể đây là lừa đảo người tiêu dùng. Thay vào đó, các đại lý lữ hành có thể cung cấp các dịch vụ tìm kiếm vé phù hợp với yêu cầu của khách hàng, đặt vé đoàn, thay đổi lịch bay, đổi vé và làm thủ tục trực tuyến để đảm bảo phục vụ nhanh chóng và tiết kiệm thời gian.

Giá vé máy bay đang “Tăng - Giảm” từng giờ


Hiện tại, giá vé máy bay nội địa đang có biến động. Trong tuần trước, mức giảm giá sâu đã được áp dụng nhưng hiện giá vé đang tăng dần. Ví dụ, giá vé chặng TP.HCM - Hà Nội của Vietjet đã tăng từ 2,1 triệu đồng lên 2,6 triệu đồng. Vietnam Airlines và Bamboo Airways cũng đưa ra mức giá từ 3,1 - 4 triệu đồng. Với chặng bay đi đảo Phú Quốc, giá vé hiện đang dao động từ 2,1 - 2,5 triệu đồng cho chặng TP.HCM - Phú Quốc và 2,6 - 2,9 triệu đồng cho chặng Hà Nội - Phú Quốc của tất cả các hãng hàng không. Đối với chuyến bay đi Đà Nẵng từ TP.HCM và Hà Nội, giá vé hiện đang dao động từ 2,3 triệu đồng đến hơn 3 triệu đồng ở tất cả các hãng hàng không.

Nếu bạn đang tìm kiếm một lựa chọn với giá vé hợp lý, đường bay TP.HCM - Nha Trang sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Giá vé rẻ nhất của đường bay này hiện đang ở mức 2,4 triệu đồng, trong khi giá vé chặng Hà Nội - Nha Trang đã tăng lên đến mức 4,4 - 5,6 triệu đồng.

Cảng hàng không Tân Sơn Nhất sẽ khai thác tổng cộng gần 4.500 chuyến bay nội địa và quốc tế từ ngày 28/4 đến 3/5, tương đương gần 760.000 lượt hành khách. Chuyến bay và lượng khách qua Tân Sơn Nhất tăng lần lượt 19% và 33% so với cùng kỳ năm trước. Trong ngày cao điểm dịp lễ, sân bay dự kiến sẽ khai thác tới 810 chuyến bay, trong bối cảnh còn nhiều hạn chế về hạ tầng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lên kế hoạch cho một số hoạt động thú vị tại điểm đến của mình, điều này sẽ giúp bạn có thể trải nghiệm chuyến đi một cách thú vị hơn. Hãy tìm hiểu thêm về các điểm đến tại Việt Nam, như Hà Nội, Hạ Long, Đà Lạt, Huế, Hội An, Sài Gòn, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Nẵng, Phan Thiết, Phú Yên để có thêm ý tưởng cho chuyến đi của bạn. Chúc bạn có chuyến đi du lịch nghỉ lễ vui vẻ!

TIN LIÊN QUAN

Từ tháng 3/2018, các nhà mạng chỉ được khuyến mãi tối đa 20% cho thuê bao trả trước

Như thông tin TCN đã thông tin thì vào ngày 01/03 tới đây, các thuê bao di động trả trước sẽ chỉ nhận mức khuyến mại tối đa 20%, thuê bao trả sau được áp dụng mức tối đa 50%. Thông tư 47 gồm 7 điều, quy định mức tổng giá trị tối đa của dịch vụ,

Mobifone cũng tung ra chương trình khuyến mãi nạp thẻ 50% cuối cùng

Theo đó, MobiFone tặng ngay 50% mệnh giá nạp tiền vào tài khoản cho các thuê bao trả trước (thuê bao đang họa động, khóa 1 chiều, khóa 2 chiều – đang trong thời gian giữ số) khi nạp tiền từ 0h00 đến 24h00 ngày 28/02/2018.

Chỉ còn khuyến mãi 20%, nhà mạng chuyển sang khuyến mãi nạp thẻ "tặng data"

Theo đó VinaPhone triển khai chương trình “Thứ 3 vui vẻ” dành cho tất cả thuê bao hòa mạng mới. Vào ngày thứ 3 hàng tuần khách hàng đăng ký hòa mạng trả trước VinaPhone sẽ được tặng ngay 20% giá trị nạp.

Trải nghiệm của bạn với Uber như thế nào?

Theo mình thấy, đây là một bước đi khôn khéo của Uber với một thị trường lớn, nhưng khá nhiều trắc trở như Đông Nam Á nói chung, và Việt Nam nói riêng. Tuy nhiên, bài viết này không nhằm mục đích phân tích thị trường hay kinh tế, mình sẽ viết về

Sử dụng không gian mạng đăng trái phép bí mật cá nhân, xuyên tạc lịch sử,.. là vi phạm pháp luật

Luật An ninh mạng sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2019. Luật gồm bảy chương, 43 điều quy định về hoạt động bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trên không gian mạng; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Cảnh giác lừa đảo qua Facebook và điện thoại

Theo phản ánh, có người liên hệ với người tiêu dùng qua Facebook, điện thoại, tự nhận là nhân viên công ty tài chính và tư vấn làm hồ sơ vay tiền. Người liên hệ đưa ra các thông tin ưu đãi về chương trình cho vay nhằm thuyết phục khách hàng vay.

4 điều không thể bỏ lỡ trong Siêu Hội Mua Sắm lớn nhất dịp đầu năm

Khuấy động không khí đầu năm với một siêu hội giảm giá có quy mô tương đương các siêu lễ hội mua sắm cuối năm? Đây chính là bất ngờ mang tên 4.4 Siêu Hội Mua Sắm mà Shopee sẽ đem đến cho người dùng ngay trong những ngày đầu tháng 4. Nhằm mang đến

Ngày 28/02, Viettel khuyến mãi 50% lần cuối cùng cho tất cả các thuê bao trả trước

Kể từ tháng 3 năm nay, các nhà mạng chỉ được khuyến mãi tối đa là 20% cho các thuê bao trả trước. Đây là tin khá buồn cho người dùng thuê bao trả trước các nhà mạng di động ở Việt Nam. Tuy nhiên, bạn vẫn có cơ hội nhận khuyến mãi 50% lần cuối cùng

THỦ THUẬT HAY

3 tính năng tiết kiệm pin chỉ có trên Samsung J5 Prime, J7 Prime

S Power Planning là bộ 3 tính năng tiết kiệm pin đặc biệt dành riêng cho dòng sản phẩm Galaxy J5 Prime và J7 Prime của Samsung. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách sử dụng và hiệu quả của tính năng này nhé.

Làm thế nào để phân biệt chính xác iPhone 6 hay iPhone 6s?

Hiện nay trên thị trường bắt đầu xuất hiện thêm nhiều iPhone 6S giả được độ từ iPhone 6. Rất nhiều người dùng đã mua phải iPhone 6S giả được độ từ iPhone 6. Đặc biệt Tết Nguyên Đán lại đang đến gần, giá iPhone cũng

Top 5 Phần mềm đọc file PDF nhanh và tốt nhất hiện nay

Trong khi làm việc hay giải trí, lướt mạng, chúng ta sẽ gặp không ít file văn bản, dữ liệu ở định dạng PDF. Dù các trình duyệt web đều có thể mở PDF nhưng muốn sử dụng nhiều tính năng thì bạn vẫn cần tải các phần mềm

Hướng dẫn sử dụng tính năng Macro Recorder trên NoxPlayer

Một trong số đó là tính năng Macro Recorder , đây là một tính năng đặc biệt sẽ cho phép người dùng ghi lại các hành động của chuột và bàn phím như bấm, di chuyển chuột trên màn hình giả lập NoxPlayer

Xem lại phim Gạo nếp gạo tẻ, Cả một đời ân oán trên máy tính và điện thoại

Nhưng nhiều người không thể theo dõi được bộ phim trong khung giờ chiếu trực tiếp của đài truyền hình, vậy nên TCN đã làm một bài hướng dẫn dưới đây để bạn có thể xem bộ phim hấp dẫn này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro: Sản phẩm nào có khả năng chơi game tốt hơn?

ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro là hai chiếc smartphone chơi game mới ra mắt gần đây của ASUS và Nubia. Chúng sở hữu khá nhiều nâng cấp, cải tiến đáng giá so với thế hệ trước đó. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh ROG

Đánh giá camera Lumia 830 khi lên W10M: Nhớ về Nokia

Gần đây, một loạt tin tức về việc tượng đài Nokia sắp quay trở lại thị trường smartphone khiến cộng đồng yêu công nghệ háo hức. Sẵn có Lumia 830...