ChatGPT có thể là mối đe doạ tới các lập trình viên trong tương lai?

ChatGPT là một mô hình ngôn ngữ trí tuệ nhân tạo được huấn luyện để xử lý và trả lời các câu hỏi hoặc yêu cầu của người dùng. ChatGPT có khả năng xử lý nhanh chóng các tác vụ liên quan đến ngôn ngữ, nhưng nó không thể lập trình hay phát triển phần mềm.

Các lập trình viên có vai trò đặc biệt và không thể bị thay thế bởi ChatGPT. Các lập trình viên không chỉ biết cách viết mã, mà còn có khả năng đưa ra quyết định thiết kế và triển khai phần mềm. Họ có thể tạo ra các giải pháp tùy chỉnh và hiệu quả cho các vấn đề phức tạp trong công nghệ thông tin.

ChatGPT có thể hỗ trợ các lập trình viên trong việc tìm kiếm thông tin, giải quyết các vấn đề cụ thể và cung cấp thông tin hữu ích cho các dự án phát triển phần mềm. Tuy nhiên, nó không thể thay thế được những kỹ năng và sự khéo léo của các lập trình viên.

Vì vậy, dù có sự xuất hiện của các công nghệ trí tuệ nhân tạo như ChatGPT, các lập trình viên vẫn còn rất quan trọng trong ngành công nghiệp công nghệ thông tin và luôn có chỗ đứng vững chắc trong việc phát triển phần mềm và các giải pháp công nghệ mới.

Từ khoá : ChatGPT

TIN LIÊN QUAN

ChatGPT / ChatGPT Pro là gì ? Làm sao để truy cập và đăng ký tại Việt Nam

ChatGPT là một mô hình ngôn ngữ được huấn luyện bởi OpenAI, một công ty nghiên cứu trí tuệ nhân tạo. ChatGPT được xây dựng sử dụng công nghệ mô hình học sâu (deep learning) và được huấn luyện trên lượng dữ liệu lớn để tạo ra các trả lời tự động cho

Nghiên cứu phát triển ChatGPT để trở thành trợ lý ảo cho lãnh đạo TP.HCM

Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh vừa đặt hàng nghiên cứu ứng dụng ChatGPT vào hỗ trợ cho lãnh đạo thành phố, trong đó bao gồm xây dựng hệ thống trợ lý ảo, đăng ký và kiểm tra lịch làm việc, tóm tắt hồ sơ, tài liệu. Thông tin này

ChatGPT bị sập cùng hàng loạt công cụ OpenAI, người dùng không thể truy cập

Hàng loạt sản phẩm của OpenAI, trong đó có ChatGPT, không thể sử dụng từ chiều 21/2.

Trung Quốc cấm ChatGPT, chặn người dùng truy cập

Một số tài khoản WeChat chuyên cung cấp cho người dùng Trung Quốc quyền truy cập ứng dụng ChatGPT bị tạm khóa hoặc ngừng hoạt động không rõ nguyên nhân.

Lý do Trung Quốc chặn ChatGPT

Cơ quan quản lý Trung Quốc được cho là đã yêu cầu các công ty công nghệ nước này kiểm soát người dùng truy cập ứng dụng ChatGPT, theo Guardian.

Sử dụng ChatGPT ngay trên trình duyệt mà không cần tài khoản

Để sử dụng ChatGPT, người dùng cần phải đăng ký tài khoản. Tuy nhiên, hiện tại ChatGPT chưa cho phép người dùng Việt Nam đăng ký tài khoản để sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn xử lý vấn đề này.

THỦ THUẬT HAY

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Ứng dụng cung cấp meme độc đáo mới trên iOS

Nếu bạn dành nhiều thời gian trên Internet, hẳn bạn sẽ yêu thích Memeois - ứng dụng iOS mới được tạo ra để cung cấp những meme hot nhất.

Cách hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết

Sự ít ỏi của dung lượng iCloud là không đủ đối với người dùng để lưu ảnh, nhạc, phim. Vậy làm thế nào để hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết.

Cách chặn người khác cài đặt phần mềm vào máy tính Windows

Trên Windows có 1 thiết lập đó là chặn người lạ cài đặt phần mềm vào máy tính của bạn, từ đó hạn chế được những tình trạng phần mềm độc hại xâm nhập máy tính.

Cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint

Nhằm tạo thu hút cho slide PowerPoint, người dùng nên tạo hiệu ứng chữ trong slide.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.

Đánh giá Galaxy Tab A6 Spen: Trải nghiệm hoàn hảo cho dân văn phòng

Thiết kế gọn gàng, màn hình 10.1 inch PLS Full HD Tab A6 10.1 Spen được thiết kế nhựa nguyên khối với mặt lưng nhám tạo cảm giác bám tay. Các góc được bo tốt...

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.