4 Món ăn nhất định phải thử khi ghé thăm Vũng Tàu!

Vũng Tàu là thành phố biển nổi tiếng của Việt Nam, nơi sở hữu nhiều bãi biển xanh ngát và khí hậu ôn hòa rất biết chiều lòng người. Để chuyến hành trình nghỉ dưỡng thêm trọn vẹn, Quý khách nhất định phải thử 4 món ăn trứ danh của Vũng Tàu dưới đây nhé!

1. Bánh khọt

Chắc hẳn Quý khách cũng đã từng nghe đến 'bánh khọt' khi nói đến ẩm thực nổi tiếng của Vũng Tàu rồi! Tuy nhiên, không phải ai cũng biết 'bánh khọt' là món ăn Việt Nam duy nhất nằm trong top 12 món ăn mang 'giá trị ẩm thực châu Á' do Tổ chức ẩm thực Châu Á công nhận. 

Để tạo ra món bánh thơm ngon này, người đầu bếp sẽ đổ bột đã pha sẵn vào những khuôn nhỏ. Sau khi lớp bột bên dưới đã giòn, đầu bếp tiếp tục thêm nhân (tôm, mực, trứng…) vào. Bánh chín sẽ có vị bùi béo và giòn giòn, ăn kèm với rau xanh và chấm vào nước mắm chua mặn, Quý khách sẽ thấy cực kỳ 'đã miệng' và chỉ muốn ăn nhiều hơn nữa!

2. Lẩu cá đuối

Sẽ là thiếu sót lớn nếu Quý khách đã đến Vũng Tàu nhưng bỏ lỡ món lẩu cá đuối độc đáo với hương vị rất khó quên. 

Phần nước lẩu được nấu từ khóm/cà chua hoặc lá giang cùng với măng chua và được nêm nếm vừa ăn. Những con cá đuôi tươi được đánh bắt ngoài khơi xa sẽ làm sạch và cắt thành từng khúc nhỏ vừa ăn. 

Quý khách sẽ thả từng khúc cá đuối vào nồi nước lẩu đang sôi, đậy nắp và chờ đến khi cá chín là có thể thưởng thức. Nước lẩu chua chua ngọt ngọt hết hợp với thịt cá bùi béo rất 'cuốn miệng'. Quý khách nên ăn kèm với bún và rau xanh để món ăn trọn vị hoàn hảo hơn nhé. 

3. Gỏi cá mai

Gỏi cá mai, món ăn tưởng chừng đơn giản và quen thuộc nhưng khiến nhiều du khách phải 'say lòng' vì quá ngon. 

Món ăn này được làm từ cá mai tươi, sau khi làm sạch và cắt nhỏ vừa ăn - cá sẽ được ướp gia vị và hỗn hợp nước mắm đặc biệt (đã được pha chế riêng), nên khi ăn Quý khách sẽ không cảm nhận bất kỳ mùi tanh khó chịu nào.

Hương vị gỏi cá mai sẽ càng đậm đà và hấp dẫn hơn khi ăn cùng với rau thơm. Khi ăn vào, Quý khách sẽ cảm nhận vị cá rất ngọt và giòn sực rất lạ miệng nhưng sẽ là trải nghiệm ẩm thức khó quên.

4. Bánh tiêu đậu xanh

Sau khi ăn no với những món ăn chính phía trên, Quý khách hãy 'tráng miệng' bằng món bánh tiêu đậu xanh ngon trứ danh của thành phố biến. 

Món bánh nổi tiếng này được bán trên đường Đồ Chiểu, chỉ mở cửa từ 15h chiều nhưng lượng khách đứng chờ cực kỳ đông. Tại đây có bánh tiêu đậu xanh, bánh bò và bánh cade. Để tránh mất thời gian, Quý khách hãy liên hệ đặt trước và đến lấy bánh đúng giờ hẹn nhé!

Cắn vào miếng bánh tiêu nóng hổi và ngập phần nhân bên trong - hương vị dường như bùng nổ ngay lập tức, khiến Quý khách chỉ muốn ăn hoài mà thôi. 

Phần lớn du khách ghé đến Vũng Tàu để nghỉ dưỡng và tận hưởng những giây phút thoải mái bên cạnh người thân yêu sau những ngày dài làm việc bộn bề. Để chuyến hành trình nghỉ dưỡng của Quý khách trở nên đáng nhớ, hãy lựa chọn Vias Hotel Vũng Tàu - khách sạn Vũng Tàu có hồ bơi đường Thùy Vân, nơi Quý khách được tận hưởng tất cả dịch vụ giải trí - tiện ích hàng đầu bên cạnh người thân yêu!

TIN LIÊN QUAN

AWS đã vận hành vùng sẵn sàng mới tại Singapore

Ông Nick Walton, Tổng giám đốc AWS khu vực Đông Nam Á cho biết việc đưa vào hoạt động trung tâm dữ liệu mới nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng tại mỗi quốc gia trong khu vực.

Vinajet chuyên in tem bảo hành đẹp lấy ngay tại TPHCM

Vinajet chuyên in tem bảo hành đẹp lấy ngay tại TPHCM là đơn vị luôn được khách hàng tin tưởng và lựa chọn bởi chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp.

Dịch vụ Grab bao giờ hoạt động trở lại trong thời gian giãn cách?

Trong bối cảnh đại dịch đang diễn ra căng thẳng, những chỉ thị giãn cách xã hội được Chính phủ ban hành nhằm giảm thiểu tối đa sự lây lan của dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho cư dân toàn xã hội, trong đó các dịch vụ vận tải, di chuyển, giao hàng công

Cáp quang biển liên tục gặp sự cố: Chưa có công nghệ kết nối hiệu quả

Liên tục trong những năm gần đây, các tuyến cáp quang biển liên tục xảy ra sự cố, đứt cáp với tần suất dày đặc gây ảnh hưởng đến việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng trong nước.

Tìm hiểu chi tiết về điều hành này như Android Q

Tương tự như Apple với hệ điều hành iOS, mỗi năm Google sẽ phát hành một phiên bản Android lớn với số thứ tự tăng dần, kèm theo đó là tên gọi dựa vào chữ cái đầu của một món ăn tráng miệng xếp theo thứ tự bảng chữ cái Alphabet.

Đại diện Huawei phản hồi về việc smartphone có ngôn ngữ tiếng Việt nhưng lại mở ngoặc ra ghi "Trung Quốc"

Cụ thể, phần “Trung Quốc” phía sau tuỳ chọn ngôn ngữ Tiếng Việt chính là vùng/quốc gia người dùng sinh sống hoặc muốn chọn. Nghĩa là người sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt có thể chọn vùng/quốc gia sinh sống là Trung Quốc để sử dụng các dịch vụ, tiện

Cáp quang biển quốc tế AAG bị dò nguồn cách trạm cập bờ Vũng Tàu 35,89 km

Trong thông tin mới nhất từ nhà mạng Viettel, sự cố xảy ra sáng7/11/2017 đã được xác định là do dò nguồn (lỗi shun fault) giữa trạm cập bờ VTU và BU4, cách trạm cập bờ Vũng Tàu (VTU) khoảng 35,89 km.

Hệ thống Đài truyền thanh cơ sở tỉnh Lai Châu phát huy hiệu quả tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh

Nhờ ứng dụng CNTT, hệ thống đài truyền thanh, loa truyền thanh trên địa bàn tỉnh đã giúp truyển tải nhanh nhất, chính xác và kịp thời các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới đồng bào. Đặc biệt, từ hệ thống loa này, đã giúp

THỦ THUẬT HAY

iPhone xách tay vẫn được bảo hành chính hãng tại Việt Nam

Apple thường có chính sách bảo hành toàn cầu cho hầu hết các sản phẩm của hãng. Bạn có thể bảo hành ở bất kì trung tâm bảo hành nào của Apple gần mình nhất. Riêng với điện thoại iPhone thì chính sách bảo hành sẽ hơi

Lời xin lỗi người yêu, bạn gái hay

Nếu như, trong cuộc sống, bạn gây ra những chuyện khiến người mà mình yêu thương phải buồn, phải suy nghĩ, các bạn có thể gửi đến họ một lời xin lỗi để họ có thể nhận ra là bản thân cô ấy quan trọng với bạn như thế

Tỉ giá vàng Tây, vàng ta, vàng 9999 mới nhất 2018

Giá vàng Tây, vàng ta, vàng 9999 được nhà nước bán giá mua vào được cập nhật 24/7 giúp các nhà đầu tư vàng tính toán được mức lãi khi đầu tư mua vàng Tây, vàng ta trong ngày hôm nay.

Cách tạo một máy ảo Windows 10 với VMware Player và VirtualBox

Việc có một máy ảo trong tầm tay có thể hữu ích cho nhiều mục đích khác nhau, chẳng hạn như kiểm tra phần mềm hoặc các chỉnh sửa trong môi trường sandbox tách biệt với hệ điều hành chính của bạn.

Hướng dẫn xem World Cup 2018

Được gọi bằng cái tên mỹ miều 'thể thao vua'... nên dù phải mất tới 4 năm, người hâm mộ túc cầu trên khắp Thế giới mới có cơ hội chứng kiến các cầu thủ, những thần tượng sân cỏ của mình từ khắp nơi trên Thế giới cùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP 15-bs559TU: Nâng cấp nhẹ về thiết kế, hiệu năng khá tốt tầm 15", giá 12 triệu

Không giống như những chiếc HP 15 thông thường, dòng sản phẩm laptop phổ thông thế hệ mới của HP đem đến cho người dùng một cái nhìn mạnh mẽ nam tính hơn rất nhiều.

Đánh giá Xiaomi Mi A2 Lite: màn hình tai thỏ, camera kép, cấu hình ổn trong tầm giá

Nếu bạn nào đã quen với những thiết bị Xiaomi thì sẽ thấy Mi A2 Lite không có nhiều điểm nổi bật về thiết kế. Vẫn là phần mặt lưng kim loại được bo cong mềm mại về các cạnh, tạo cảm giác dễ chịu khi cầm nắm. Cụm camera

Thiết kế OnePlus 5: không mới nhưng thân thiện, nhẹ, dễ cầm

Nếu anh không làm ra được một cái hay hơn cái có sẵn thì hãy học hỏi từ nó rồi nhúng những nét riêng của anh vào. Đây chính xác là những gì OnePlus đang làm.