Game cần được định vị như một ngành công nghiệp nội dung số trọng tâm

Chia  sẻ của ông Nguyễn Quang Đồng, Viện trưởng, Viện Nghiên cứu Chính sách và Phát triển Truyền thông IPS không phải không có cơ sở khi mà thị trường game tại Việt Nam đang sở hữu những yếu tố thuận lợi, có cơ hội và thời điểm phù hợp để phát triển mạnh mẽ, tạo ra giá trị kinh tế to lớn cho nền kinh tế số Việt Nam. 

Theo báo cáo App Annie Global 2020, 5/10 công ty game hàng đầu tại Đông Nam Á và khu vực Thái Bình Dương có số lượng tải game lớn nhất là công ty đến từ Việt Nam. Đồng thời, thống kê cho thấy, trung bình cứ một trong 25 game được tải trên toàn cầu là được tạo ra bởi một công ty Việt Nam.

Từ đó, ông Đồng cho rằng, những sự kiện và chương trình của Google như Think Games Vietnam và Gaming Growth Lab đã giúp nối kết cộng đồng làm game, hỗ trợ họ phát triển sản phẩm xuất khẩu ra thị trường quốc tế, góp phần vào sự hồi phục của nền kinh tế tại Việt Nam.

Trong nhiều năm qua, Google đã tổ chức nhiều chương trình và hoạt động cho ngành game ở nhiều cấp độ, từ việc quảng bá các studio game độc lập tại Việt Nam ở những sự kiện tầm khu vực của ngành công nghiệp như Google Play Time Singapore, GStar Busan, Hàn Quốc... cho đến đến các khóa đào tạo, cố vấn toàn diện như Google Indie Games Accelerator. 

Google cũng đã phát triển nhiều chương trình phù hợp với địa phương như Think Games Vietnam Webinar 2021, Vietnam Games Camp và Gaming Growth Lab để hỗ trợ sự phát triển lành mạnh của ngành công nghiệp game tại Việt Nam bằng cách kết nối các studio game với cố vấn là các chuyên gia hàng đầu trong ngành cùng các studio game thành công đã được chứng minh trên toàn cầu, các nhà đầu tư mạo hiểm quốc tế.

Giang Nguyen, nhà sáng lập và là CEO Gamee Studio khẳng định, trong vòng một năm làm việc cùng Google, công ty đã chứng kiến sự tăng trưởng doanh thu vượt bậc và tiềm năng kinh doanh to lớn, khi đã mở rộng quy mô lên gấp hai lần từ một công ty với 20 nhân sự.

'Giờ đây chúng tôi có một đội ngũ 40 nhân viên cùng tập trung vào định hướng phát triển các game dạng Casual và HyperCasual. Công ty cũng đã đã nhìn thấy được thành công nhất định trên thị trường game toàn cầu. Với sự hỗ trợ từ Google, chúng tôi dự định phát hành nhiều game với chất lượng tốt hơn, nội dung phong phú hơn', ông Giang chia sẻ.

Ngày 29/9, 32 studio game của Việt Nam chính thức tốt nghiệp khóa đào tạo cường độ cao, dài kéo dài 9 tuần của chương trình Gaming Growth Lab do Google lần đầu tiên tổ chức tại Đông Nam Á. Các studio game Việt Nam đã được tập huấn bởi các cố vấn Google cùng những chuyên gia đầu ngành công nghiệp game trong và ngoài nước, hướng đến phát triển sản phẩm cho thị trường toàn cầu.

Game cần được định vị như một ngành công nghiệp nội dung số trọng tâm

Đại diện các studio game ở Việt Nam tham dự lễ tốt nghiệp trực tuyến của Vietnam Google Gaming Growth Lab 2021 vào ngày 29/09/2021


Gaming Growth Lab là một chương trình đào tạo chuyên sâu 9 tuần dành cho 32 công ty game tiềm năng được lựa chọn từ hơn 80 ứng viên. Trong suốt 9 tuần, các công ty được chọn đã được đào tạo thực hành bài bản với các ví dụ điển hình đã gặt hái thành công, từ khâu xây dựng mô hình kinh doanh game hoàn chỉnh, phát triển sản phẩm game chất lượng cao, tiếp cận người chơi và tạo ra doanh thu hiệu quả, bứt phá với việc mở rộng hoạt động ra các thị trường quốc tế. 


Danh sách 32 studio game tham dự Google Gaming Growth Lab: 


Bên cạnh đó, các studio game nhận được sự hỗ trợ và tư vấn trực tiếp từ những chuyên gia trong ngành game và từ đội ngũ chuyên gia nhiều lĩnh vực thuộc Google. Gaming Growth Lab bao gồm bốn nội dung trọng tâm bao gồm xây dựng, phát triển, tương tác và mở rộng./.

TIN LIÊN QUAN

Facebook và Adjust: Ngành game Việt Nam phát triển nhanh thứ hai thế giới

Dựa trên bản đồ tốc độ tăng trưởng và xu hướng giữ chân người dùng trong năm 2020, báo cáo của Adjust cho thấy khả năng phục hồi của nền kinh tế dựa trên ứng dụng (app economy). Mức tăng trưởng mạnh nhất được ghi nhận tại khu vực châu Á-Thái Bình

Google sẽ có máy chơi game và tung ra dịch vụ Stream trong thời gian tới

Google từ lâu đã thực hiện dự án mang tên 'Yeti' đã được điều hành bởi hai Phó chủ tịch Google là Mario Queiroz và Majd Bakar suốt hai năm qua với mục tiêu phát triển những máy chơi game hiệu năng cao, và ra mắt dịch vụ Stream game trong thời gian

"1 tỷ USD xuất khẩu nội dung số bằng 5 tỷ USD của dệt may"

CEO của VCCorp cho rằng ngành nội dung số sẽ mang lại kim ngạch xuất khẩu bỏ xa dệt may và dầu khí chỉ sau một vài năm nữa.

Thể thao điện tử và cơ hội tỷ USD cho kinh tế số Việt Nam

Việt Nam có cơ hội và tiềm năng để phát triển lĩnh vực thể thao và trò chơi điện tử. Đây sẽ trở thành ngành công nghiệp không khói trong tương lai không xa.

Chơi game trên thanh địa chỉ trên trình duyệt, bạn đã thử chưa?

Outrunning Space là game được phát triển bởi lập trình viên drludos, cách chơi của game cũng gần giống với trò “Khủng long rớt mạng” của Google. Bạn sẽ vào vai chữ X, nhảy qua những chướng ngại vật chữ o và kiếm điểm số cao nhất. Mỗi lần chạm vào

Người dùng chi tới 58,6 tỉ USD để mua ứng dụng, game từ App Store và Google Play

Năm 2017 dường như là một năm làm ăn phát đạt đối với cả Apple, Google và người dùng di động nói chung, ít nhất theo báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường SensorTower.

Sony sẽ tặng miễn phí 10 tựa game khác nhau cho game thủ PS4 lẫn PS5 trong chương trình Play At Home

Theo thông tin chúng tôi mới nhận được, bắt đầu từ cuối tuần tới thì game thủ PS4 lẫn PS5 sẽ có cơ hội nhận tới 10 tựa game miễn phí khác nhau trong chương trình Play At Home của Sony, đặc biệt có cả sự góp mặt của bom tấn Horizon Zero Dawn trong

250 game trên Google Play Store đính kèm phần mềm giám sát thói quen xem TV của người dùng

Phần mềm này được phát triển bởi một công ty tên Alphonso và những app tích hợp công cụ này thường không nói rõ chúng đang làm gì.

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập nhiều tài khoản Messenger trên iOS, Android dễ dàng

Mẹo này sẽ hữu ích khi các bạn dùng 2 nick Facebook, hay muốn mượn đăng nhập thêm tài khoản trên máy của người khác...

Cách lướt web trên trình duyệt Chrome trở nên mượt mà và ít lag hơn

Có một tính năng ẩn đang được Google phát triển, mà bạn có thể bật để trải nghiệm mang tên Smooth Scrolling. Tính năng này sẽ hỗ trợ việc cuộn trang trở nên mượt mà hơn, từ đó giảm thiểu xuất hiện lag khi duyệt web.

Cách tạo ảnh động, ảnh GIF bằng Beneton Movie GIF

Bạn muốn tự tay thiết kế ảnh động hay banner độc đáo, không đụng hàng với ai? Hay đơn giản chỉ muốn tạo cho mình cái avartar mang đậm dấu ấn cá nhân?

Cách tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3 cực thú vị

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3, để bạn có thể thay đổi bất kì hình nào bạn muốn hoặc thêm widget để xem được nhiều thông tin hơn.

Xem dung lượng pin còn lại trên tai nghe AirPods nhanh chóng từ Apple Watch

Apple Watch ngày càng trở nên độc lập với iPhone. Với Series 3, Apple đã thêm hỗ trợ LTE cho phép người dùng sử dụng Apple Watch mà không cần iPhone của bạn ở gần.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mercedes A45 tại VN - xe thể thao cho người trẻ

A45 trang bị khối động cơ 376 mã lực, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây, chở được 5 người lớn cùng hành lý, đủ linh hoạt và dễ điều khiển để có thể sử dụng hàng ngày.

Đánh giá camera iPhone 7 Plus: chụp ảnh, quay video tuyệt vời, zoom 2x ấn tượng

Với 2 camera và sự nâng cấp đáng kể về phần cứng cung nhữ phần mềm, camera iPhone 7 Plus thực sự có rất nhiều điểm đáng để mong chờ

Ngoài bộ cánh điệu đà và mác xe nhập, CLA-Class còn gì hấp dẫn khách hàng trẻ?

Dòng CLA-Class được trình làng đầu tiên vào năm 2014 với định hình phân khúc như những chiếc “tiểu CLS”. Dòng xe sang cỡ nhỏ này thừa hưởng những đường nét thiết kế uyển chuyển, thuôn mượt