Phạm Văn Quân, sáng lập, kiêm Chủ tịch 4TE: Giải pháp truy xuất nguồn gốc cho thị trường ngách


Phạm Văn Quân, sáng lập, kiêm Chủ tịch 4TE: Giải pháp truy xuất nguồn gốc cho thị trường ngách

Phạm Văn Quân, sáng lập, kiêm Chủ tịch 4TE

Kết nối tiêu thụ nông sản

Checkee GAS - giải pháp truy xuất nguồn gốc bình gas theo mã số serial in trên thân bình là “đứa con đầu lòng” đã giúp 4TE (có ý nghĩa là công nghệ 4.0 và technical) vượt qua hàng loạt đối thủ đến từ Nhật Bản, Trung Quốc… để trở thành đối tác của SOPET Gas One (Nhật Bản).

Phải mất 3 năm, Phạm Văn Quân và đội ngũ 4TE mới vượt qua giai đoạn khởi động. Đang từng bước chuyển sang giai đoạn ổn định, hướng tới phát triển, thì 4TE bị chững lại bởi Covid-19 diễn biến quá phức tạp tại các tỉnh phía Nam.

Không chọn tạm ngừng hoạt động, dựa trên nguồn lực công nghệ sẵn có, Quân quyết định đẩy mạnh triển khai giải pháp truy xuất nguồn gốc cho các sản phẩm nông nghiệp thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) - Checkee AG.

Phạm Văn Quân chia sẻ, trong suốt 5 tháng qua, 4TE chưa có thêm hợp đồng mới, nhưng nhờ các hợp đồng đã ký với đối tác trong và ngoài nước, trong đó có những doanh nghiệp lớn của ngành gas tại miền Nam và Nam Trung bộ, nên Công ty vẫn đảm bảo kinh phí hoạt động, triển khai các hoạt động online.

“Đội ngũ 4TE có 24 người. Khi triển khai Dự án Prefood, tôi đã khích lệ, hướng dẫn, đào tạo và kéo tất cả nhân sự hoạt động trở lại, theo hình thức online. May mắn là 4TE vẫn đảm bảo 100% lương cho tất cả nhân sự”, Quân nói.

Từ khi đợt dịch Covid-19 lần thứ tư bùng phát, Quân nhận được nhiều tin nhắn, đọc được nhiều bài viết chia sẻ về sự khó khăn của người nông dân trong tiêu thụ nông sản. Trong khi đó, ở TP.HCM, không ít gia đình không thể mua rau, củ, quả hàng ngày.

“Tôi cùng anh em trong Công ty bàn bạc và quyết định trong 1 đêm với chiến dịch Đồng hành cùng bà con miền Tây và Lâm Đồng, đưa nông sản về TP.HCM”, Quân nhớ lại.

Từ đây, thương hiệu Prefood (viết tắt của cụm từ prepare food, nghĩa là chuẩn bị thực phẩm) ra đời, đảm bảo 3 nguyên tắc: có truy xuất nguồn gốc, đảm bảo chất lượng - sản phẩm an toàn và bình ổn giá.

Prefood đã kết nối với một số địa phương đưa hơn 50 tấn nông sản về phân phối tại TP.HCM. Đội ngũ nhân sự của 4TE “bận rộn” trở lại.

Ngoài ra, Quân và đội ngũ 4TE còn đang triển khai chiến dịch Cùng xây dựng cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ sinh tồn vượt qua mùa dịch và bùng nổ sau đại dịch bằng chương trình hỗ trợ miễn phí gói truy xuất thông tin barcode trên ứng dụng Checkee cho tất cả sản phẩm OCOP trên toàn quốc trong 5 năm và cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong 2 năm.

“Dù phát triển ở mảng nào, chúng tôi đều đặt mục tiêu góp phần vào sự phát triển chung của xã hội, đồng hành cùng sự phát triển của các doanh nghiệp làm ăn chân chính và vì sự an toàn của người tiêu dùng tại Việt Nam”, Quân nói.

Tập trung cho thị trường ngách

Sinh năm 1979, tốt nghiệp khoa Toán - Tin ứng dụng (Trường đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội), Phạm Minh Quân thuộc thế hệ đầu tiên làm về phát triển dịch vụ giá trị gia tăng trên điện thoại di động, phát triển ứng dụng và mobile web.

Bước ngoặt sự nghiệp của Quân đến vào năm 2016. Anh nhận ra, dịch vụ giá trị gia tăng dần thoái trào, nhiều dịch vụ không còn phù hợp xu hướng. Anh chuyển vào TP.HCM sinh sống, tham gia các dự án số hóa, quản lý và truy xuất nguồn gốc cho một số doanh nghiệp và Sở Công thương TP.HCM.

Gần 2 năm sau đó, Quân thành lập 4TE, chuyển hoàn toàn sang một lĩnh vực mới phù hợp với xu hướng phát triển, đó là chuyển đổi số.

Một lần, tham dự hội thảo về chuyển đổi số, Quân được biết, theo quy định, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh khí gas phải ứng dụng công nghệ để có sổ theo dõi điện tử cho từng bình gas. Sau khi nghiên cứu thêm nhiều thông tin, anh cùng một số đồng nghiệp quyết định tập trung vào thị trường ngách là chuyển đổi số cho ngành gas trong thời gian đầu thành lập.

Khi ấy, nhiều người cho rằng, giải pháp của 4TE thiếu tính thực tế, bởi số seri trên bình gas thường bị phai mờ sau quá trình dài sử dụng, hơn nữa, trong trạm chiết nạp không được dùng điện thoại di động và kết nối wifi, nên không thể quét mã xuất, nhập bình gas...

Nhận thức được những trở ngại này, Quân cùng đội ngũ đã mất nhiều đêm thức trắng để tìm tòi, nghiên cứu và sau hơn 3 tháng, họ đã tìm ra được giải pháp. Đó là sử dụng loại máy in và loại mực in phù hợp để in số seri lên thân bình gas bằng kim loại, mặt cong, dù sử dụng nhiều năm cũng không bị phai mờ. Họ cũng tìm một loại thiết bị vừa dùng offline, vừa dùng online đảm bảo yêu cầu phòng chống cháy nổ tại trạm chiết và có thể quét mã hàng chục ngàn bình gas mỗi ngày.

Với giải pháp này, 4TE được hàng loạt doanh nghiệp gas chọn làm đối tác, trong đó có SOPET Gas One.

“Khi Tổng giám đốc SOPET Gas One đặt bút ký hợp đồng với 4TE, cũng là lúc tôi thêm tin rằng, giải pháp của 4TE hoàn toàn có thể triển khai ra các nước trong khu vực”, Quân bày tỏ. Đây cũng chính là định hướng của 4TE trong thời gian tới./.


Nguồn: baodautu.vn

TIN LIÊN QUAN

Bắc Giang: Ứng dụng hiệu quả công nghệ số phát triển nông nghiệp

Chuyển đổi số CĐS trong lĩnh vực nông nghiệp từ lâu đã trở thành một giải pháp quan trọng để nâng cao giá trị nông sản. Tại Bắc Giang, những năm qua, việc ứng dụng CNTT vào sản xuất nông nghiệp, tiêu thụ nông sản đã được ứng dụng rộng khắp, đem lại

Ứng dụng Blockchain để nâng cao uy tín và giá trị xuất khẩu cho hạt tiêu Việt Nam

Tiêu là một trong những sản phẩm nông sản đóng góp kim ngạch xuất khẩu quan trọng nhất của nền kinh tế Việt Nam. Việc ứng dụng công nghệ Blockchain phục vụ quản lý chuỗi sản xuất và tiêu thụ hạt tiêu sẽ giúp nâng cao giá trị của chuỗi sản phẩm tiêu

Bộ TT&TT triển khai các nền tảng công nghệ bắt buộc dùng chung toàn quốc phòng, chống COVID-19

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo ngày 11/9 và nhấn mạnh thúc đẩy ứng dụng CNTT trong phòng, chống dịch.

FPT eCovax giúp tăng cường “kháng thể số” cho DN vận hành không gián đoạn trong Covid-19

Với mong muốn đồng hành với các doanh nghiệp DN vượt qua những thách thức của đại dịch, FPT đã triển khai miễn phí một năm chương trình FPT eCovax với kỳ vọng giúp các DN bổ sung những kháng thể số để kinh doanh không gián đoạn.

Chuyển đổi số: Cơ hội để Việt Nam bứt phá thành cường quốc về nông nghiệp

Chuyển đổi số CĐS, áp dụng công nghệ số cho lĩnh vực nông nghiệp mang lại những kết quả ấn tượng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, vượt qua đại dịch COVID-19 và đảm bảo cuộc sống cho người nông dân.

Edtech: Giải pháp CĐS giúp giáo dục biến “nguy” thành “cơ” trong dịch COVID-19

Đại dịch Covid-19 bùng nổ dẫn đến một số thách thức, nhất là việc học từ xa, nhưng cũng mở ra những cơ hội mới cho chuyển đổi số CĐS giáo dục ở các cấp độ khác nhau từ quản trị và quản lý giáo dục đến việc dạy học hàng ngày thông qua các hạ tầng

“Vắc-xin công nghệ” giúp doanh nghiệp vượt qua đại dịch

Chuyển đổi số tại doanh nghiệp đang là liều vắc-xin giúp doanh nghiệp vượt qua Covid-19 và phục hồi sản xuất.

Chung tay tạo ra các giải pháp công nghệ giúp ngành Y tế thực hiện sứ mệnh cứu chữa và bảo vệ người dân: Công nghệ là để phục vụ con người

Sự hợp lực về tri thức, con người sẽ tạo ra sự hợp lực về công nghệ, dữ liệu của các giải pháp được đồng bộ, kết nối vào một kho dữ liệu chung phục vụ công tác chống dịch của ngành Y tế. Kho dữ liệu này được xử lý Big Data và ứng dụng AI giúp cho

THỦ THUẬT HAY

Tạo dòng trạng thái Facebook trên phông nền viết tay

Thế giới di động - Trong thời gian qua, hẳn nhiều group công nghệ sôi sục trào lưu tạo hình có trang cá nhân Facebook độc đáo bằng Picsart đúng không nào? Nhưng...

Hướng dẫn chuyển toàn bộ đánh dấu trang từ Chrome sang Cốc Cốc

Cốc Cốc và Chrome là hai trình duyệt web hàng đầu hiện nay. Tuy có chung nền tảng, nhưng mỗi công cụ duyệt web này lại có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau để người dùng lựa chọn sử dụng một trong hai (hoặc cả hai)

Phím tắt khóa màn hình máy tính, Windows L

Chào Anh/Chị chúng tôi, em là một thành viên thường xuyên theo dõi các bài viết của TCN. Và hiện tại em muốn Anh/Chị giải đáp giúp em một câu hỏi đó là làm thế nào để khóa màn hình máy tính khi không sử dụng nữa. Em

Hướng dẫn cách check iCloud ẩn trên iPhone, iPad đơn giản và nhanh chóng

Bạn là người sử dụng các thiết bị của Apple, bạn thường dùng iCloud để lưu trữ tài liệu cũng như hình ảnh trên iPhone. Vậy iCloud ẩn là gì, tại sao cần lại phải kiểm tra iCloud ẩn trên iPhone, iPad trước khi mua máy?

Hướng dẫn ẩn hoạt động like Fanpage Facebook

Khi người dùng nhấn thích hoặc theo dõi bất cứ một Fanpage nào trên Facebook thì mặc định hoạt động đó sẽ xuất hiện trên News Feed của bạn bè. Vậy làm sao để có thể ẩn những hoạt động like Fanpage trên Facebook?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera HTC U Ultra Sapphire: camera chụp ảnh tốt nhất trong tầm giá dưới 6 triệu

U Ultra trang bị camera sau 12MP với công nghệ UltraPixel 2, khẩu độ f/1.8, lấy nét cả theo pha + laser, hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS. Máy có giao diện chụp ảnh trực quan, hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh và

Đánh giá Oukitel K10000: Quái vật pin trâu dưới 5 triệu

Thế giới di động - Không chạy theo xu hướng mỏng dần trên các smartphone tầm trung hiện nay, Oukitel một mình một cõi với thiết kế hầm hố và không thể nào thô kệch...

4 điểm nổi bật trên Xiaomi 11 Lite 5G NE chinh phục mọi người dùng

Sản phẩm mới nhà Xiaomi là 11 Lite 5G NE đã đem đến một làn gió mới cho thị trường di động phân khúc tầm trung. Màu sắc thời trang, mỏng, nhẹ,… là những điểm nổi bật trên Xiaomi 11 Lite 5G NE khiến các đối thủ phải dè