Tuyển tập “Lục bát mỗi ngày” phát hành trực tuyến

Nhằm góp phần xây dựng môi trường sống văn hoá lành mạnh, đậm đà bản sắc truyền thống và tinh thần dân tộc, trong những ngày cả nước 'chống dịch như chống giặc', do điều kiện giãn cách xã hội, không có điều kiện tổ chức sự kiện đông người, ngày 24/9/2021 tại Hà Nội, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp với Tạp chí Văn hoá và Phát triển; cùng các diễn đàn mạng xã hội 'Trái tim Người lính' và 'Lục Bát Việt Nam' đã tổ chức phát hành online tác phẩm 'Lục bát mỗi ngày'.

Tuyển tập “Lục bát mỗi ngày” phát hành trực tuyến

Bìa tác phẩm

Nói về táp phẩm 'Lục bát mỗi ngày' TS. Luật sư Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cho biết: 'Chúng tôi tự hào vì đều là 'Trai cầu Vồng Yên Thế', cùng sinh ra và lớn lên tại vùng đất 'địa linh nhân kiệt' - nơi dựng cờ dấy binh khởi nghĩa của các thủ lĩnh nghĩa quân Hoàng Hoa Thám chống Pháp, nơi có Đồi Văn hoá Kháng chiến, gắn liền với nhiều tên tuổi văn nghệ sĩ, trí thức nổi tiếng Việt Nam: Ngô Tất Tố, Nguyên Hồng, Tố Hữu, Nguyễn Đình Thi, Kim Lân, Trần Văn Cẩn, Tạ Thúc Bình, Trần Huy Liệu, Tú Mỡ, Trần Đăng, Phạm Duy… 

'Với 'Lục bát mỗi ngày', Nhà thơ Đặng Vương Hưng đã góp phần làm cháy sáng hơn ngọn lửa Văn hoá truyền thống và rất đáng tự hào của quê hương Bắc Giang!', TS. Luật sư Đồng Xuân Thụ cho hay.

Nhà thơ, cựu chiến binh Trần Ninh Hồ, Nguyên Chủ tịch Hội đồng Thơ - Hội Nhà văn Việt Nam chia sẻ: Không hiểu sao, khi đọc 'Lục bát mỗi ngày' của Đặng Vương Hưng, tôi cứ liên tưởng đến những nghệ nhân Xẩm chợ, Xẩm tàu điện ngày xưa. Xét về góc độ nào đó, Đặng Vương Hưng cũng là một nghệ sĩ hát rong như thế. Do lợi thế của nghề làm báo, anh có điều kiện đi khắp Đông - Tây - Nam - Bắc. Và kỳ lạ là, đến đâu anh cũng có Thơ Lục Bát! Những bản du ca Sáu Tám của Đặng Vương Hưng cứ thế ngân vang, cứ lặng lẽ đi vào đời sống như ca dao, dân ca, như lời ăn tiếng nói của người dân, bất chấp khen chê và cả sự thị phi này nọ...

TS. Đỗ Anh Vũ, Ban Văn nghệ Đài Tiếng nói Việt Nam cho biết: 'Lục bát Đặng Vương Hưng như một khu vườn rộng mênh mông không bờ bến. Gần ngàn bài thơ với đủ các đề tài, không gian, nhân vật, tâm trạng cùng biết bao câu chuyện trong một kiếp nhân sinh, từ chuyện sinh hoạt đời thường cho đến những suy tưởng triết luận, thi sĩ như đã trút cả cuộc đời mình vào Lục Bát'.

Tuyển tập 'Lục bát mỗi ngày' với nội dung được chia làm 3 phần chính:

Phần thứ Nhất: Tái bản tập lục bát và lời bình 'Học quên để nhớ'. Cách đây 20 năm, khi còn làm việc tại báo An ninh Thế giới, nhà thơ Đặng Vương Hưng đã tạo nên một hiện tượng phát hành và cơn 'sốt thơ' với tập 'Học quên để nhớ' (NXB Hội Nhà văn, 2001) bằng cách công bố thông tin trên báo chí để bạn đọc đăng ký và gửi sách đến nhà theo đường bưu điện. Đã có hàng vạn lá thư được gửi về cho tác giả và gần 100.000 bản in sách được phát hành.

Phần thứ Hai: 'Lục bát mỗi ngày'. Tuyển chọn hơn 900 bài Lục bát được tác giả sáng tác trong khoảng thời gian từ năm 2005 đến 2020; với đủ các cung bậc cảm xúc buồn vui, như nhật ký cuộc đời và số phận con người.

Phần thứ Ba: Dư luận Tác phẩm và Tác giả, gồm 12 bài viết của nhiều nhà nghiên cứu văn hoá, phê bình văn học, giới thiệu, đánh giá, cảm nhận về tác phẩm 'Lục bát mỗi ngày' và nhà thơ Đặng Vương Hưng; giúp bạn đọc tiếp cận tác phẩm và tác giả dễ dàng hơn.

Tuyển tập 'Lục bát mỗi ngày' do NXB Văn học ấn hành năm 2021; Độc giả mua sách có thể liên hệ qua số điện thoại (có Zalo, Viber, WhatsApp): 0913 210 520, để cung cấp địa chỉ, điện thoại của người nhận sách. Ấn phẩm có chữ ký và lưu bút mực tươi của tác giả, sẽ được đóng gói vào hộp sách (thay phong bì) và gửi tới nhà bạn đọc, theo đường bưu điện.

Là sản phẩm làm việc online của thời giãn cách xã hội phòng chống Covid-19, ngoài sách giấy 'Lục bát mỗi ngày' còn có bản định dạng pdf 4 màu, tác giả dành tặng miễn phí bản pdf cho những bạn đọc yêu thơ Lục bát./.


TIN LIÊN QUAN

Sẽ sớm có chương trình “Sóng và máy tính cho em”, hỗ trợ học tập trực tuyến

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa giao Bộ TTTT khẩn trương xây dựng và triển khai chương trình Sóng và máy tính cho em để kịp thời hỗ trợ việc học tập theo hình thức trực tuyến, thúc đẩy phát triển xã hội số.

Bưu điện ủng hộ 10.000 thiết bị thông minh cho chương trình "Sóng và máy tính cho em"

Ngày 11/9, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam BĐVN phát động phong trào thi đua đặc biệt BĐVN đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19 Quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch SXKD và hưởng ứng chương trình

Phát huy sức mạnh của truyền thông trong thời kỳ công nghệ số

Trải qua chặng đường 25 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội HUBT đã và đang góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo, giúp mang lại nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển

EventX và HTC VIVE tái định nghĩa trải nghiệm sự kiện ảo

EventX, công ty tổ chức sự kiện ảo có trụ sở tại châu Á, vừa khép lại vòng gọi vốn series B với tổng quỹ tài trợ trị giá 10 triệu USD.

Thủ tướng nêu 5 đề xuất để thúc đẩy hợp tác, phát triển kinh tế số

Phát biểu tại dự Hội nghị thượng đỉnh thương mại dịch vụ toàn cầu năm 2021, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, Việt Nam sẵn sàng cùng Trung Quốc và các nước thúc đẩy quan hệ thương mại dịch vụ nói chung và kinh tế số nói riêng không ngừng phát

Dự kiến 180 đội sẽ tham gia cuộc thi sinh viên với ATTT ASEAN 2021

Điểm mới của cuộc thi năm nay là giải thưởng dành cho các đội đạt giải cao vòng Chung khảo với các voucher tham gia các kỳ thi, khóa học về ATTT chất lượng cao.

Hệ thống Đài truyền thanh cơ sở tỉnh Lai Châu phát huy hiệu quả tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh

Nhờ ứng dụng CNTT, hệ thống đài truyền thanh, loa truyền thanh trên địa bàn tỉnh đã giúp truyển tải nhanh nhất, chính xác và kịp thời các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới đồng bào. Đặc biệt, từ hệ thống loa này, đã giúp

Dạy và học trực tuyến: Nỗ lực tối đa để học sinh học tập thuận lợi nhất

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và có thể kéo dài, năm học 2021 - 2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo GDĐT xác định sẽ chú trọng vào việc chuyển đổi trạng thái hoạt động, gắn với đẩy mạnh chuyển đổi số CĐS trong quản lý giáo dục.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

5 ứng dụng Halloween giúp bạn có những bức ảnh ma rùng rợn

Halloween là một ngày lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm ngày cuối cùng của tháng 10. Bạn đã chuẩn bị gì để chào đón chưa? Hãy tải 5 ứng dụng Halloween sửa ảnh thường thành ảnh ma rùng rợn để khoe với bạn bè nhé.

Cách chặn JavaScript và quảng cáo của các trang web trên Chrome

Bạn là người thường xuyên lướt web? bạn thích đọc những trang web có nội dung tuyệt vời tuy nhiên nó lại có quá nhiều quảng cáo, chúng làm tăng tốc độ tải trang, làm bạn cảm thấy vô cùng khó chịu nhưng bạn lại không

Cách đổi mật khẩu, thay ảnh đại diện tài khoản Twitch dễ dàng

Do đó bạn có thể học được kinh nghiệm quý báu của họ và quan sát được tận mắt các tình huống trong quá trình chơi game và rút ra được những bài học quý giá cho mình.

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay camera 4K Insta360 One: quay tay để có hiệu ứng bullet time như phim Ma Trận, giá 7,5 triệu

Được trang bị bộ đôi camera 24MP với thiết kế đặt lệch, chống rung quang học, cảm biến con quay hồi chuyển và thuật toán xử lý thông minh, Insta360 One không chỉ giúp chúng ta chụp hoặc quay những khung cảnh 360 độ

Đánh giá Samsung Galaxy Z Fold 2: Chiếc smartphone màn hình gập đáng mua nhất hiện nay

Galaxy Z Fold 2 là một làn gió mới cho những ai yêu thích công nghệ và muốn sở hữu một thiết bị cao cấp. Công nhận Samsung làm rất tốt với Galaxy Z Fold 2, giúp máy thay thể được những dòng smartphone phổ thông. Nhưng

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.