EventX và HTC VIVE tái định nghĩa trải nghiệm sự kiện ảo

Hai nhà đầu tư dẫn đầu vòng gọi vốn của EventX bao gồm HTC - công ty về các giải pháp thực tế ảo (VR) và Gaocheng Capital - quỹ đầu tư tư nhân có trụ sở tại Trung Quốc tập trung vào các lĩnh vực phần mềm doanh nghiệp (DN) và dịch vụ hỗ trợ công nghệ. 

EventX và HTC VIVE tái định nghĩa trải nghiệm sự kiện ảo

Covid-19 đã thay đổi lĩnh vực tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, thôi thúc các nhà đầu tư mạo hiểm mạnh tay rót vốn vào những phần mềm sự kiện ảo.

Năng lực đặc biệt về tổ chức sự kiện, bao gồm cả những hoạt động tại Trung Quốc hoặc các sự kiện xuyên biên giới với đại lục, đã giúp EventX có được những hợp đồng thành công từ nhiều thương hiệu và công ty lớn trong ngành như Alibaba, PwC, GL Events, Informa, Reed Exhibition, Yahoo, các cơ quan chính phủ và trường đại học v.v...

Loạt trải nghiệm dành riêng cho nền tảng EventX sẽ sớm được phát triển

EventX là nền tảng tổ chức sự kiện ảo tại châu Á, đặc biệt khi tổ chức những hoạt động bao gồm người tham dự đến từ Trung Quốc đại lục – nơi mà kiến trúc thiết kế riêng biệt của EventX có thể vượt qua tường lửa Internet để phục vụ các sự kiện xuyên khu vực. Trong khi đó, HTC VIVE đã nhận được sự quan tâm cho những bước tiến trong nghiên cứu và phát triển công nghệ VR. 

Bằng cách kết hợp kiến thức của họ, một loạt trải nghiệm dành riêng cho nền tảng EventX sẽ sớm được phát triển. Quyết định hợp tác chiến lược với HTC VIVE và sự săn đón của các nhà đầu tư dành cho EventX là kết quả sau một năm thành công của DN này. Công ty đã vượt mốc tăng trưởng trên 800% về số lượng người dùng chỉ trong một năm qua, thu về lượng phản hồi tích cực của hơn 5 triệu người tham dự từ hơn 20.000 sự kiện mà EventX từng tổ chức, bao gồm cả sự kiện trực tuyến (online), sự kiện hỗn hợp (hybrid) và sự kiện trực tiếp (offline).

Jing Hong, Đối tác sáng lập của Gaocheng Capital chia sẻ: 'Khi đại dịch tiếp tục gián đoạn các sự kiện triển lãm và hội chợ thương mại trực tiếp, công nghệ ảo trực tuyến hỗn hợp của EventX sẽ là sáng kiến giúp DN ở nhiều quy mô khác nhau thu hút được khách hàng, nhân rộng kết nối ngay ở Trung Quốc và trên toàn thế giới'.

Covid-19 đã hạn chế đáng kể việc đi lại cũng như thời gian chúng ta hoạt động tại các điểm công cộng đông đúc. Đại dịch này thậm chí còn gây nên tác động lớn hơn khi làm suy yếu cả một ngành công nghiệp tổ chức sự kiện, vốn ước tính trị giá hơn 1.000 tỷ USD/năm trước khi Covid-19 xuất hiện. Làn sóng này đã thay đổi hoàn toàn lĩnh vực tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, thôi thúc các nhà đầu tư mạo hiểm mạnh tay rót vốn vào những phần mềm sự kiện ảo. Một nền tảng tương tự ở Anh có tên gọi Hopin đã huy động được 565 triệu USD và được định giá 5,65 tỷ USD chỉ trong vòng 2 năm qua, từ đó đưa thương hiệu này trở thành công ty khởi nghiệp phát triển nhanh nhất mọi thời đại tại châu Âu.

Dùng VR tái tạo trải nghiệm sự kiện ảo cho người tham dự

EventX là công ty đang lên trong mảng tổ chức sự kiện ảo và sự kiện hỗn hợp tại châu Á. Với năng lực tiếp cận thị trường Trung Quốc đầy khác biệt và mối hợp tác chiến lược cùng HTC VIVE, EventX sẽ áp dụng VR và công nghệ tìm kiếm vào chức năng cốt lõi của sản phẩm phần mềm dịch vụ SaaS, từ đó giúp giải pháp này có thể dễ dàng truy cập và tái tạo trải nghiệm sự kiện ảo cho người tham dự. 

Là nỗ lực đầu tiên nhằm bổ sung VR và công nghệ tìm kiếm vào chức năng lõi của hạ tầng, EventX đang phát hành một nền tảng rút gọn chuyên về tổ chức sự kiện ảo, tạo điều kiện để các phân khúc như tổ chức phi chính phủ, DN nhỏ và vừa, cũng như các công ty khởi nghiệp có thể đăng ký và tổ chức các sự kiện ảo miễn phí.

Văn phòng làm việc trực tuyến và sự kiện ảo sẽ trở thành những chuẩn mực mới.

Joseph Lin, Chủ tịch VIVEPORT nhận định: 'VR có sức mạnh thay đổi thế giới. Chúng tôi phấn đấu tạo ra các công cụ nhằm thúc đẩy những ứng dụng của công nghệ thực tế ảo và giúp mọi người tương tác hiệu quả hơn, không chỉ dừng ở việc sử dụng các thiết bị VR của HTC VIVE mà còn cả trên máy tính, máy tính bảng và điện thoại thông minh'.

Ông Sum Wong, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành EventX cho biết: 'Văn phòng làm việc trực tuyến và sự kiện ảo chắc chắn sẽ trở thành những chuẩn mực mới. Việc thành lập mối quan hệ hợp tác chiến lược này sẽ thúc đẩy sự kết hợp giữa chuyên môn của chúng tôi và sức sáng tạo của HTC VIVE trong lĩnh vực thực tế ảo'.

EventX sẽ đầu tư mạnh vào sản phẩm và kỹ thuật để dẫn đầu sự phục hồi của ngành công nghiệp tổ chức sự kiện trong thời kỳ đại dịch hiện nay. Điều này không chỉ giúp ổn định và củng cố các dịch vụ sự kiện ảo hiện có, mà còn tạo ra không gian và cơ hội mới cho lĩnh vực tiếp thị và sự kiện./.

TIN LIÊN QUAN

Thaco Auto đẩy mạnh chuyển đổi số, kịp thời cung ứng linh kiện giữa đại dịch COVID-19

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, lan rộng trên toàn cầu khiến không ít ngành sản xuất và hoạt động xuất khẩu bị đứt gãy, đối mặt với nguy cơ đóng băng.

Các nội dung cải cách hành chính trọng tâm, tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp trước đại dịch COVID-19

Nghị quyết số 76/NQ-CP về Chương trình tổng thể cải cách hành chính giai đoạn 2021-2031 được Chính phủ ban hành đề ra 6 nội dung trọng tâm cần cải cách mạnh mẽ, góp sức hỗ trợ các doanh nghiệp hồi sinh.

Thúc đẩy chuyển đổi số ứng phó với tác động của dịch Covid-19

Chuyên gia nhận định, dịch Covid-19 khiến các cơ sở giáo dục nghề nghiệp phải thúc đẩy nhanh chuyển đổi số. Rõ ràng phải có đề án và kế hoạch tổng thể hơn để hoàn thiện dạy và học nghề trong tình hình mới.

Các startup Hàn Quốc bắt tay “đại gia” toàn cầu để vượt qua đại dịch COVID-19

Mô hình hợp tác giữa các công ty khởi nghiệp Hàn Quốc và doanh nghiệp DN lớn được cho là mô hình win-win, sẽ giúp cả DN lớn lẫn startup vượt qua khủng hoảng COVID-19 và phát triển bền vững.

Thủ tướng chỉ thị triển khai giải pháp tổ chức dạy học an toàn, bảo đảm chất lượng giáo dục, đào tạo ứng phó với đại dịch COVID-19

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 24/CT-TTg về việc đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tổ chức dạy học an toàn, bảo đảm chương trình và mục tiêu chất lượng giáo dục, đào tạo ứng phó với đại dịch COVID-19.

Cơ hội chuyển đổi của chúng ta

Việt Nam chúng ta phải chuyển đổi để thích nghi với một thế giới được đặc trưng bởi sự biến động, bất định, phức tạp và mơ hồ từ đại dịch Covid-19.

Dublin thúc đẩy du lịch thông minh để phục hồi hậu Covid-19

Giám đốc Chương trình du lịch thông minh của Dublin cho biết Dublin đang ứng dụng các công nghệ và bộ dữ liệu mới vào quản lý du lịch, đẩy mạnh quảng bá xúc tiến du lịch.

Trung Quốc đầu tư 2,1 tỷ USD xây dựng trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo

NDĐT - Ngày 3-1, Chính phủ Trung Quốc công bố kế hoạch xây dựng một khu trung tâm nghiên cứu và phát triển trí tuệ nhân tạo (AI), bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa Trung Quốc trở thành cường quốc trong lĩnh vực này vào năm 2025.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem thông tin mũi tiêm Vaccine Covid-19 dễ dàng và tốt nhất trên 3 ứng dụng dưới đây

Trước tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, việc tiêm chủng vaccine luôn là mục tiêu hàng đầu. Việc kiểm soát mũi tiêm Vaccine Covid-19 giờ đây cũng được đồng bộ và cập nhật liên tục trên các ứng dụng do Bộ

Cách đưa file PDF và EPUB lên Google Books trên thiết bị Android

Hiện nay, Google đã cho phép bạn tải các nội dung cá nhân trực tiếp lên Google Books từ thiết bị Android của bạn. Điều này cho phép bạn tìm kiếm thông tin thuận tiện hơn chứ không phải là những gì có sẵn trên Play

Top 10 ứng dụng đặt phòng khách sạn tốt nhất trên Android

Các ứng dụng đặt phòng khách sạn trên Android giúp bạn tìm kiếm nhanh chóng và dễ dàng các địa điểm khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng... với mức giá hợp lý nhất.

Sửa lỗi dxgi.dll khi chơi game PUBG Mobile

Trong quá trình thực hiện những thay đổi để hạn chế tối đa lỗi và cố gắng hoàn thiện game, các nhà sản xuất game sinh tồn PUBG đã vô tình khiến người chơi gặp phải một lỗi khá khó chịu. Đó là nhiều người chơi trong khi

Hướng dẫn cách khởi động lại Windows Update khi gặp lỗi

Có nhiều cách để bạn có thể khởi động lại dịch vụ Windows Update trong Services. Tuy nhiên ở bài viết này, sẽ giới thiệu đến các bạn hai cách hiệu quả và nhanh chóng nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy A52s 5G với camera chống rung OIS và chip Snapdragon 778G: Lựa chọn hoàn hảo cho cả nhu cầu “sống ảo” và “gaming”

Galaxy A series của Samsung luôn khiến mình cảm thấy bất ngờ với cách mà nhà sản xuất “đối đãi” với người dùng, đặc biệt là chiếc Galaxy A52s 5G này, một sản phẩm hội tụ đầy đủ các yếu tố về cấu hình, ngoại hình và

Đánh giá nhanh Huawei P20 Pro: Trải nghiệm dòng “flagship” đúng nghĩa

P20 Pro đang gây chú ý đến tín đồ công nghệ nói chung, người dùng yêu thích chụp ảnh nới riêng nhờ trang bị đến 3 camera tại mặt lưng cho chất lượng ảnh chụp xuất sắc

Cận cảnh Xiaomi CIVI – Smartphone hơn 9 triệu có camera selfie chụp ảnh cực đỉnh

Xiaomi vừa trình làng mẫu smartphone tầm trung mới có tên Xiaomi CIVI. Đây là mẫu điện thoại rất phù hợp cho các bạn trẻ, đặc biệt là phái nữ yêu thích chụp selfie. Các bạn cùng mình đi ngắm nhìn cận cảnh Xiaomi CIVI