Masan chi gần 300 tỷ đồng mua lại nhà mạng di động ảo

Công ty TNHH The Sherpa - một thành viên của Công ty CP Tập đoàn Masan hôm  nay (21/9) đã công bố hoàn tất mua lại 70% cổ phần của Công ty CP Mobicast ('Mobicast' hoặc 'Reddi') với tổng giá trị tiền mặt là 295,5 tỷ đồng, bước đầu mở rộng sang lĩnh vực viễn thông. 

Là công ty start-up trong lĩnh vực mạng di động ảo (MVNO), Mobicast sở hữu thương hiệu mạng Reddi tích hợp hoàn chỉnh các dịch vụ viễn thông.


Masan chi gần 300 tỷ đồng mua lại nhà mạng di động ảo

Ông Danny Le - Tổng giám đốc Masan Group


Các MVNO như Reddi cung cấp dịch vụ di động nhưng không sở hữu hạ tầng mạng lưới viễn thông. Do đó, MVNO hợp tác với các nhà khai thác mạng di động truyền thống (MNO) để sử dụng các dịch vụ truyền dẫn dựa trên phổ tần sóng điện từ cùng với cơ sở hạ tầng mạng di động của MNO để cung cấp dịch vụ viễn thông cho người tiêu dùng. 

Đây là một mô hình hợp tác win-win, các MNO được hưởng lợi nhờ công suất sử dụng mạng gia tăng, trong khi đó các MVNO có mô hình kinh doanh tinh gọn nhờ tận dụng hạ tầng mạng truyền dẫn và thu phát sóng đã có sẵn. Trên thế giới, MVNO là mô hình kinh doanh viễn thông rất phổ biến. Ví dụ như tại Anh, gần 20% thị phần trong tổng thị trường di động thuộc về các nhà mạng MVNO.


Mobicast sở hữu mạng di động Reddi với đầu số 055


Masan hiện đang sở hữu các nền tảng tiêu dùng từ các công ty thành viên và liên kết như VinCommerce, Techcombank và Phúc Long. Để phục vụ gần 15 triệu người tiêu dùng am hiểu và thường xuyên sử dụng các dịch vụ số, Masan cần có giải pháp để tích hợp sản phẩm và dịch vụ số vào nền tảng tiêu dùng. 

Việc mở rộng sang lĩnh vực viễn thông là bước đầu để Masan số hóa hệ sinh thái tiêu dùng 'Point of Life' và mang đến trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ tích hợp xuyên suốt từ ngoại tuyến (offline) đến trực tuyến (online). Bằng cách kết hợp với cơ sở dữ liệu khách hàng của Reddi, Masan sẽ xây dựng nền tảng tích hợp xuyên suốt để mang đến giá trị vượt trội cho người tiêu dùng. 'Point of Life' là hệ sinh thái tiêu dùng duy nhất phục vụ từ nhu yếu phẩm, dịch vụ tài chính đến dịch vụ số. Đây là những dịch vụ thiết yếu chiếm 80% chi tiêu tiêu dùng của người Việt.


Masan hiện đang sở hữu các nền tảng tiêu dùng từ các công ty thành viên và liên kết như VinCommerce, Techcombank và Phúc Long.


Về phía nhà mạng MVNO, Reddi sẽ được tiếp cận độc quyền đến tập khách hàng của Masan thông qua các điểm bán trực tiếp và trực tuyến trên toàn quốc. Đây là lợi thế giúp Reddi tiết giảm đáng kể chi phí thu hút khách hàng và cho phép công ty dùng khoản tiết kiệm này để tái đầu tư vào phát triển các giải pháp tiêu dùng số độc đáo và nền tảng trải nghiệm khách hàng cho người tiêu dùng Việt Nam, trong đó 44% thuê bao di động vẫn chủ yếu dùng dịch vụ thoại và SMS.


Reddi sẽ được tiếp cận đến tập khách hàng của Masan thông qua các điểm bán trực tiếp và trực tuyến trên toàn quốc.


Theo Tổng giám đốc Masan Group, ông Danny Le cho biết: 'Tầm nhìn của Masan là xây dựng nền tảng tích hợp xuyên suốt từ offline đến online nhằm phục vụ các sản phẩm và dịch vụ thiết yếu, có tần suất sử dụng hàng ngày cho 50 triệu người tiêu dùng Việt Nam vào năm 2025. Reddi là mảnh ghép đầu tiên để số hóa 'Point of Life', từng bước tích hợp các sản phẩm và dịch vụ thiết yếu vào một nền tảng duy nhất. 

'Dù chỉ mới ở giai đoạn đầu, 'Point of Life' đã có tất cả các mảng ghép chiến lược cần thiết để thu hút người tiêu dùng với chi phí hiệu quả. Từ đó, giúp người tiêu dùng sử dụng các dịch vụ và sản phẩm với chi phí rẻ hơn so với hiện tại. Đây chính là mục tiêu của chúng tôi khi xây dựng nền tảng này', ông Danny Le cho biết thêm./.

TIN LIÊN QUAN

Mua lại Reddi: mảnh ghép đầu tiên để số hóa "Point of Life" của Masan

Masan vừa chính thức công bố hoàn tất giao dịch mua lại 70 cổ phần của Mobicast, với tổng giá trị tiền mặt là 295,5 tỷ đồng, chính thức lấn sân sang lĩnh vực viễn thông và dịch vụ số.

Viễn thông di động vắng bóng mạng di động "ảo"

Mạng di động ảo MVNO hầu như chưa phát triển và đây là một trong những dấu hiệu cho thấy việc duy trì, thúc đẩy cạnh tranh trên thị trường di động tại Việt Nam cần tiếp tục phải cải thiện

Doanh nghiệp viễn thông bắt đầu 'ngấm đòn' vì Covid-19, tìm cách bứt phá khỏi câu chuyện 'alo'

Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh thu của các nhà mạng, đặc biệt là thị trường viễn thông di động truyền thống dịch vụ gọi và sms. Điều này buộc doanh nghiệp phải tìm hướng đi mới, bứt phá khỏi câu chuyện alo.

VNPT ký kết thỏa thuận hợp tác với TTXVN

Ngày 4/1, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) và Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) tổ chức lễ ký kết hợp tác giai đoạn 2017-2022.

Nokia ra mắt các phần tử mạng sẵn sàng cho 5G tại MWC 2018

Động lực công nghệ 5G đang tăng trưởng mạnh mẽ khi các nhà mạng hàng đầu sẽ bắt đầu các dự án thử nghiệm lớn trong năm 2018 và dự kiến đến năm 2019 dự kiến sẽ triển khai mạnh 5G với quy mô lớn. Nokia cho thấy sự sẵn sàng của mình cho 5G tại Mobile

Ngân hàng số Cake khai thác nền tảng đám mây để mở rộng quy mô

Cake - một ngân hàng số tại Việt Nam - đã chọn nền tảng ngân hàng đám mây của Mambu để mở rộng quy mô kinh doanh nhằm cung cấp đầy đủ các dịch vụ ngân hàng số.

VNPT và Nokia hợp tác phát triển hạ tầng số, dịch vụ 5G

Ngày 10/9/2021, tại Trụ sở Quốc hội Phần Lan, dưới sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Vương Đình Huệ và Chủ tịch Quốc hội Phần Lan Anu Vehviläinen, Tập đoàn VNPT và Tập đoàn Nokia đã ký kết thỏa thuận hợp tác nghiên cứu nâng cấp và phát

Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các đơn vị chủ động ứng phó với bão Conson

Để ứng phó với cơn bão Conson có sức gió mạnh từ cấp 6 - 9 đang tiến về các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận và khu vực Bắc bộ, thực hiện nghiêm túc Công điện số 10-CĐ/TW ngày 7/9/2021 chỉ đạo của Ban chỉ đạo Trung ương về

THỦ THUẬT HAY

[macOS] Hướng dẫn cách xác định kênh Wifi tối ưu để thu được tín hiệu tốt hơn bằng công cụ có sẵn

Wireless Diagnostics là một công cụ nhỏ tích hợp sẵn vào macOS hỗ trợ người dùng phân tích các vấn đề về mạng không dây, và đồng thời nó cũng cho phép chúng ta biết được kênh wifi nào đang có trạng thái tốt nhất để

Cách up ảnh lên Instagram từ máy tính

Người dùng vẫn thường biết tới ứng dụng Instagram là mạng xã hội để đăng ảnh trên di động. Nhưng thực ra cũng có một cách để up ảnh lên Instagram từ máy tính. Thao tác up ảnh lên Instagram từ máy tính sử dụng trực tiếp

Cách chia sẻ ảnh bằng liên kết iCloud tạm thời trên iPhone và iPad

iOS 12 cho phép bạn chia sẻ ảnh bằng liên kết iCloud tạm thời từ iPhone và iPad. Nó thuận tiện và nhanh hơn phương pháp truyền thống. Với phương pháp này bạn có thể chia sẻ hình ảnh cụ thể cho bạn bè kể cả những người

Thủ thuật chia đôi màn hình trên smartphone Android

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn thủ thuật chia đôi màn hình trên các smartphone Android rất tiện dụng và đa năng.

Cách vay tiền F88 tại Thế Giới Di Động rất nhanh, chỉ 15 phút là xong

Với sự kết hợp giữa F88 và MWG thì hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách vay tiền F88 tại cửa hàng Thế Giới Di Động hay Điện máy Xanh một cách dễ dàng nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá màn hình UltraSharp 32 HDR PremierColor

UltraSharp 32 HDR PremierColor là một trong những sản phẩm màn hình mới của nhà sản xuất Mỹ nổi tiếng Dell. Đây chắc chắn sẽ trở thành một ước mơ mới của dân làm đồ họa chuyên nghiệp.

Đánh giá Honda Civic Type R: Xứng đáng với biệt danh “xe đua đường phố”.

Đa số xe hơi trên đường phố hiện nay đều sở hữu hệ dẫn động cầu trước (FWD), và kiểu dẫn động đã từng bị coi là phức tạp thái quá này đã có hơn 1 thế kỷ thay đổi và phát triển. Kể từ

Cải thiện camera Redmi Note 12 so với Redmi Note 11 có đáng bỏ tiền mua

Camera Redmi Note 11 được đánh giá là cực phẩm để sống ảo, nên khi vừa ra mắt Redmi Note 12 rất nhiều người dùng chờ đợi một sự đột phá vượt bậc. Vậy có sự đột phá nào trên siêu phẩm mới nhà Xiaomi không hay là một sự