Ngân hàng số Cake khai thác nền tảng đám mây để mở rộng quy mô

Ra mắt vào tháng 1/2021, Cake là sự hợp tác giữa Be Group - tổ chức đứng sau ứng dụng gọi xe Be tại Việt Nam và ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

Các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng được kết nối giao dịch qua Cake theo giấy phép của Ngân hàng Nhà Nước cấp cho VPBank. Công ty beFinancial (thành viên trực thuộc Be Group) tham gia vận hành Cake trên cơ sở thỏa thuận hợp tác chiến lược dài hạn giữa VPBank và Be Group. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ hợp tác chiến lược đã được hai bên ký kết vào tháng 5/2019.

Cake hiện đang là giải pháp ngân hàng kỹ thuật số đầu tiên được kết nối với ứng dụng gọi xe tại Việt Nam, cho phép các dịch vụ tài chính tiếp cận với khoảng 10 triệu khách hàng là tài xế, và người tiêu dùng trẻ.

Ông Nguyễn Hữu Quang, giám đốc điều hành beFinancial cho biết: 'Để cung cấp trải nghiệm khách hàng cao cấp, chúng tôi cần nhanh chóng triển khai các sản phẩm linh hoạt và độc đáo, cũng như rút ngắn thời gian xử lý các giao dịch. Cake đã chọn nền tảng ngân hàng đám mây SaaS của Mambu vì đây là giải pháp sáng tạo và linh hoạt trên thị trường. Chúng tôi muốn tìm một đối tác công nghệ có cùng hiểu biết về sức mạnh và tác động xã hội của việc cho phép tiếp cận các dịch vụ tài chính nhanh hơn và đơn giản hơn'.

Theo ông Myles Bertrand, giám đốc điều hành Mambu châu Á - Thái Bình Dương, thị trường ngân hàng kỹ thuật số của Việt Nam hiện đang sôi động, nhưng sản phẩm của Cake - được liên kết với ứng dụng gọi xe Be - là độc nhất trên thị trường.

Nền tảng ngân hàng đám mây của Mambu sẽ đảm bảo an toàn và bảo mật cho các dịch vụ ngân hàng kỹ thuật số của Cake, đồng thời cho phép ngân hàng đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng về các dịch vụ cao cấp.

Bằng cách khai thác cơ sở dữ liệu khách hàng có sẵn và trung thành, Cake đang biến các dịch vụ như thanh toán hàng hóa và dịch vụ, tiết kiệm tiền và nhận tiền đặt cọc trở nên nhanh chóng và đơn giản…

TIN LIÊN QUAN

Chuyển đổi số ngân hàng - Lấy đà để bứt phá

Ngân hàng NH truyền thống đang đứng trước nhiều thách thức hơn bao giờ hết, đòi hỏi NH đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số CĐS. Tuy nhiên, giống một vận động viên điền kinh, CĐS trong hệ thống NH sẽ đòi hỏi một bước lấy đà để bứt phá.

Übank ứng dụng quản lý đám mây Backbase-as-a-Service để tăng thị phần

Übank - ngân hàng số Việt Nam vừa hợp tác với Backbase nhằm ứng dụng dịch vụ quản lý đám mây Backbase-as-a-Service BaaS trong nâng cấp nền tảng tương tác.

Hoạt động ngân hàng số tại Việt Nam đang bùng nổ

Trong 4 tháng đầu năm 2021, lượng giao dịch tài chính trực tuyến tại Việt Nam đã tăng 66 về số lượng và 31,2 về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh nghiệp đồng lòng vượt COVID: Mệnh lệnh từ trái tim

Trong những bước ngoặt của đất nước, doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp tư nhân luôn là một lực lượng quan trọng góp phần vào sự bứt phá của nền kinh tế với tinh thần dân tộc, quyết tâm vì một Việt Nam hùng cường. Tinh thần ấy đã được phát

Hoàn thiện hàng lang pháp lý cho ngân hàng số

Để đẩy nhanh tiến trình số hóa ngân hàng và xây dựng hệ sinh thái ngân hàng số, theo các chuyên gia, yếu tố tiên quyết là cần sớm hoàn thiện hành lang pháp lý.

VIB bắt tay Microsoft nâng cao trải nghiệm số cho khách hàng thông qua điện toán đa đám mây

Ngân hàng Quốc Tế VIB và Microsoft Việt Nam vừa công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược trong 3 năm để triển khai nền tảng điện toán đa đám mây multi-cloud Microsoft Azure, nhằm đáp ứng nhu cầu và trải nghiệm số ngày một đa dạng của khách hàng.

G-Group triển khai ứng dụng công nghệ hỗ trợ hoạt động phòng chống dịch Covid-19

Khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Tập đoàn công nghệ G-Group đã chủ động phối hợp cùng các lực lượng tuyến đầu, quyết liệt và nhanh chóng đưa nhiều giải pháp công nghệ vào các hoạt động phòng chống dịch, chung tay hỗ trợ công tác chung của Chính

UOB ra mắt dịch vụ Ngân hàng số tại thị trường Việt Nam

Dịch vụ mở tài khoản trên di động giúp tiết kiệm đến 80% thời gian để mở tài khoản thông thường. Với dịch vụ này, UOB đã được trao tặng Sáng kiến Ngân hàng Trực tuyến của Năm tại Việt Nam ở Asian Banking & Finance Retail Banking Awards 2018

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid trên iPhone để phòng chống dịch Covid-19 tốt nhất

Hiện tại, bạn đã có thể tải về ứng dụng PC Covid cho iPhone. PC Covid là ứng dụng thay thế các app phòng chống dịch Covid-19 trước đây. Sau đây là cách tải PC Covid trên iPhone...

5 cách tiết kiệm pin trên MIUI 12.5.6 hiệu quả mà có thể bạn chưa biết

Nếu bạn đang cần sử dụng điện thoại Xiaomi trong khi % pin còn rất thấp thì sẽ làm như thế nào? Sau đây là 5 cách tiết kiệm pin trên MIUI 12.5.6 hiệu quả nhé...

5 cách để màn hình trên iPhone hiển thị tốt hơn

Màn hình nhỏ trên các thiết bị iPhone phần nào gây ra những bất tiện cho người dùng trong việc thao tác. Theo dõi 5 cách sau đây...

Cách đăng xuất nhanh toàn bộ tài khoản trên Chrome chỉ với 1 click

Từ bây giờ, khi muốn đăng xuất bạn chỉ cần bấm lên biểu tượng Logout 4 All. Quá trình đăng xuất chỉ mất 2-3 giây. Logout 4 All hỗ trợ đăng xuất trên Gmail, Facebook, Twitter, Yahoo,… và nhiều trang web khác.

Lỗi trên Instagram bất ngờ xóa tài khoản người dùng

Từ hôm thứ 5 vừa qua, nhiều người dùng Instagram không thể truy cập tài khoản của họ. Hãy cùng tìm hiểu tại sao lại xảy ra vấn đề này nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Meizu M3s: Nhỏ nhưng có võ

Meizu M3s là chiếc điện thoại giá rẻ trong bộ 3 sản phẩm chuẩn bị được phân phối chính thức tại Việt Nam.

Đánh giá chi tiết pin Samsung Galaxy C9 Pro - gần 22 tiếng sử dụng

Qua thử nghiệm thực tế, C9 Pro cho thời gian sử dụng hỗn hợp 21 tiếng 45 phút, onscreen được hơn 8 tiếng rưỡi và xem phim liên tục được gần 20 tiếng.

Đánh giá chi tiết laptop Lenovo ThinkPad 25 Core i7-7500U

Về cấu hình mẫu ThinkPad TCN thử nghiệm trang bị màn hình cảm ứng 14 inch Full HD, chip Kaby Lake Core i7-7500U, 16GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 940MX với 2GB GDDR5 và SSD M.2 dung lượng đến 512GB.