Dịch vụ mở tài khoản trên di động giúp tiết kiệm đến 80% thời gian để mở tài khoản thông thường. Với dịch vụ này, UOB đã được trao tặng Sáng kiến Ngân hàng Trực tuyến của Năm tại Việt Nam ở Asian Banking & Finance Retail Banking Awards 2018 (Giải thưởng về Ngân hàng bán lẻ và Tài chính Châu Á). Giải thưởng vinh danh UOB Việt Nam về những nỗ lực tái thiết kế quy trình mở tài khoản trong hiện tại và đem lại trải nghiệm trực tuyến cho đối tượng khách hàng am hiểu kỹ thuật số.
Ông Harry Loh, Giám đốc Điều hành UOB Việt Nam cho biết “Tại các thành phố lớn như TP Hồ Chí Minh, hơn bốn trên năm người sử dụng smartphone để thực hiện các công việc hằng ngày nhanh chóng và tiện lợi hơn. Nhằm tiếp tục tạo ra các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng, UOB áp dụng nguyên tắc tư duy sâu hơn trong thiết kế nhằm đơn giản hóa quy trình mở tài khoản và tiếp tục phát triển dịch vụ này. Chúng tôi luôn muốn khai thác và tận dụng sự tân tiến của công nghệ để giúp cho các dịch vụ ngân hàng trở nên đơn giản hơn, an toàn hơn và thông minh hơn cho khách hàng, ngay từ những lần giao dịch đầu tiên”.
Sáng kiến này cũng giúp cho Ngân hàng thúc đẩy được năng suất bán hàng cũng như nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
“Trước đây, nhân viên tại các chi nhánh ngân hàng UOB phải điền thông tin vào phiếu và nhập dữ liệu vào hệ thống theo cách thủ công. Hai công việc đều đòi hỏi sự đầu tư về thời gian vì cần lặp đi lặp lại nhiều lần. Dịch vụ mở tài khoản trực tuyến giúp lược bỏ các bước trên, giúp nhân viên tập trung hơn vào các dịch vụ chăm sóc khách hàng, như tư vấn tài chính, để đáp ứng những nguyện vọng về tài chính của họ”, ông Loh chia sẻ.