Hoàn toàn miễn phí các khoá học thiết kế căn bản cho học sinh – sinh viên

Miễn phí khóa học và tài nguyên ứng dụng


Trong không khí học sinh - sinh viên toàn cầu trở lại mái trường dưới điều kiện bình thường mới, Tập đoàn IBM đã công bố kết hợp với Adobe giới thiệu một loạt khóa học và chứng chỉ trực tuyến cho học sinh - sinh viên, các thế hệ lao động tiếp theo trong tương lai.


Hoàn toàn miễn phí các khoá học thiết kế căn bản cho học sinh – sinh viên


Sự kết hợp này sẽ hỗ trợ học sinh - sinh viên, đặc biệt ở các vùng điều kiện cơ sở vật chất hạn hẹp, có thể trang bị các kỹ năng thiết kế cơ bản cũng như các công cụ sáng tạo cần thiết cho kỷ nguyên số. Những hành trang này hướng tới việc tạo lập một tiền đề nghề nghiệp bên cạnh các kiến thức từ nhà trường cho học sinh - sinh viên. Đặc biệt, các khóa học được cung cấp hoàn toàn miễn phí thông qua trang web https://skillsbuild.org/students của sáng kiến dài hạn Skillsbuild cho học sinh mà IBM khởi xướng.


Bà Justina Nixon-Saintil, Phó Chủ tịch, Tập đoàn IBM phụ trách các hoạt động xã hội và cộng đồng, chia sẻ: 'Học sinh - sinh viên đang chuẩn bị hành trang vào đời, dù cho muốn dấn thân vào bất cứ ngành nghề nào cũng cần phải có sự tự tin với các kỹ năng công nghệ lấy con người làm trung tâm. Sự hợp tác giữa Adobe và IBM mong muốn khơi gợi khả năng sáng tạo, đồng thời hỗ trợ thế hệ tương lai nâng cao khả năng giao tiếp và truyền đạt suy nghĩ của mình thông qua làm việc nhóm'.


Sáng kiến IBM SkillsBuild for Students cung cấp các khóa học như 'Nguyên tắc cơ bản về thiết kế' đưa ra những khái niệm hết sức đơn giản và dễ hiểu cho người học để có thể dễ dàng nắm bắt các khái niệm về thiết kế, các yêu cầu cơ bản về tạo hình, độ cân bằng, độ tương phản,… lắng nghe chia sẻ của các nhà thiết kế, cũng như có cơ hội ứng dụng các nguyên lý thiết kế vào các dự án thực tế. Các khóa học cơ bản về Adobe Photoshop, Adobe Illustrator và Adobe InDesign cũng được cung cấp miễn phí qua chương trình này.



Bà Mala Sharma, Phó Chủ tịch, Giám đốc nhóm sản phẩm sáng tạo trên nền tảng đám mây, Tập đoàn Adobe cho biết: 'Sáng tạo và nội dung là hai nền tảng vô cùng quan trọng của nền kinh tế số. Cho dù người lao động lựa chọn ngành nghề gì, khả năng diễn đạt bằng ngôn từ và hình ảnh sẽ vô cùng cần thiết. Adobe hợp tác với IBM trong chương SkillsBuild cho học sinh để hướng tới môi trường làm việc năng động trong thế giới nhiều biến động trong tương lai'.


Cấp chứng chỉ và mở rộng tương tác


Các khóa học mà IBM và Adobe cũng cung cấp các kỹ năng trình bày ý tưởng, các kỹ năng kết nối nhóm trực tuyến và kỹ năng kể chuyện. Sau khi hoàn thành các khóa học này, người học sẽ được cấp chứng chỉ được chứng nhận bởi cả IBM, Adobe và hoàn toàn có thể sử dụng chứng chỉ này trong hồ sơ xin việc.



Adobe cũng cung cấp miễn phí bài trắc nghiệm cho bất cứ ai có thể tìm hiểu cá tính sáng tạo của mình, thông qua một loạt câu hỏi và các kết luận phù hợp với tính cách của 6 nhóm: Người nghệ sĩ (Artist), nhà tư tưởng (Thinker), nhà thám hiểm (Adventurer), người thực hiện (Maker), nhà sản xuất (Producer), người mộng mơ (Dreamer), nhà đổi mới (Innovator), hay nhà hoạch định (Visionary). Mỗi nhóm tính cách sẽ có các cách tiếp cận và giải quyết vấn đề khác nhau, từ đó có những đóng góp phù hợp khi làm việc nhóm, cho dù là trong môi trường học tập, trong gia đình hay tại nơi làm việc.


Bài trắc nghiệm được xây dựng dựa trên các nghiên cứu tâm lý mà kết quả cho thấy sáng tạo (Creativity) là một trong 4 chữ C quan trọng (Critical thinking - Tư duy phản biện, Communication - Giao tiếp, Collaboration - Hợp tác và Creativity - Sáng tạo), tương ứng với 4 kỹ năng cần thiết cho người trẻ trong kỷ nguyên số.


Các khóa học của Adobe được cung cấp bằng các ngôn ngữ tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Bồ Đào Nha. Bên cạnh đó, có rất nhiều các khóa đào tạo miễn phí khác cung cấp nền tảng của các kỹ năng thế kỷ 21 cho người học đều có thể tìm thấy tại https://skillsbuild.org/students.


Bên cạnh đó, các giáo viên có thể nghiên cứu các công cụ và bài giảng miễn phí về thiết kế cho học sinh qua website Adobe Education Exchange./.

TIN LIÊN QUAN

"Sóng và máy tính cho em": Nhà mạng Vinaphone tặng SIM 4G miễn phí, hỗ trợ học sinh, sinh viên

Cùng với việc Tập đoàn VNPT hỗ trợ 37.000 máy tính bảng, VinaPhone sẽ triển khai chương trình tặng sim 4G và miễn phí dữ liệu di động cho học sinh, sinh viên nghèo cả nước trong chương trình Sóng và máy tính cho em do Thủ tướng phát động.

Sinh viên thông qua các trường học sẽ nhận được 200 GB dung lượng iCloud miễn phí

Lưu ý rằng điều này sẽ không giống như kế hoạch giảm giá của sinh viên Apple Music (không có Việt Nam), khi mà bất kỳ sinh viên nào có email dạng .edu đều đủ điều kiện để nhận. Kế hoạch phân phối 200GB cập nhật chỉ dành cho học sinh học tại trường

Sinh viên Việt đoạt 4 giải thưởng tại thi lập trình quốc tế Samsung

Chia sẻ với phóng viên VietnamPlus sáng 19/8, đại diện Samsung Việt Nam cho biết, trong số 10 thí sinh Việt Nam tham dự vòng Chung kết cuộc thi lập trình quốc tế Samsung Collegiate Programming Cup 2017 (SCPC 2017) tại Hàn Quốc, đã có 4 sinh viên

VNPT triển khai nhiều ưu đãi, hỗ trợ để không học sinh nào "bị bỏ lại phía sau"

Cùng với cam kết hỗ trợ 37.000 máy tính cho học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo trong cả nước, Tập đoàn VNPT hiện đang đồng loạt triển khai các ưu đãi, miễn giảm cước phí dịch vụ cho các trường học, cơ sở giáo dục, phụ huynh, học sinh trong năm học

Bưu điện cung cấp sách giáo khoa, đồ dùng học tập cho học sinh tại nhà

Trước những diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tại nhiều tỉnh, thành phố đang áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg hiện vẫn còn rất nhiều học sinh chưa có sách giáo khoa SGK, đồ dùng học tập để chuẩn bị

VNPT hỗ trợ 37.000 máy tính bảng cho Chương trình "Sóng và máy tính cho em"

Tập đoàn VNPT cam kết hỗ trợ 37.000 máy tính bảng cho Chương trình Sóng và máy tính cho em.

"Hạt giống cho tương lai" năm 2021 tìm kiếm sinh viên ICT tài năng tại Việt Nam

Chương trình Hạt giống cho tương lai - Seeds for the Future năm 2021 mang đến cơ hội học tập, giao lưu về các công nghệ CNTT-TT tiên tiến nhất cùng các chuyên gia, sinh viên toàn cầu.

Các Giám đốc Sở đề xuất gì về dạy học trực tuyến với Bộ GD-ĐT?

Hầu hết các địa phương mong Bộ GD-ĐT sẽ xây dựng một kho học liệu số, thống nhất trong việc sử dụng phần mềm dạy học và đưa ra yêu cầu, hướng dẫn về tiêu chí nội dung bài giảng để giáo viên có căn cứ thực hiện.

THỦ THUẬT HAY

Cách bật chế độ ẩn danh trên Youtube Android

Và bây giờ thì tính năng này đã chính thức được cập nhật và triển khai rộng rãi đến toàn người dùng. Nếu bạn chưa biết cách chuyển sang chế độ ẩn danh trên Youtube Android thì hãy xem qua các bước dưới đây nhé.

7 công cụ tốt nhất để chia sẻ dữ liệu an toàn với bất kỳ ai

Bạn cần gửi các tập tin quan trọng cho ai đó bằng cách chọn một nền tảng chia sẻ tệp an toàn để không ai có thể can thiệp? Dưới đây là 7 công cụ nào tốt nhất cho việc đó.

Vừa sở hữu Tecno Pova 2, đây là 8 thủ thuật bạn cần biết để nâng tầm trải nghiệm

Tecno Pova 2 là chiếc điện thoại rất hot trong phân khúc giá rẻ. Điểm mạnh của điện thoại không dừng lại hiệu năng, pin trâu mà còn những tính năng của hệ điều hành HiOS 7.6 dựa trên Android 11. Nếu bạn vừa sắm Tecno

Disable HTML 5 Autoplay: tiện ích mở rộng giúp chặn video tự chạy khi lướt web

Chắc hẳn khi lướt web, không ít lần bạn bắt gặp những quảng cáo, những video dạng auto-play, vừa khó chịu vừa quấy rầy người khác nếu bạn đang ngồi ở nơi yên tĩnh mà quên tắt loa. Nhưng may mắn thay, một extension cho

Đăng stickers lên status Facebook thật đơn giản

Bản cập nhật Facebook 58 cho iOS vừa hỗ trợ tính năng cập nhật trạng thái kèm stickers bên cạnh 'cảm xúc - fellings và các hoạt động - activities' trước giờ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sự khác biệt Spotify và Apple Music: Đâu là ‘chân ái’ cuối cùng cho người dùng?

Trong lĩnh vực nhạc trực tuyến, Spotify và Apple Music là hai cái tên khá phổ biến tại Việt Nam cùng với nhiều dịch vụ khác. Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa hai dịch vụ này là gì và đâu là lựa chọn tốt nhất? Hãy cùng

Giải đáp thắc mắc có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE?

Mới đây, Xiaomi vừa chính thức trình làng mẫu smartphone mới nhất có tên gọi Xiaomi Mi 11 Lite 5G NE. Vậy sản phẩm này được trang bị những tính năng gì hấp dẫn, có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE ngay khi lên kệ không?

Đánh giá chi tiết Asus NovaGo: Hiệu suất không thực sự tốt

VietTimes -- NovaGolà một ví dụ điển hình trong phân khúc laptop tầm trung của Asus với mức giá700 USD, sở hữu màu xám bạc với các điểm nhấn crom sang trọng. Nhưng xét về hiệu suất, liệu đây có phải là một mẫu máy tính