Số lượng smartphone xuất xưởng trên toàn cầu trong năm 2019 sẽ đạt dưới 1.5 tỷ chiếc

Một nghiên cứu từ DigiTimes gần đây cho hay, số lượng smartphone xuất xưởng trên toàn cầu trong năm 2019 sẽ đạt dưới 1.5 tỷ chiếc. 

Số lượng smartphone xuất xưởng trên toàn cầu trong năm 2019 sẽ đạt dưới 1.5 tỷ chiếc

Nghiên cứu cho rằng, nguyên nhân là bởi năm 2019 mới chỉ là giai đoạn trứng nước của mạng 5G, cơ sở hạ tầng, thiết bị khai thác vẫn đang phát triển. Thêm vào đó, thực tế là hệ sinh thái 4G vẫn chưa hoàn thành. Mạng 5G đang trong giai đoạn đầu chưa tạo ra nhu cầu thay thế hoặc nâng cấp lớn đối với người dùng smartphone 4G.

Trên thực tế, đến năm 2020, khi mà mạng 5G đã phát triển hơn thì lúc đó người dùng sẽ nâng cấp, thay đổi nhiều hơn, nghiên cứu cho biết. Việc phát triển và khai thác các dịch vụ mạng 5G giúp đẩy con số lên 1.7 tỷ chiếc smartphone xuất xưởng năm 2023.

Nhìn vào sự phát triển hiện tại và tương lai gần, nghiên cứu đưa ra nhận định Samsung, Apple, Huawei và Xiaomi tiếp tục là những nhà cung cấp điện thoại hàng đầu năm 2019. Nghiên cứu dự đoán OPPO và Vivo sẽ có doanh số giảm, nhưng không nhiều. 2 công ty này vẫn đứng tương ứng ở vị trí thứ 5 và thứ 6.

Điều thú vị là nghiên cứu cho biết HMD (Nokia) sẽ vượt lên Meizu, đứng vị trí thứ 11 trong năm 2019. Trong khi TCL, Asus và ZTE sẽ đi sau Meizu để đứng ở các vị trí lần lượt là 13, 14 và 15.

Nguồn: Pocketnow

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Số lượng smartphone tung ra thị trường năm 2019 chỉ đạt dưới 1.5 tỷ chiếc

Nghiên cứu chỉ ra nguyên nhân cho biết, năm sau mới chỉ là giai đoạn trứng nước của mạng 5G, cơ sở hạ tầng, thiết bị khai thác vẫn đang phát triển. Thêm vào đó, thực tế là hệ sinh thái 4G vẫn chưa hoàn thành. Mạng 5G đang trong giai đoạn đầu chưa

Dự án phát triển MIUI 11 của Xiaomi chính thức được triển khai

Hôm nay, Ông Liu Ming, trưởng phòng kế hoạch sản phẩm mảng Internet của Xiaomi cho biết, dự án MIUI 11 đã chính thức được triển khai.

Apple mất vị trí thứ 3 thế giới về sản xuất smartphone vào tay Xiaomi

Apple xuất xưởng 41,6 triệu iPhone trong quý vừa qua, giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái, và chiếm 11,8% thị phần smartphone toàn cầu. “Sự sụt giảm này đã được dự báo trước, chủ yếu do sự chậm trễ trong việc công bố và bán iPhone 12, đáng lẽ diễn ra

Xiaomi và OPPO cũng tham gia vào cuộc chiến smartphone màn hình gập

Hiện chưa rõ khi nào thì smartphone uốn dẻo của Xiaomi sẽ ra mắt trong năm tới, nhưng hãng này được tin là đang phát triển smartphone màn hình gập, cũng như làm việc với các nhà cung cấp về sản phẩm mới này.

Samsung sẽ giới thiệu smartphone hỗ trợ 5G vào năm 2019

Samsung đã xác nhận sẽ giới thiệu smartphone hỗ trợ 5G vào năm 2019. Đây có thể là smartphone sở hữu tốc độ truy cập Internet nhanh nhất vào năm sau.

100.000 loại virut được xác định trong nghiên cứu đột phá mới

Khoảng 100.000 loại vi-rút mới đã được xác định trong một nghiên cứu do Israel đứng đầu, đánh dấu sự gia tăng gấp 9 lần về lượng virut axit ribonucleic (RNA) đã biết, Đại học Tel Aviv công bố đầu tuần.

Huawei sẽ tung ra thị trường smartphone 5G vào nửa sau năm 2019

Hiện nay, chúng ta chỉ mới thấy công nghệ 5G được thử nghiệm trên chiếc smartphone ZTE Gigabit. Bên cạnh đó Qualcomm, ZTE và China Mobile cũng vừa công bố thử nghiệm thành công mạng 5G đầu tiên trên thế giới.

Smartphone 5G sẽ sẵn sàng ra mắt vào cuối năm 2019

Trung Quốc dự kiến sẽ thương mại hóa thiết bị viễn thông 5G vào cuối năm nay để đặt nền móng cho việc thử nghiệm các ứng dụng và dịch vụ 5G quy mô lớn trong năm 2019.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn nhận ngay tối đa 50GB data từ MobiFone khi nạp thẻ vào thứ 4 hàng tuần

Nằm trong chương trình chăm sóc khách hàng mới của mình thì mời đây MobiFone đã tung ra khuyến mãi khủng, nạp thẻ điện thoại nhận ngay Data truy cập internet.

Cách cập nhật iOS 15.1 RC để sử dụng gần như là bản chính thức sắp tới

iOS 15.1 RC đã được Apple chính thức phát hành đến người dùng iPhone sau sự kiện Apple Unleashed 2021. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 RC trên iPhone...

16 game đố chữ học tiếng Anh hiệu quả trên Android và iOS

Bạn thường nghĩ rằng trò chơi chỉ mang tính chất giải trí đơn giản. Tuy nhiên 5 tựa game dưới đây sẽ mang lại nhiều lợi ích, giúp chúng ta khá nhiều trong việc học và nâng cao trình độ từ vựng tiếng Anh.

Cách tìm những quán ăn, địa chỉ nổi tiếng qua Facebook

Nếu bạn đã từng sử dụng Facebook trên điện thoại iPhone các bạn sẽ có một tính năng vô cùng hấp dẫn đó là gợi ý những địa điểm vui chơi hay ăn uống dựa trên địa điểm hiện tại của bạn. Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài

Kích hoạt và phục hồi File History trên Windows 8

Windows 8 File History bảo vệ các dữ liệu quan trọng cho người dùng. Không giống như các chương trình lưu dự phòng khác, File History.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera Vivo NEX và Google Pixel 2: Cuộc chiến ngang tài ngang sức

Loạt hình ảnh đầu tiên khá ấn tượng khi cả 2 thiết bị cho ra các hình ảnh với các xử lí khá giống nhau. Tái tạo màu sắc tương tự nhau trên cả hai, tuy nhiên có một số khác biệt nhỏ về độ phơi sáng, độ bão hòa và cân

Đánh giá Lenovo V330: Laptop bền bỉ, đáp ứng tốt nhu cầu văn phòng

Lenovo V330 là dòng laptop của Lenovo hướng tới đối tượng khách hàng là người dùng phổ thông hoặc các doanh nghiệp nhỏ. Thiết kế của Lenovo V330 rất đa dạng, cấu hình máy cũng đa dạng theo thời gian. Dòng V của Lenovo

Đánh giá Ford EcoSport 2018 sau gần nửa năm sở hữu

Với số tiền khoảng 500 – 600 triệu đồng, người tiêu dùng Việt Nam hiện nay có quá nhiều lựa chọn trên thị trường ô tô. Những cái tên có thể nghĩ tới như Ford EcoSport, Ford Fiesta, Hyundai Accent, Toyota Vios, Honda