Smartphone 5G sẽ sẵn sàng ra mắt vào cuối năm 2019

Chinadaily cho biết: Thử nghiệm quy mô lớn của mạng di động 5G đang diễn ra khắp toàn cầu, và Trung Quốc cũng đang đẩy mạnh việc thương mại hoá công nghệ truyền thông di động thế hệ tiếp theo này, cùng với đó là smartphone 5G sẽ sẵn sàng ra mắt vào cuối năm 2019.

Trung Quốc dự kiến sẽ thương mại hóa thiết bị viễn thông 5G vào cuối năm nay để đặt nền móng cho việc thử nghiệm các ứng dụng và dịch vụ 5G quy mô lớn trong năm 2019.

Wang Zhiqin, phó giám đốc Học viện Công nghệ thông tin và Truyền thông Trung Quốc, một tổ chức tư vấn trực thuộc MIIT, cho biết: 'Các phiên bản 5G tiêu chuẩn đầu tiên sẽ ra mắt vào tháng 6 năm nay, chúng tôi hy vọng trang thiết bị hệ thống, bao gồm các trạm cơ sở và các thiết bị mạng sẽ có thể đạt được mức tiến thương mại vào cuối năm 2018.'

'Nhưng sẽ mất một khoảng thời gian dài để các chip di động 5G có thể sẵn sàng đưa vào thương mại, và smartphone 5G sẽ chỉ có thể xuất hiện trên thị trường sau tháng 6/2019', Wang Zhiqin cho biết trong cuộc họp gần đây.

Trung Quốc đang phấn đấu để thúc đẩy nghiên cứu và phát triển 5G, như là công nghệ mạng di động siêu nhanh được dự báo sẽ đạt được sản lượng kinh tế 6.3 nghìn tỷ nhân dân tệ (khoảng 979 tỷ USD) trong nước vào năm 2030.

Hôm thứ ba (16/1/2018), MIIT công bố các yêu cầu kỹ thuật cho các thử nghiệm 5G giai đoạn 3 và khuyến khích các công ty tiến hành nghiên cứu thêm về việc tích hợp chip, hệ thống và các công cụ khác.

China Unicom, nhà mạng lớn thứ hai của Trung Quốc, cho biết họ dự định tiến hành thử nghiệm 5G tại 7 địa điểm thuộc Bắc Kinh, Thượng Hải, Thiên Tân và Xiongan.

Ông Wen Ku, Giám đốc bộ phận phát triển viễn thông tại MIIT, cho biết sẽ có nhiều nỗ lực hơn nữa để thúc đẩy nghiên cứu và phát triển ở các băng tần thấp, trung bình và cao tần, cũng như việc thử nghiệm các ứng dụng 5G khác nhau.

Còn ông Kalvin Peng, Giám đốc Nghiên cứu & Phát triển của Ericsson tại khu vực Đông Bắc Á thì cho biết các dịch vụ 5G thương mại trước đây đều yêu cầu phải kết nối các thiết bị và hệ thống khác nhau.

'Việc điều chỉnh hệ thống để phù hợp với tiêu chuẩn 5G toàn cầu phiên bản đầu tiên sẽ dễ dàng hơn là điều chỉnh phần cứng. Trong trường hợp các nhà sản xuất bắt tay vào việc thí nghiệm chip 5G thì chi phí phát sinh sẽ rất lớn. Vì vậy, các chip 5G sẽ xuất hiện trên thị trường với số lượng hạn chế và nhỏ giọt,' Peng nói.

Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông Thụy Điển đang hợp tác chặt chẽ với China Mobile, nhà khai thác viễn thông lớn nhất Trung Quốc, về nghiên cứu 5G. Trong tháng 12/2017, hai bên đã hoàn thành tất cả các thí nghiệm nhờ sáng kiến mới ​​tại phòng thí nghiệm mạng lõi 5G.

Ericsson cho biết sẽ có ít nhất 1 tỷ người sử dụng mạng 5G trên thế giới vào năm 2023, cùng với đó là dữ liệu di động sẽ tăng gấp 8 lần.

Hôm thứ tư (17/1/2018), Ericsson đã công bố giải pháp mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng về kết nối trong nhà. Các thiết bị mới, được gọi là Ericsson 5G Radio Dot, được thiết kế cho băng thông rộng di động nâng cao và để tăng phạm vi phủ sóng mạng trong nhà.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

ZTE sẽ ra mắt smartphone 5G đầu tiên của hãng vào nửa cuối năm 2019

Mới đây, ZTE tuyên bố rằng smartphone 5G đầu tiên của hãng sẽ trình làng vào nửa cuối năm 2019. Như vậy, đó cũng là thời điểm phù hợp với 2 nhà sản xuất khác là Samsung và Huawei.

Chip 5 nm của TSMC sẽ được sản xuất đại trà vào cuối năm 2019 hoặc đầu năm 2020

Hiện tại, chip 7 nm của TSMC đã và đang giành được các đơn đặt hàng lớn từ nhiều thương hiệu hàng đầu. Công nghệ InFO mới nhất của TSMC đã được Apple phê duyệt, cho phép hãng chip này có được đơn đặt hàng sản xuất bộ vi xử lý A12 và dự kiến sẽ được

Samsung sẽ giới thiệu smartphone hỗ trợ 5G vào năm 2019

Samsung đã xác nhận sẽ giới thiệu smartphone hỗ trợ 5G vào năm 2019. Đây có thể là smartphone sở hữu tốc độ truy cập Internet nhanh nhất vào năm sau.

Lộ trình ra mắt smartphone 5G trên thế giới

Theo Android Authority, các nhà sản xuất điện thoại thông minh đang nhắm mục tiêu ra mắt điện thoại 5G đầu tiên của họ vào đầu năm 2019, chắc chắn các dòng smartphone này sẽ nằm ở phân khúc thị trường cao cấp. Khoảng một đến hai năm sau, smartphone

Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2019 sẽ diễn ra tại Mỹ vào ngày 08/01/2019

Mỗi năm, các công ty từ nhỏ đến lớn tham dự triển lãm, trưng bày những sản phẩm mới và tốt nhất mà họ có thể cung cấp cho thị trường. Sắp tới, CES 2019 sẽ diễn ra từ 8-11/1 tại Las Vegas (Nevada, Mỹ).

Huawei sẽ tung ra smartphone hỗ trợ 5G vào tháng 6/2019

Phát biểu tại MWC Shanghai 2018, Giám đốc điều hành của Huawei - Eric Xu cho biết: Hãng sẽ ra mắt các giải pháp mạng 5G tích hợp trên smartphone vào tháng 3/2019. Điều này sẽ cho phép công ty bắt đầu tung ra smartphone hỗ trợ 5G vào tháng 6/2019.

Smartphone 5G đầu tiên của Huawei sẽ ra mắt vào cuối năm 2019

Huawei cho biết thiết bị này sẽ ra mắt vào khoảng quý 3 năm 2019, kết hợp hoàn hảo với các phiên bản Mate trước đó. Điều đáng chú ý là điện thoại 5G sắp tới của Huawei sẽ sử dụng modem 5G của riêng công ty. Nhà sản xuất Trung Quốc đã giới thiệu

Thị trường smartphone Trung Quốc tuột dốc khá lớn trong quý I/2018

Dẫn lại báo cáo của Học viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Trung Quốc, ChinaDaily cho hay: Doanh số điện thoại thông minh trong nước đã đạt khoảng 81.87 triệu trong ba tháng đầu năm 2018, giảm 27% so với cùng kỳ năm ngoái.

THỦ THUẬT HAY

6 Mẹo khắc phục iPhone bị nóng giảm nhiệt ngay lập tức 2023

iPhone bị nóng chắc chắn là đặc sản mà bất kì anh em IFan nào cũng phải gặp qua. iPhone bị nóng máy có ảnh hưởng đến quá trình sử dụng không? Nguyên nhân và cách khắc phục vấn đề này có đơn giản? Hãy cùng

Cách format thẻ nhớ trực tiếp trên điện thoại Android

Sau một thời gian sử dụng nếu bạn muốn làm mới lại chiếc thẻ SD về trạng thái ban đầu thì hãy nghĩ tới việc format (định dạng) lại mọi thứ. Và bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách format thẻ nhớ trực tiếp trên

Hướng dẫn cách kích hoạt USB Restricted Mode trên iPhone, iPad

iOS 11.4.1 vừa mới ra mắt cách đây vài ngày đã khắc phục nhiều lỗi nhỏ và có cải tiến đáng kể về bảo mật. Nổi bật trong đó chính là chế độ hạn chế quyền truy cập USB.

Cách nhắn tin đăng ký tiêm vaccine Covid-19 trên điện thoại của bạn

Cách nhắn tin đăng ký tiêm vaccine Covid-19 trên điện thoại cực nhanh cho người dân trên 18 tuổi chưa được tiêm mũi 1 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hãy theo dõi ngay.

5 cách sửa file PDF trên iPhone chạy iOS 15 mà bạn không thể bỏ qua

Với iOS 15, ứng dụng Tệp đã có nhiều nâng cấp cho việc chỉnh sửa file PDF trên iPhone. Bài viết sau mình sẽ hướng dẫn các bạn cách sửa file PDF trên iPhone nhé...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 11 (3169) - Một chiếc laptop lai "2 in 1" cho các bạn trẻ năng động

Được thiết kế dành cho các bạn trẻ năng động, yêu thích sự nhỏ gọn và tiện dụng. Dell Inspiron 11 (3169) là một sản phẩm lý tưởng cho bác bạn trẻ ưa thích dụ lịch hay thường xuyên di chuyển, muốn sử dụng những sản...

Đánh giá Vivo X60 Pro : Thiết kế hiện đại, ống kính hợp tác với Zeiss, thiếu camera tele, chạy Snapdragon 870

Vivo X60 Pro được cung cấp sức mạnh bởi Snapdragon 870 và có màn hình AMOLED cong, nhưng chủ yếu làm nổi bật khả năng ‘Chụp ảnh chuyên nghiệp’ được chứng minh bởi thương hiệu và quang học Zeiss. Vậy chiếc điện thoại

Đánh giá chi tiết Lenovo K6 Note: Đối thủ đáng gờm Zenfone 3 Max

Thế giới di động - Trong bộ ba sản phẩm tầm trung Lenovo ra mắt trong tháng cuối cùng của 2016 gồm K6 - K6 Power và K6 Note. Sở hữu thiết kế đẹp, hiệu năng ổn, cảm...