Số lượng smartphone tung ra thị trường năm 2019 chỉ đạt dưới 1.5 tỷ chiếc

Nghiên cứu của DigiTimes mới đây cho rằng, số lượng smartphone tung ra thị trường trên toàn cầu trong năm 2019 chỉ đạt dưới 1.5 tỷ chiếc.

Nghiên cứu chỉ ra nguyên nhân cho biết, năm sau mới chỉ là giai đoạn trứng nước của mạng 5G, cơ sở hạ tầng, thiết bị khai thác vẫn đang phát triển. Thêm vào đó, thực tế là hệ sinh thái 4G vẫn chưa hoàn thành. Mạng 5G đang trong giai đoạn đầu chưa tạo ra nhu cầu thay thế hoặc nâng cấp lớn đối với người dùng smartphone hiện tại. 

Số lượng smartphone tung ra thị trường năm 2019 chỉ đạt dưới 1.5 tỷ chiếc

Nghiên cứu cho biết, đến năm 2020, khi mà mạng 5G đã phát triển hơn thì lúc đó người dùng sẽ nâng cấp, thay đổi nhiều hơn. Việc phát triển và khai thác các dịch vụ mạng 5G giúp đẩy con số lên 1.7 tỷ chiếc smartphone xuất xưởng năm 2023.

Nhìn vào sự phát triển hiện tại và xem xét ở tương lai gần, nghiên cứu đưa ra nhận định Samsung, Apple, Huawei và Xiaomi tiếp tục là những nhà cung cấp điện thoại hàng đầu năm 2019. Nghiên cứu dự đoán OPPO và Vivo sẽ có doanh số giảm, nhưng không nhiều. 2 công ty này vẫn đứng tương ứng ở vị trí thứ 5 và thứ 6.

Nguồn: Pocketnow

TIN LIÊN QUAN

Số lượng smartphone xuất xưởng trên toàn cầu trong năm 2019 sẽ đạt dưới 1.5 tỷ chiếc

Nghiên cứu cho rằng, nguyên nhân là bởi năm 2019 mới chỉ là giai đoạn trứng nước của mạng 5G, cơ sở hạ tầng, thiết bị khai thác vẫn đang phát triển. Thêm vào đó, thực tế là hệ sinh thái 4G vẫn chưa hoàn thành. Mạng 5G đang trong giai đoạn đầu chưa

Dự án phát triển MIUI 11 của Xiaomi chính thức được triển khai

Hôm nay, Ông Liu Ming, trưởng phòng kế hoạch sản phẩm mảng Internet của Xiaomi cho biết, dự án MIUI 11 đã chính thức được triển khai.

Apple mất vị trí thứ 3 thế giới về sản xuất smartphone vào tay Xiaomi

Apple xuất xưởng 41,6 triệu iPhone trong quý vừa qua, giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái, và chiếm 11,8% thị phần smartphone toàn cầu. “Sự sụt giảm này đã được dự báo trước, chủ yếu do sự chậm trễ trong việc công bố và bán iPhone 12, đáng lẽ diễn ra

100.000 loại virut được xác định trong nghiên cứu đột phá mới

Khoảng 100.000 loại vi-rút mới đã được xác định trong một nghiên cứu do Israel đứng đầu, đánh dấu sự gia tăng gấp 9 lần về lượng virut axit ribonucleic (RNA) đã biết, Đại học Tel Aviv công bố đầu tuần.

Xiaomi và OPPO cũng tham gia vào cuộc chiến smartphone màn hình gập

Hiện chưa rõ khi nào thì smartphone uốn dẻo của Xiaomi sẽ ra mắt trong năm tới, nhưng hãng này được tin là đang phát triển smartphone màn hình gập, cũng như làm việc với các nhà cung cấp về sản phẩm mới này.

Một chiến dịch phát tán malware trên diện rộng đang ảnh hưởng đến gần 5 triệu smartphone

Malware này có tên là RottenSys, giả danh dưới một ứng dụng “System WiFi service' cài sẵn trong hàng triệu smartphone của Honor, Huawei, Xiaomi, OPPO, Vivo, Samsung và GIONEE. Malware này không phải được các nhà sản xuất cố ý cài đặt mà do một bên

Doanh thu năm nay của Xiaomi sẽ tăng 18%

Trước kia, Xiaomi từng được ngân hàng tiên đoán sẽ phát triển vượt bậc trong năm tới. Theo dự báo của ngân hàng, dựa trên doanh thu ước tính từ 17 đến 18 tỷ USD, hãng dự kiến thu được lợi nhuận ròng ít nhất là 1 tỷ USD trong năm 2017.

Huawei sẽ tung ra thị trường smartphone 5G vào nửa sau năm 2019

Hiện nay, chúng ta chỉ mới thấy công nghệ 5G được thử nghiệm trên chiếc smartphone ZTE Gigabit. Bên cạnh đó Qualcomm, ZTE và China Mobile cũng vừa công bố thử nghiệm thành công mạng 5G đầu tiên trên thế giới.

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt hiển thị mật khẩu trên điện thoại Android để không bị ai thấy

Khi nhập mật khẩu điện thoại, các kí tự sẽ hiện lên một vài giây cho bạn theo dõi nhưng cũng dễ bị người khác thấy. Sau đây cách tắt hiển thị mật khẩu trên điện thoại...

6 lý do nâng cấp lên Windows 8

Bạn đang đắn đo nâng cấp lên Windows 8 để có những trải nghiệm người dùng mới với nhiều tính năng tiên tiến, nhưng Windows 7 hiện vẫn hoạt động ổn định? Những lý do sau giúp bạn “tự tin' hơn trong việc ra quyết định.

Cách tạo ảnh trang Facebook trong suốt trên smartphone

Gần đây, phong trào tạo ảnh với trang facebook trong suốt đang được chia sẻ rất nhiều trong cộng đồng mạng. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện rất đơn giản trên smartphone.

Hướng dẫn cấu hình tính năng Quiet Hours trên Windows 10

Nếu bạn đang đau đầu vì các cửa sổ popup thông báo xuất hiện dưới góc màn hình, nhất là trong lúc bạn đang tập trung làm việc các thông báo này sẽ khiến bạn cảm thấy thật khó chịu và phiền phức.

Cách tạo lịch chuyên nghiệp với TKexe Designer

Chúng tôi đã từng giới thiệu bạn đọc rất nhiều phần mềm tạo lịch giúp bạn tạo lịch mọi lúc mọi nơi, tao lịch năm mới hoặc nhiều thời điểm khác nhau. Nổi bật trong số đó chính là Photo Calendar Creator 10, phần mềm tạo

ĐÁNH GIÁ NHANH

Top 5 dòng Laptop tốt nhất do người dùng bình chọn năm 2021

Dưới đây là 5 dòng Laptop được người dùng đánh giá đang mua nhất đầu năm 2021. Với số lượng đơn hàng vượt trội so với các dòng máy tính Laop khác. Nào hãy cùng TCN điểm mặt 5 chiếc Laptop đó nhé./

Sony Xperia XZ3 liệu có phải là phiên bản nâng cấp đáng giá?

Hồi tháng 2 Sony Xperia XZ2 được ra mắt với thiết kế mới và phần cứng mạnh mẽ. Khoảng nửa năm sau, công ty Nhật Bản tiếp tục giới thiệu mẫu flagship tiếp theo có tên gọi Sony Xperia XZ3. Liệu phiên bản nâng cấp này có

Đánh giá Galaxy S7 chính hãng: Vẫn là lựa chọn đáng tiền hiện nay

Galaxy S7 chính hãng sở hữu ngôn ngữ thiết kế vừa quen vừa lạ. Quen ở đây là tương tự với các dòng điện thoại trước, nhưng được thêm một số điểm khác giúp hoàn thiện hơn – đó là lạ. Cụ thể ở mặt trước, mặt kính đi kèm