Doanh thu năm nay của Xiaomi sẽ tăng 18%

Theo thông tin từ Reuters, Xiaomi - nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc đã nói với các ngân hàng rằng doanh thu năm nay của họ sẽ tăng 18%, đánh dấu sự trở lại ấn tượng sau khi sụt giảm doanh số bán hàng trong những năm gần đây.

Trước kia, Xiaomi từng được ngân hàng tiên đoán sẽ phát triển vượt bậc trong năm tới. Theo dự báo của ngân hàng, dựa trên doanh thu ước tính từ 17 đến 18 tỷ USD, hãng dự kiến thu được lợi nhuận ròng ít nhất là 1 tỷ USD trong năm 2017. Sang năm 2018, lợi nhuận ước tính đạt khoảng 2 tỷ USD.

Những phỏng đoán cũng đề cập đến dữ liệu kế toán về chi phí vận hành do công ty cung cấp - theo một nguồn tin đáng tin cậy nhưng không được công khai.

Ngân hàng và nhà phân tích kỳ vọng lợi nhuận của Xiaomi sẽ tiếp tục tăng mạnh vào năm 2019, qua đó khiến việc hãng được định giá 100 tỷ USD trên sàn IPO là hợp lý.

Xiaomi được kỳ vọng sẽ sớm ủy thác cho các ngân hàng hàng đầu khi thực hiện IPO (phát hành cổ phiếu lần đầu). Một nữ phát ngôn của công ty đã khẳng định, “Apple Châu Á” đã vượt qua mục tiêu doanh thu cho năm 2017 (khoảng 15 tỷ USD) nhưng từ chối bình luận về các vấn đề liên quan đến việc IPO hoặc tình hình tài chính của hãng.

“Chúng tôi chưa bao giờ tiết lộ ra bên ngoài bất kỳ dữ liệu lợi nhuận và mức tăng trưởng dự kiến nào và cũng sẽ không phản hồi những phỏng đoán và lời đồn thiếu căn cứ”.

Ở vòng gọi vốn bằng IPO vào năm 2014, Xiaomi đã thu về 46 tỷ USD - sự khởi đầu giá trị nhất thế giới đối với một startup chỉ mới thành lập được một thời gian ngắn. Tuy nhiên, doanh số bán hàng trì trệ vào các năm 2015 - 2016 khi hãng quá vội vàng xâm nhập thị trường mới, trong khi còn đang gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ Huawei, Vivo và OPPO tại quê nhà.

Sau đó, từ sản xuất smartphone, Xiaomi mở rộng ra bán phụ kiện và đồ gia dụng. Theo IDC, trong quý 3 năm nay, Xiaomi đã vượt qua Apple để trở thành nhà cung cấp smartphone số 4 tại Trung Quốc.

Họ cũng mở rộng thị trường ra thêm hàng chục quốc gia, trong đó bao gồm Indonesia, Việt Nam, Nga và Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất. Bên cạnh đó, Xiaomi đã đạt giá trị khoảng 55 tỷ USD vào cuối tháng sáu, theo chia sẻ từ một người rất thân cận với công ty.

“Đây là thời điểm thích hợp để Xiaomi nâng tầm giá trị trên thị trường chứng khoán vì họ đang trong giai đoạn phát triển ấn tượng” – Trích lời một Giám đốc nghiên cứu cao cấp của công ty nghiên cứu thị trường IDC, Kranjeer Kaur. Tuy nhiên, Kaur cũng cảnh báo rằng công ty cần tập trung vào việc duy trì khách hàng.

“Xiaomi phải đảm bảo người dùng nâng cấp lên thiết bị Xiaomi cao cấp từ những sản phẩm Xiaomi ở cấp thấp hơn thay vì chuyển sang những thương hiệu khác”, Kaur chốt lại.

Tại thị trường Việt Nam, tuy chưa thể sánh bằng Samsung hay OPPO nhưng Xiaomi vẫn là một thương hiệu rất được người dùng ưa chuộng.

Bạn có suy nghĩ như thế nào về điện thoại Xiaomi? Cùng chia sẻ quan điểm thông qua phần bình luận ở bên dưới nhé.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Lợi nhuận của Xiaomi trong Quý III/2018 tăng 49,1%

Tập đoàn Xiaomi hôm nay công bố kết quả tổng hợp chưa kiểm toán về Quý III/2018 tính đến ngày 30/9/2018.

Xiaomi được định giá lên tới 100 tỷ đô

Theo báo cáo của Reuters được tổng hợp từ nhiều nguồn tin cho rằng rằng Xiaomi đã cải thiện tình hình tài chính sau nhiều năm suy giảm doanh số bán hàng.

Quý 3/1028, Xiaomi có doanh thu tăng 49% và lợi nhuận tăng 17.3% so với cùng kỳ năm ngoái

Xiaomi vừa công bố báo cáo tài chính Qúy 3 năm 2018, với thành tích đạt được là doanh thu tăng 49% và lợi nhuận tăng 17.3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lợi nhuận quý 4/2017 của Samsung cao kỷ lục

Theo Reuters, việc chia tách cổ phiếu của tập đoàn Samsung sẽ là một khoản đầu tư mới nhằm tăng lợi nhuận cho các cổ đông, nó sẽ bao gồm 5.8 ngàn tỷ won (khaorng 123.25 ngàn tỷ đồng) cổ tức hàng năm và 9.2 ngàn tỷ won (khoảng 195.5 ngàn tỷ đồng)

Xiaomi thu về được mức lợi nhuận 2.1 tỷ USD trong quý 2/2018

Cụ thể Xiaomi đã thu về được mức lợi nhuận 14.6 tỷ Yuan (khoảng 2.1 tỷ USD) trong quý 2/2018, đây được xem là mức tăng trưởng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái (11.9 tỷ Yuan).

Dự kiến doanh số của Xiaomi sẽ tăng mạnh mẽ trong năm 2018

Trong năm 2017, Xiaomi đã thành công vượt bậc với doanh số kỷ lục 90 triệu thiết bị được bán ra. Dự kiến năm nay con số đó sẽ còn tăng mạnh hơn nữa.

Xiaomi đạt doanh thu 4,5 tỷ USD từ việc bán ra 32 triệu sản phẩm trong quý 2/2018

Theo đó, 2/3 doanh thu của Xiaomi đến từ việc bán thành công những sản phẩm smartphone chủ lực của hãng. Ngoài ra, nhờ vào việc bán những mặt hàng đồ gia dụng như Smart TV, vòng đeo tay thông minh Xiaomi... đạt được 1 phần doanh thu hơn 1,4 tỷ USD.

Lợi nhuận quý 1/2018 của Samsung đạt 15.6 ngàn tỷ Won, tăng 57% so với năm ngoái

Samsung cho biết, lợi nhuận của công ty đạt 15.6 ngàn tỷ Won (14.7 tỷ USD) trong 3 tháng đầu năm 2018, tăng tới 57% so với mức 9.9 ngàn tỷ Won (9.3 tỷ USD) của quý 1/2017.

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi hình nền Macbook, thay ảnh màn hình desktop Macbook

Bạn cảm thấy nhàm chán với hình nền mặc định sẵn có của Apple trên Macbook và muốn thay đổi hình nền Macbook theo ý thích của mình nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu. Đừng lo vì với bài viết hướng dẫn cách đổi hình

Những cách cài đặt Microsoft Office trên Linux hiệu quả

Thực tế rằng, người dùng Linux có thể sử dụng LibreOffice, Google Docs, và thậm chí các ứng dụng Web của Microsoft Office, nhưng một số người vẫn cần hoặc chỉ muốn phiên bản máy tính của Microsoft Office. May mắn thay,

4 ứng dụng giúp chụp ảnh “tự sướng” cho ra tác phẩm đẹp mắt và nghệ thuật

Khi chụp ảnh selfie, việc giữ camera tại vị trí hoàn hảo và vươn ngón tay cái để chạm vào nút chụp có thể là điều không hề dễ dàng đối với nhiều người. Với GoCam và Snapi, bạn không cần phải chạm tay vào màn hình mà

Mẹo nhỏ giúp công cuộc selfie của các chị em tuyệt vời hơn với Galaxy A6+

Bởi vì chụp ảnh tự sướng có sự giới hạn nhất định như mình tự chụp nên cánh tay sẽ có độ dài giới hạn, khiến góc chụp không như ý muốn, hoặc dùng gậy selfie thì sẽ được góc rộng hơn nhưng không phải lúc nào cũng có

Chúng ta có nên sạc điện thoại qua đêm?

Thường thì bạn sẽ kết thúc một ngày bằng việc cắm sạc chiếc smartphone của bạn trước khi đi ngủ, và thật tuyệt vời khi sáng hôm sau thức dậy,...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop Dell Inspiron 15 7570 với vi xử lý Intel là i7-8550U

Phần cứng khác bao gồm ổ cứng SSD M.2 128GB và HDD 1TB 5400rpm, hỗ trợ khe cắm M.2 SATA/NVMe, màn hình Full HD IPS 15,6 inch và GPU rời GeForce MX150. Tuy nhiên, có rất nhiều chi tiết khác mà các tờ thông số kỹ thuật

Đánh giá chi tiết Redmi 5 Plus: Smartphone giá rẻ, pin trâu, cấu hình tốt

Redmi 5 Plus có 3 phiên bản đen, xanh dương và vàng đồng. Chiếc mình đang dùng để đánh giá chi tiết là phiên bản màu đen. Cảm giác của mình khi cầm chiếc điện thoại này trên tay chính là hơi to và rất đằm tay.