100.000 loại virut được xác định trong nghiên cứu đột phá mới

Khoảng 100.000 loại vi-rút mới đã được xác định trong một nghiên cứu do Israel đứng đầu, đánh dấu sự gia tăng gấp 9 lần về lượng virut axit ribonucleic (RNA) đã biết, Đại học Tel Aviv công bố đầu tuần.

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng công nghệ mới để khai thác dữ liệu từ hàng nghìn mẫu trên toàn cầu — được lấy từ đất, đại dương, hồ, nước thải, mạch nước phun và các hệ sinh thái khác — để thực hiện khám phá mà họ tin rằng có thể giúp thúc đẩy nỗ lực phát triển các loại thuốc chống vi khuẩn và bảo vệ nông nghiệp khỏi nấm và ký sinh trùng có hại.

Họ cũng đã phát triển một công cụ để phân biệt virus RNA với cấu trúc di truyền của vật chủ, sau đó tái cấu trúc cách thức virus phát triển để thích nghi với các vật chủ khác nhau, theo nghiên cứu sinh tiến sĩ Uri Neri, người đứng đầu nghiên cứu với sự giám sát của Giáo sư Uri của TAU. Gophna.

Kết quả của nghiên cứu - được thực hiện với sự cộng tác của Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ và Viện Bộ gen Chung của Bộ Năng lượng Hoa Kỳ, cùng với Viện Pasteur ở Pháp - đã được công bố trên tạp chí Cell vào tháng 9.

Mặc dù một số loại vi-rút có thể gây bệnh ở người, chẳng hạn như vi-rút corona, nhưng “phần lớn vi-rút không gây hại cho chúng ta và lây nhiễm tế bào vi khuẩn – một số vi-rút thậm chí sống bên trong cơ thể chúng ta mà chúng ta không hề hay biết”, một tuyên bố của TAU công bố nghiên cứu lưu ý.

Các nhà nghiên cứu đã xác định các sinh vật cụ thể mà các loại vi-rút mới có khả năng tấn công, với những phát hiện này được kỳ vọng sẽ hỗ trợ phát triển các loại thuốc đuổi vi khuẩn, nấm và sâu bệnh hiệu quả đe dọa nông nghiệp.

Gophna, người đã giúp hướng dẫn nghiên cứu, lưu ý rằng “so với virus DNA, sự đa dạng và vai trò của virus RNA trong hệ sinh thái vi sinh vật vẫn chưa được hiểu rõ”.

Ông giải thích: “Trong nghiên cứu của mình, chúng tôi phát hiện ra rằng virus RNA không có gì lạ trong bối cảnh tiến hóa và trên thực tế, ở một số khía cạnh, chúng không khác nhiều so với virus DNA. “Điều này mở ra cánh cửa cho các nghiên cứu trong tương lai và để hiểu rõ hơn về cách thức khai thác vi-rút để sử dụng trong y học và nông nghiệp.”

Từ khoá : virut, virus

Phát hiện chấn động: Virus Zika gây teo tinh hoàn tới 90%

Virus Zika tới nay vẫn được biết tới có thể gây chứng đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh. Và các nhà khoa học vừa có một phát hiện mới cho thấy tác động nguy hiểm của virus này tới nam giới.

Các nhà khoa học đang nghiên cứu "virus ảo" có khả năng lây nhiễm smartphone qua Bluetooth, mô phỏng COVID-19

Trong một cuộc nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học từ Đại học Queensland, Đại học Melbourne và Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) đã phát triển một loại 'virus ảo' có thể truyền giữa các smartphone khác nhau để bắt chước sự lây lan của COVID-19.

Axit folic có thể giải độc thạch tín trong máu

Axit folic, một loại vitamin rất sẵn trong rau lá xanh, có thể 'loại bỏ' được thạch tín trong huyết mạch những người bị nhiễm độc chất này từ nước ngầm, một nghiên cứu mới đây tại Bangladesh cho thấy.

Não nhân tạo - một bước tiến mới trong nghiên cứu virus Zika

Cũng tương tự với cách các nhà khoa học tạo nên não nhân tạo trước đó bằng cách sử dụng các tế bào gốc đa năng, loại tế bào có khả năng tạo nên bất cứ tế bào nào trong cơ thể, để tạo nên một bộ não nhân tạo.

Phát hiện loại virus kỳ lạ mang gene của nhện độc góa phụ đen

Không rõ rằng làm cách nào mà loài virus này có thể lấy được ADN của loài nhện này (và một số loài động vật khác nữa) nhưng các nhà khoa học cho rằng loài virus này làm vậy để có thể lây nhiễm được dễ dàng hơn.

Thử nghiệm hai vắc xin ngừa virus Zika cho kết quả khả quan

Các nhà nghiên cứu Mỹ ngày 22/9 thông báo hai loại ​vắc xin phòng chống virus Zika do Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH) điều chế đã cho kết quả khả quan khi thử nghiệm trên khỉ đuôi ngắn.

Mắt bướm đêm gợi ý cho các nhà nghiên cứu phát triển cửa kính tự làm sạch, chống chói

Loài bướm đêm (con ngài) có thể gián tiếp gây thất nghiệp dài hạn cho những nhân viên lau kính bởi đặc tính phản chiếu trên đôi mắt của chúng.

Vũ khí mới giúp tiêu diệt vi khuẩn kháng thuốc

Một loại peptide mới có thể chọc thủng màng tế bào của vi khuẩn, phá vỡ chức năng các bộ phận quan trọng để tiêu diệt vi khuẩn kháng thuốc.

Cách đưa phím Home trên iPhone X lên một chiếc smartphone Android

Đầu tiên bạn cần bật chế độ Không rõ nguồn gốc trong phần Cài đặt (tùy theo các hãng mà đường dẫn tới cài đặt này có thể khác nhau) bạn có thể truy cập nhanh bằng cách tìm ở trên phần 'Tìm kiếm' của cài đặt.

Hướng dẫn cài đặt phần mềm nén tệp tin Winrar an toàn

Winrar là một phần mềm thu nhỏ dung lượng của một tệp tin hay còn gọi là nén tệp tin. Đây là một phần mềm được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới trên hệ điều hành Windows.

Cách một bức ảnh phân thân độc lạ đã có thể giúp bạn "sống ảo"

Có khá nhiều ứng dụng hỗ trợ chụp hình phân thân trên Appstore như Clone Camera, nhưng đây là ứng dụng tính phí. Tuy nhiên hôm nay mình sẽ hỗ trợ bạn tạo ra bức hình như vậy bằng một ứng dụng miễn phí là Split Camera.

Cách cài đặt và gỡ bỏ phần mềm trên MacBook

Cài đặt và gỡ bỏ phần mềm khá là đơn giản đối với những người đã sử dụng MacBook lâu năm. Tuy nhiên, nếu đối với người dùng mới thì điều này khá bỡ ngỡ. Đừng lo lắng gì cả, bài viết này sẽ giúp bạn có thể làm được điều đó dễ dàng.

10 tiện ích tuyệt vời của Windows có thể bạn chưa sử dụng đến

Ngay cả khi bạn đã thường xuyên sử dụng Windows, có thể có những tính năng vẫn có thể làm bạn ngạc nhiên. Chúng tôi đã tìm ra mười công cụ và mẹo Windows ít được biết đến có thể cải thiện hiệu quả công việc, thậm chí có thể giúp bạn vui vẻ

Đánh giá nhanh LG V30+: Có gì khác biệt so với đàn anh LG V30?

Để nói V20 hay V30+ đâu là sản phẩm hấp dẫn hơn thì thực sự rất khó bởi mỗi sản phẩm đều có những đường nét riêng ưu điểm và nhược điểm khác nhau, cũng như tuỳ vào con mắt thẩm mỹ của người dùng.

Đánh giá Yamaha NVX: “Bom tấn” trên thị trường xe ga Việt Nam

Sở hữu kiểu dáng với các đường nét thiết kế vô cùng đẹp mắt, trang bị động cơ BlueCore 155cc, đèn hậu và đèn pha LED, màn hình hiển thị LCD, khóa thông minh, phanh ABS… Yamaha NVX xứng đáng được gọi là “bom tấn” trên thị trường xe ga Việt Nam và sẽ

Đánh giá Innova 2016: cải tiến nhưng giá cao

Toyota Innova 2016 vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá từ 793 đến 995 triệu đồng. Trước đó, nhiều người dùng tại Đông Nam Á cũng than phiền với mức giá của mẫu xe này.