100.000 loại virut được xác định trong nghiên cứu đột phá mới

Khoảng 100.000 loại vi-rút mới đã được xác định trong một nghiên cứu do Israel đứng đầu, đánh dấu sự gia tăng gấp 9 lần về lượng virut axit ribonucleic (RNA) đã biết, Đại học Tel Aviv công bố đầu tuần.

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng công nghệ mới để khai thác dữ liệu từ hàng nghìn mẫu trên toàn cầu — được lấy từ đất, đại dương, hồ, nước thải, mạch nước phun và các hệ sinh thái khác — để thực hiện khám phá mà họ tin rằng có thể giúp thúc đẩy nỗ lực phát triển các loại thuốc chống vi khuẩn và bảo vệ nông nghiệp khỏi nấm và ký sinh trùng có hại.

Họ cũng đã phát triển một công cụ để phân biệt virus RNA với cấu trúc di truyền của vật chủ, sau đó tái cấu trúc cách thức virus phát triển để thích nghi với các vật chủ khác nhau, theo nghiên cứu sinh tiến sĩ Uri Neri, người đứng đầu nghiên cứu với sự giám sát của Giáo sư Uri của TAU. Gophna.

Kết quả của nghiên cứu - được thực hiện với sự cộng tác của Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ và Viện Bộ gen Chung của Bộ Năng lượng Hoa Kỳ, cùng với Viện Pasteur ở Pháp - đã được công bố trên tạp chí Cell vào tháng 9.

Mặc dù một số loại vi-rút có thể gây bệnh ở người, chẳng hạn như vi-rút corona, nhưng “phần lớn vi-rút không gây hại cho chúng ta và lây nhiễm tế bào vi khuẩn – một số vi-rút thậm chí sống bên trong cơ thể chúng ta mà chúng ta không hề hay biết”, một tuyên bố của TAU công bố nghiên cứu lưu ý.

Các nhà nghiên cứu đã xác định các sinh vật cụ thể mà các loại vi-rút mới có khả năng tấn công, với những phát hiện này được kỳ vọng sẽ hỗ trợ phát triển các loại thuốc đuổi vi khuẩn, nấm và sâu bệnh hiệu quả đe dọa nông nghiệp.

Gophna, người đã giúp hướng dẫn nghiên cứu, lưu ý rằng “so với virus DNA, sự đa dạng và vai trò của virus RNA trong hệ sinh thái vi sinh vật vẫn chưa được hiểu rõ”.

Ông giải thích: “Trong nghiên cứu của mình, chúng tôi phát hiện ra rằng virus RNA không có gì lạ trong bối cảnh tiến hóa và trên thực tế, ở một số khía cạnh, chúng không khác nhiều so với virus DNA. “Điều này mở ra cánh cửa cho các nghiên cứu trong tương lai và để hiểu rõ hơn về cách thức khai thác vi-rút để sử dụng trong y học và nông nghiệp.”


Từ khoá : virut, virus

TIN LIÊN QUAN

Phát hiện chấn động: Virus Zika gây teo tinh hoàn tới 90%

Virus Zika tới nay vẫn được biết tới có thể gây chứng đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh. Và các nhà khoa học vừa có một phát hiện mới cho thấy tác động nguy hiểm của virus này tới nam giới.

Các nhà khoa học đang nghiên cứu "virus ảo" có khả năng lây nhiễm smartphone qua Bluetooth, mô phỏng COVID-19

Trong một cuộc nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học từ Đại học Queensland, Đại học Melbourne và Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) đã phát triển một loại 'virus ảo' có thể truyền giữa các smartphone khác nhau để bắt chước sự lây lan của COVID-19.

Axit folic có thể giải độc thạch tín trong máu

Axit folic, một loại vitamin rất sẵn trong rau lá xanh, có thể 'loại bỏ' được thạch tín trong huyết mạch những người bị nhiễm độc chất này từ nước ngầm, một nghiên cứu mới đây tại Bangladesh cho thấy.

Não nhân tạo - một bước tiến mới trong nghiên cứu virus Zika

Cũng tương tự với cách các nhà khoa học tạo nên não nhân tạo trước đó bằng cách sử dụng các tế bào gốc đa năng, loại tế bào có khả năng tạo nên bất cứ tế bào nào trong cơ thể, để tạo nên một bộ não nhân tạo.

Phát hiện loại virus kỳ lạ mang gene của nhện độc góa phụ đen

Không rõ rằng làm cách nào mà loài virus này có thể lấy được ADN của loài nhện này (và một số loài động vật khác nữa) nhưng các nhà khoa học cho rằng loài virus này làm vậy để có thể lây nhiễm được dễ dàng hơn.

Thử nghiệm hai vắc xin ngừa virus Zika cho kết quả khả quan

Các nhà nghiên cứu Mỹ ngày 22/9 thông báo hai loại ​vắc xin phòng chống virus Zika do Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH) điều chế đã cho kết quả khả quan khi thử nghiệm trên khỉ đuôi ngắn.

Mắt bướm đêm gợi ý cho các nhà nghiên cứu phát triển cửa kính tự làm sạch, chống chói

Loài bướm đêm (con ngài) có thể gián tiếp gây thất nghiệp dài hạn cho những nhân viên lau kính bởi đặc tính phản chiếu trên đôi mắt của chúng.

THỦ THUẬT HAY

Các cách xử lý AirPort và Macbook khi gặp rắc rối Internet

Internet ở Việt Nam hầu hết không ổn định ở một vài thời điểm, làm sao để giữ cho kết nối của bạn luôn nhận được đường truyền tốt nhất, hãy theo...

4 công cụ kiểm tra URL đã rút gọn

Để có trải nghiệm duyệt web an toàn hơn, hãy sao chép và dán liên kết rút gọn vào UnshortenIt và bạn sẽ tìm ra URL gốc, bản tóm tắt hoặc mô tả trang (nếu có) và đánh giá an toàn của nó do Web of Trust cung cấp.

Hướng dẫn cách chạy phần mềm iOS lên trên Mac chip M1

Macbook mới của Apple chạy vi xử lý M1 có thể chạy được các ứng dụng, phần mềm iOS, iPadOS rất dễ dàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chạy phần mềm iOS lên trên Mac chip M1. Vì vậy hãy làm theo hướng dẫn dưới

Hướng dẫn tắt tính năng tự động chạy video trên Facebook Messenger

Bạn có thấy phiền phức với tính năng tự động bật video trên Facebook Messenger không? Nếu có thì hãy xem cách vô hiệu hóa nó sau đây nhé!

Hãy thổi vào cổng micro của smartphone nếu micrphone mất tiếng

Mặc dù smartphone của bạn có hàng triệu tính năng, nhưng một trong những chức năng cốt lõi nhất vẫn là thực hiện cuộc gọi. Do đó, micro trên thiết bị đóng vai trò rất quan trọng. Gần đây, một số người dùng Pixel 2,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế