MediaTek công bố hệ thống Active Stereo Camera 3D, giúp smartphone Android giá phải chăng hơn

Sau khi Apple ra mắt iPhone X song hành cùng tính năng nhận dạng khuôn mặt sử dụng công nghệ ánh sáng có cấu trúc 3D, các nhà sản xuất Android cũng muốn mang tính năng này lên smartphone của mình nhưng chi phí sản xuất cao nên không phổ biến. 

MediaTek công bố hệ thống Active Stereo Camera 3D, giúp smartphone Android giá phải chăng hơn

Ánh sáng có cấu trúc 3D là sự kết hợp của một loạt các thành phần như máy chiếu ma trận điểm và camera hồng ngoại để xác định khuôn mặt người dùng. Đây là một trong những tính năng bảo mật cao nhất của công nghệ nhận dạng khuôn mặt.

Hiện nay, chỉ có một vài thiết bị Android đi kèm với công nghệ ánh sáng có cấu trúc 3D như Xiaomi Mi 8 Exploration Edition và OPPO Find X. Vì chi phí sản xuất cao, nên cấu trúc ánh sáng 3D chỉ xuất hiện trên dòng máy flagship. Hiểu được điều đó, MediaTek muốn thay đổi thực trạng này.

Cụ thể, MediaTek vừa công bố hệ thống Active Stereo Camera 3D với thiết kế tham chiếu Light Structured, tương thích với bộ vi xử lý Helio P60 và Helio P22. Hệ thống này là nỗ lực hợp tác giữa MediaTek với Megvii và Himax.

Trong đó, Megvii là bên cung cấp thuật toán thị giác máy tính còn Himax chia sẻ công nghệ laser, cảm biến và máy chiếu.

Toàn bộ thiết kế này bao gồm một camera hồng ngoại, hai bộ thấu kính hồng ngoại, thuật toán nhận dạng khuôn mặt thông minh nhân tạo và độ sâu (depth) cấp phần cứng phù hợp với bộ xử lý, để từ đó giúp smartphone Android giá phải chăng hơn có thể sử dụng được tính năng tương tự Face ID trên iPhone X của Apple.

Active Stereo Camera 3D có thể chiếu ra 7.000 - 10.000 điểm trên khuôn mặt của người dùng để từ đó xây dựng bản đồ 3D và cải thiện độ chính xác. Nhờ sử dụng bước sóng 940 nm nên cảm biến có thể quét khuôn mặt trong mọi điều kiện môi trường ánh sáng.

Dự kiến, Active Stereo Camera 3D của MediaTek sẽ xuất hiện trên thị trường vào năm 2019.

Nguồn: Gizchina

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Mediatek ra mắt công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D Active Stereo: giá rẻ, bảo mật như Face ID

Để phổ biến công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D, MediaTek đã ra mắt giải pháp mang tên Active Stereo. Công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D mới của MediaTek đang tương thích với các dòng vi xử lý là Helio P60 và P22.

MediaTek ra mắt chip Helio A22 đánh vào phân khúc smartphone bình dân, giá rẻ

MediaTek Helio A22 được sản xuất trên quy trình 12 nm mới giống của Helio P22. Nó được tích hợp CPU bốn nhân 64-bit Cortex-A53 tốc độ 2.0 GHz của ARM, còn GPU PowerVR GE-class đến từ Imagination. Song hành cùng RAM 6 GB LPDDR4x tốc độ cao hoặc 4 GB

MediaTek đang chuẩn bị ra mắt chip Helio P80, P90

Chip Helio P60 tích hợp cho các smartphone tầm trung các tính năng AI, kiến trúc bigLITTLE. Vi xử lý này có 4 lõi Cortex-A73 xung nhịp 2 GHz + 4 lõi Cortex-A53 xung nhịp 2 GHz. P60 cũng tích hợp đồ họa Mali-G72 MP3, nhờ vậy mà nó được nhiều hãng ưa

MediaTek cũng chuẩn bị tung ra một vi xử lý cao cấp trong năm nay

Công ty Sản xuất Semiconductor Đài Loan (TSMC) dự kiến ​​sẽ xây dựng ít nhất 3 chipset 7nm mới cho MediaTek.

Sẽ không nhiều nhà sản xuất có được công nghệ Face ID nữa đầu năm 2018

Nhiều nhà phân tích cho rằng các nhà sản xuất smartphone Android sẽ tích hợp công nghệ tương tự camera TrueDepth trên iPhone X vào những sản phẩm cao cấp của họ trong năm nay.

MediaTek ra mắt vi xử lý Helio P23 và P30 hỗ trợ kết nối 4G cho cả 2 SIM

Hôm nay, nhà sản xuất chip nổi tiếng MediaTek đã cho ra mắt hai vi xử lý mới nhất của mình chính là Helio P23 và Helio P30 cùng nhiều tính năng và kết nối đang rất thịnh hành hiện nay.

MediaTek chuẩn bị ra mắt vi xử lý Helio P40 với hiệu năng cao, đối đầu Qualcomm Snapdragon 660

Chỉ khoảng một tuần sau khi MediaTek công bố bộ vi xử lý Helio P23 và Helio P30, thì các thông tin về vi xử lý mới sắp được ra mắt của hãng là Helio P40 đã được rò rỉ.

Xiaomi sẽ tích hợp chip Helio P60 cho sản phẩm của mình vào quý 2

Nguồn tin trên rò rỉ từ chuỗi cung ứng của Đài Loan, và bên cạnh đó Vivo cũng được tin sẽ tung ra một chiếc smartphone dùng chip Helio P60 trong quý 2/2018. Đây được xem là một dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ cho MediaTek, khi cả 3 thương hiệu smartphone

THỦ THUẬT HAY

Cách lấy lại tài khoản Microsoft bằng số điện thoại

Có nhiều cách để lấy lại tài khoản Microsoft như sử dụng Gmail hoặc bằng số điện thoại, địa chỉ Skype. Tuy nhiên để thuận tiện, người dùng nên sử dụng cách lấy lại tài khoản Microsoft bằng số điện thoại bởi sẽ không

Mẹo hay giúp chụp ảnh xoá phông ban đêm trên iPhone

Tính năng chụp ảnh xoá phông trên iPhone 7 Plus/iPhone 8 hay iPhone X vô cùng lợi hại. Bởi vậy nên những hãng smartphone Android khác cũng tích cực trang bị cụm camera kép cùng tính năng chụp ảnh Portrait mode này cho

7 thói quen tuyệt đối không nên làm sau khi thức dậy vào buổi sáng

Dậy sớm nhưng vẫn không thay đổi 7 thói quen này thì buổi sáng của bạn vẫn rất mệt mỏi và chỉ muốn quay trở lại giường để... ngủ tiếp.

7 vấn dề thường xuyên gặp phải trong quá trình sử dụng máy tính

Cũng giống như cơ thể của một con người, đôi khi bạn chỉ cần bỏ qua một vài dấu hiệu thay đổi dù là nhỏ nhất đối với máy tính của mình, nó cũng có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng quá trình sử dụng. Dưới đây là 7 lvấn đề

Hướng dẫn đăng ký và sử dụng dịch vụ Vietcombank Internet Banking

Hầu hết các ngân hàng hiện nay đều cung cấp dịch vụ ngân hàng trực tuyến, trong đó có cả Vietcombank.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO Find X: Đối thủ đáng gờm của Apple và Samsung ở phân khúc cao cấp

Nếu như trước đây các mẫu smartphone của OPPO đều có thiết kế và cấu hình “cầm chừng” ở mức đủ dùng thì nay với siêu phẩm Find X, hãng đã đem tới một diện mạo hoàn toàn đột phá với màn hình không viền thật sự, có tỷ lệ

Trên tay Huawei Nova 8 SE: Dimensity 720, 4 camera sau 64MP, sạc nhanh 66W

Huawei Nova 8 SE có thiết kế khá giống với iPhone 12 của Apple nhưng nó được trang bị chip MediaTek và giao diện người dùng EMUI.

Review camera HTC U11: xứng đáng là chiếc smartphone có camera tốt nhất hiện nay

HTC U11 là chiếc điện thoại có độ hoàn thiện khá tốt với thiết kế bóng bẩy, sang trọng và bắt mắt với những tính năng thường thấy trên các dòng flagship hiện nay của các hãng như khả năng chống nước IP67, 6GB RAM và bộ