Mediatek ra mắt công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D Active Stereo: giá rẻ, bảo mật như Face ID

Nhận diện khuôn mặt 3D là hình thức bảo mật có độ tin cậy cao và với giải pháp mới từ MediaTek, công nghệ này sẽ trở nên phổ biến hơn trong thời gian tới.

Cảm biến vân tay ngay trong màn hình hiện đang là công nghệ bảo mật được sử dụng phổ biến trên những chiếc flagship Android sau khi Vivo chính thức giới thiệu công nghệ này vài tháng trước. Trên iPhone X, Apple cũng đã giới thiệu công nghệ bảo mật tiên tiến - nhận diện khuôn mặt 3D, thế nhưng với chi phí sản xuất cao nên công nghệ này chưa thực sự phổ biến ở thời điểm hiện tại. 

Mediatek ra mắt công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D Active Stereo: giá rẻ, bảo mật như Face ID

Công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D là sự kết hợp của nhiều thành phần như máy chiếu ma trận điểm và camera hồng ngoại để tạo ra bản đồ 3D khuôn mặt người dùng. Do giá thành linh kiện phần cứng của công nghệ này vẫn khá cao nên hiện tại tính năng này chỉ có trên một số chiếc flagship như Mi 8 Explorer Edition hay Oppo Find X, thế nhưng MediaTek sẽ sớm thay đổi tình trạng này.

Để phổ biến công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D, MediaTek đã ra mắt giải pháp mang tên Active Stereo. Công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D mới của MediaTek đang tương thích với các dòng vi xử lý là Helio P60 và P22.

Hệ thống nhận diện khuôn mặt 3D Active Steoreo bao gồm một cảm biến phát ra tia hồng ngoại, 2 thấu kính hồng ngoại, thuật toán nhận dạng khuôn mặt và độ sâu trường ảnh. 

Có mức giá thấp hơn tuy nhiên độ chính xác và bảo mật của Active Stereo không hề thua kém so với cảm biến Face ID trên iPhone X. Người dùng thậm chí còn có thể sử dụng công nghệ này để xác thực cho các giao dịch tài chính.

Hy vọng với giải pháp trên từ MediaTek chúng ta sẽ sớm thấy những chiếc smarphone tầm trung được trang bị công nghệ bảo mật nhận diện khuôn mặt 3D tiên tiến.

Theo: Gizchina

TIN LIÊN QUAN

MediaTek công bố hệ thống Active Stereo Camera 3D, giúp smartphone Android giá phải chăng hơn

Ánh sáng có cấu trúc 3D là sự kết hợp của một loạt các thành phần như máy chiếu ma trận điểm và camera hồng ngoại để xác định khuôn mặt người dùng. Đây là một trong những tính năng bảo mật cao nhất của công nghệ nhận dạng khuôn mặt.

Sẽ không nhiều nhà sản xuất có được công nghệ Face ID nữa đầu năm 2018

Nhiều nhà phân tích cho rằng các nhà sản xuất smartphone Android sẽ tích hợp công nghệ tương tự camera TrueDepth trên iPhone X vào những sản phẩm cao cấp của họ trong năm nay.

Thế hệ kế tiếp của Galaxy S9 mới có công nghệ bảo mật khuôn mặt tương tự Face ID

Khác với nhận diện khuôn mặt 2D thì công nghệ 3 chiều yêu cầu các cảm biến và camera phức tạp hơn nhiều. Một startup của Israel có tên Mantis Vision được cho đang làm việc với Samsung Electrics về camera 3 chiều, dự kiến sẽ được ứng dụng trên chiếc

Hệ thống Face ID trên iPhone 8 có thể xử lí hình ảnh trong "một phần triệu giây"

Nguồn tin này chỉ ra rằng Apple đã từ bỏ TouchID trên thế hệ flagship tiếp theo của mình mà thay vào đó là một công nghệ nhận diện khuôn mặt dùng để mở khoá và xác thực khi sử dụng Apple Pay.

Huawei giới thiệu một công nghệ nhận diện khuôn mặt tương tự FaceID

Đặc biệt hơn, hãng sản xuất này còn tuyên bố công nghệ của mình chính xác hơn 10 lần so với iPhone X (trang GSM Arena cho biết).

Vivo ra mắt cảm biết khuôn mặt TOF 3D tiên tiến

Công nghệ Time of Flight (TOF) phát ra ánh sáng và đo thời gian ánh sáng gặp vật và quay trở lại cảm biến. Cảm biến này còn có thể lập bản đồ những vật cách nó tới 10 feet. Vivo cho biết công nghệ này sẽ được sử dụng trong việc “nhận diện khuôn

Face ID 2 có lẽ là cải tiến lớn nhất trên Iphone Xs ra mắt vào đêm nay

Nhận dạng khuôn mặt trên iPhone X rất dễ sử dụng. Cho dù đó là ngày hay đêm, bạn gần như có thể mở khóa điện thoại chỉ “trong một nốt nhạc”. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp thách thức sự kiên nhẫn của người dùng.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp online trên Cổng DVC BHXH VN

Đăng ký nhận tiền trợ cấp thất nghiệp theo Nghị quyết số 116/NQ-CP. Sau đây là hướng dẫn cách đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp online trên Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam...

Dụng cụ sửa chữa trong Blade and Soul, giúp sửa chữa vũ khí

Sau mỗi lần chinh chiến như train quái, đánh boss, giao đấu với những người chơi khác thì vũ khí của bạn sẽ bị hao mòn. Tìm hiểu dụng cụ sửa chữa trong Blade and Soul, giúp sửa chữa vũ khí sẽ giúp bạn nhanh chóng phục

10 code CSS đơn giản bạn có thể học trong 10 phút

Khi dùng HTML để lập trình web, bạn có lẽ sẽ quan tâm đến việc giúp trang web trông chuyên nghiệp và tiện lợi hơn. CSS là cách tốt nhất để làm điều đó.

Roblox Mod Menu Free Không giới hạn Robux mới nhất 2023

Roblox Mod là phần mềm sửa đổi của Roblox (một nền tảng trò chơi điện tử nhiều người chơi ) được phát triển bởi Roblox Corporation. Nó cho phép bạn chơi trò chơi với các tính năng khác nhau năng bao gồm tiền không giới

Mẹo lấy lại nhanh email bị xóa trên iPhone

Nếu chẳng may bạn lỡ tay xóa mất một email quan trọng trong ứng dụng Mail trên điện thoại iPhone thì cũng đừng lo lắng quá vì vẫn có thể lấy lại được.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Realme Pad và Nokia T20: Đâu là thiết bị đáng để lựa chọn?

Realme Pad và Nokia T20 là hai chiếc máy tính bảng ở phân khúc tầm trung. Chúng ta hãy cùng đặt lên bàn cân so sánh Realme Pad và Nokia T20 xem hai chiếc máy này có gì khác biệt nhé. Thiết kế Realme Pad được nhà sản

Mazda 3 2017 Việt Nam và Nhật Bản - khoảng cách về sự khác biệt được rút ngắn

Từ trước đến nay, luôn có những luồng ý kiến trái chiều về sự chênh lệch giữa một chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc và một chiếc xe lắp ráp trong nước tại Việt Nam. Ngày hôm nay,...

So sánh Sony A9 và Sony A7R Mark II

Sức mạnh của A7R Mark II cách đây 2 năm đã được tái hiện và nâng cấp vượt trội hơn khá nhiều với một siêu phẩm mới: máy ảnh Sony A9. Không còn ở phân khúc cao cấp như đàn anh, A9 được xem là bước lột xác của dòng