Huawei giới thiệu một công nghệ nhận diện khuôn mặt tương tự FaceID

Không lâu sau khi Apple giới thiệu tính năng Face ID trên iPhone X, Huawei đã chứng tỏ họ là công ty luôn theo kịp thời đại bằng cách giới thiệu một công nghệ nhận diện khuôn mặt tương tự.
Huawei giới thiệu một công nghệ nhận diện khuôn mặt tương tự FaceID

Ảnh minh họa

Đặc biệt hơn, hãng sản xuất này còn tuyên bố công nghệ của mình chính xác hơn 10 lần so với iPhone X (trang GSM Arena cho biết).

Công nghệ nhận diện 3D của Huawei chỉ mất 10 giây để thiết lập và 0.4 giây để mở khóa

Tại sự kiện ra mắt  Honor V10 (28/11), Huawei đã dành thời gian để giới thiệu về công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D mới của mình.

Hệ thống cảm biến 3D của Huawei có cấu tạo khá giống như trên iPhone X, bao gồm một camera 3D, máy quét khuôn mặt và camera hồng ngoại.

Toàn bộ cụm cảm biến của hệ thống nhận diện khuôn mặt được Huawei giới thiệu

Hệ thống nhận diện khuôn mặt 3D mới này được Huawei tuyên bố có độ chi tiết và chính xác hơn 10 lần so với Face ID trên iPhone X với 300.000 điểm quét trên khuôn mặt.

Ngoài ra, thời gian nhận diện được Huawei công bố chỉ 0.4 giây (chậm hơn một nửa so với 0.2 giây của bảo mật vân tay).

Huawei so sánh trực tiếp công nghệ của mình với Apple

Cuối cùng, hãng cũng không quên giới thiệu thêm tính năng mô phỏng khuôn mặt tương tự như Animoji trên iPhone X.

Hiện tại chưa biết chính xác sản phẩm nào tiếp theo của Huawei sẽ được trang bị công nghệ trên, và rất có thể đây sẽ là tiêu chuẩn bảo mật tiếp theo của những smartphone ra mắt năm 2018.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Cơ chế bảo mật Face Unlock hoạt động như thế nào và tính an toàn cao ra sao?

Trong đó, Face Unlock được xem là xu hướng bảo mật mới trong năm 2018, tích hợp công nghệ cao và tạo thuận tiện hơn khi sử dụng hàng ngày. Vậy, cơ chế bảo mật này hoạt động như thế nào và tính an toàn cao ra sao?

Công nghệ 3D của Huawei chiếu đến 300.000 chấm lên mặt người dùng, thời gian là 10 giây

Tương tự như đối thủ, camera của Huawei cũng dùng cảm biến hồng ngoại kết hợp với một chiếc máy chiếu để vẽ ra mô hình 3D của gương mặt.

Face ID 2 có lẽ là cải tiến lớn nhất trên Iphone Xs ra mắt vào đêm nay

Nhận dạng khuôn mặt trên iPhone X rất dễ sử dụng. Cho dù đó là ngày hay đêm, bạn gần như có thể mở khóa điện thoại chỉ “trong một nốt nhạc”. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp thách thức sự kiên nhẫn của người dùng.

Hệ thống Face ID trên iPhone 8 có thể xử lí hình ảnh trong "một phần triệu giây"

Nguồn tin này chỉ ra rằng Apple đã từ bỏ TouchID trên thế hệ flagship tiếp theo của mình mà thay vào đó là một công nghệ nhận diện khuôn mặt dùng để mở khoá và xác thực khi sử dụng Apple Pay.

Apple lên tiếng về màn trình diễn Face ID "thất bại" trên iPhone X

Apple đã chính thức lên tiếng giải thích về sự cố với màn trình diễn mẫu đầu tiên tính năng Face ID trên iPhone X trong buổi lễ ra mắt mẫu điện thoại này hôm 12/9.

Sẽ không nhiều nhà sản xuất có được công nghệ Face ID nữa đầu năm 2018

Nhiều nhà phân tích cho rằng các nhà sản xuất smartphone Android sẽ tích hợp công nghệ tương tự camera TrueDepth trên iPhone X vào những sản phẩm cao cấp của họ trong năm nay.

Mediatek ra mắt công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D Active Stereo: giá rẻ, bảo mật như Face ID

Để phổ biến công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D, MediaTek đã ra mắt giải pháp mang tên Active Stereo. Công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D mới của MediaTek đang tương thích với các dòng vi xử lý là Helio P60 và P22.

Người dùng không tin vào độ bảo mật của Face ID trên iPhone X

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt Face ID trên iPhone X được nhà sản xuất Apple tuyên bố có khả năng bảo mật cao nhưng không có được lòng tin từ người dùng.

THỦ THUẬT HAY

Nude: ứng dụng dùng AI tự động bảo vệ hình ảnh khỏa thân của người dùng trên iPhone

Bạn có thói quen chụp và lưu ảnh “nóng” trên điện thoại hoặc đồng bộ lên iCloud nhưng sợ sẽ bị hack rò rỉ ra ngoài hoặc đơn giản là vô tình bị bạn bè nhìn thấy trong camera roll? Với úng dụng mang tên Nudes trên iOS

Cách gửi email mã hóa cực an toàn trên Android

Bạn có biết rằng mình có thể gửi email cho người khác bằng cách mã hóa nội dung tin nhắn chưa? Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu tới bạn đọc một ứng dụng hữu ích giúp gửi email mã hóa trên thiết bị Android.

Dịch mọi ngoại ngữ bằng camera trên iPhone

Camera trên iPhone có thể trở thành một trợ thủ đắc lực của bạn trong việc dịch mọi đoạn chữ nước ngoài một cách đơn giản và dễ dàng nhất

Cách lưu video Snapchat trên điện thoại

Nếu bạn muốn tải xuống các video được chia sẻ trên Snapchat và lưu chúng trên điện thoại của mình. Vậy thì dưới đây là cách để thực hiện điều đó.

Cách đăng nhập Zalo qua tài khoản Facebook trên PC

Trên bản Zalo cho máy tính có thêm tính năng đăng nhập tài khoản thông qua Facebook. Thông qua số điện thoại liên kết giữa 2 dịch vụ, chúng ta có thể đăng nhập Zalo nhanh chóng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Moto Z2 Play: Chiếc điện thoại chỉ dành cho những người thích sự khác biệt

Moto Z2 Play là chiếc smartphone cao cấp nhất của Motorola tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm này sở hữu độ mỏng ấn tượng chỉ 6mm và thiết kế không giống bất cứ thiết bị nào hiện nay.

Đánh giá OPPO Find X: Đối thủ đáng gờm của Apple và Samsung ở phân khúc cao cấp

Nếu như trước đây các mẫu smartphone của OPPO đều có thiết kế và cấu hình “cầm chừng” ở mức đủ dùng thì nay với siêu phẩm Find X, hãng đã đem tới một diện mạo hoàn toàn đột phá với màn hình không viền thật sự, có tỷ lệ

Kết quả kiểm tra độ bền Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Vượt qua mọi thử thách một cách nhẹ nhàng

Galaxy Z Fold3 5G là một trong hai mẫu smartphone màn hình gập vừa được Samsung trình làng giữa tháng 8 vừa qua. Bên cạnh những tính năng và giá bán thì độ bền của X Fold3 5G rất được quan tâm. Ngay bây giờ chúng ta đã