MediaTek ra mắt vi xử lý Helio P23 và P30 hỗ trợ kết nối 4G cho cả 2 SIM

Hôm nay, nhà sản xuất chip nổi tiếng MediaTek đã cho ra mắt hai vi xử lý mới nhất của mình chính là Helio P23 và Helio P30 cùng nhiều tính năng và kết nối đang rất thịnh hành hiện nay.
MediaTek ra mắt vi xử lý Helio P23 và P30 hỗ trợ kết nối 4G cho cả 2 SIM

Đầu tiên, cả hai con chip trên đều có cấu trúc 8 nhân octa-core với các lõi Cortex-A53, đây được xem là cấu trúc hơi lỗi thời ở thời điểm hiện tại, ngay cả khi chúng ta so sánh với những vi xử lý tầm trung. Mặc dù vậy, các tính năng mới được thêm vào và các khối IP tốt hơn cũng đã bù đắp lại một phần nào thiếu sót.

Cả hai vi xử lý Heilo P23 và P30 đều có 8 nhân hoạt động được ở xung nhịp 2.3GHz và xung nhịp của nhân tiếp kiệm pin là 1.65GHz. Thêm nữa, GPU của Helio P23 và P30 đã được nâng cấp lên thành Mali-G71 thay vì Mali-T880 trên Helio P20 và P25 năm ngoái.

Một trong những nâng cấp rất đáng giá cần phải kể đến của vi xử lý Helio P30 đó chính là khả năng mã hoá HEVC và hỗ trợ camera kép độ phân giải tốt đa 16MP (hoặc camara đơn độ phân giải 25MP) đã được bổ sung. Trong khi đó, SoC Helio P23 sẽ hỗ trợ cụm camera kéo độ phân giải tối đa 13MP + 13MP hoặc camera đơn 24MP tương tự như Helio P25.

MediaTek cũng mang công nghệ hình ảnh Imagiq 2.0 lên cho cả hai con chip mới của mình. Cũng như trên Helio X30, công nghệ này sẽ mang đến khả năng tự động phơi sáng, khử nhiễu và chông rung điện tử (EIS) cho thiết bị.

Một cải tiến quan trọng của hai vi xử lý này chính là hỗ trợ dual VoLTE, điều này sẽ cho phép cả 2 SIM trong thiết bị đều được kết nối 4G LTE và cung cấp kết nối với tốc độ nhanh hơn. Cuối cùng, cả hai vi xử lý này sẽ được sản xuất dựa trên tiến trình 16nm của TSMC và mang lại thời lượng pin tốt hơn.

Công Minh/ Theo: PhoneArena

TIN LIÊN QUAN

MediaTek đang chuẩn bị ra mắt chip Helio P80, P90

Chip Helio P60 tích hợp cho các smartphone tầm trung các tính năng AI, kiến trúc bigLITTLE. Vi xử lý này có 4 lõi Cortex-A73 xung nhịp 2 GHz + 4 lõi Cortex-A53 xung nhịp 2 GHz. P60 cũng tích hợp đồ họa Mali-G72 MP3, nhờ vậy mà nó được nhiều hãng ưa

Helio P70 sẽ là câu trả lời của MediaTek dành cho Snapdragon 710 của Qualcomm

Helio P70 sẽ không có nhiều cải tiến so với P60, điển hình như vẫn được sản xuất trên quy trình 12 nm và có 8 nhân xử lý, bao gồm bốn nhân Cortex-A73 và bốn nhân Cortex- A53, kết hợp với GPU Mali-G72.

Thông tin chi tiết về thông số của chip Helio P40 & Helio P70

Nguồn tin mới cho biết, nhà sản xuất này còn tiếp tục còn tung ra thêm hai 2 bộ vi xử lý cao cấp khác là Helio P40 và Helio P70. Đặc điểm chung là hai thiết bị này đều được sản xuất trên tiến trình 12 nm bởi TSMC và được ra mắt vào Qúy 2/2018.

Media Tek sẽ trình làng vi xử lý mới có tên Helio P70 vào cuối tháng 10

Theo báo cáo, Helio P70 sẽ sử dụng tiến trình 12 nm tương tự như trên Helio P60 với 8 lõi, trong đó 4 lõi sẽ xử lý tác vụ nặng, 4 lõi còn lại dùng cho những tác vụ thông thường, đi kèm GPU Mali-G72 nhưng hiện tại nhà sản xuất vẫn chưa tiết lộ xung

MediaTek giới thiệu bộ vi xử lý Helio P70, hiệu suất tăng 13%

Bộ vi xử lý mới được sản xuất trên tiến trình 12nm, tuy nhiên cả CPU lẫn GPU đều được chạy ở mức xung nhịp cao giúp nâng cao hiệu năng. Nó sẽ có bốn nhân Cortex A73 chạy ở mức xung 2.1GHz. Trong khi đó, GPU Mali-G72 MP3 sẽ chạy ở mức xung lên đến

MediaTek chính thức ra mắt chip xử lý Helio P70 với hiệu suất tốt hơn 13%

MediaTek cho biết Helio P70 được sản xuất trên tiến trình Finnm 12 nm mới nhất của TSMC, với 4 nhân Cortex A73 và 4 nhân Cortex A53, kết hợp cùng GPU của ARM Mali-G72. So với thế hệ trước Helio P60, hiệu suất của P70 tăng 13%.

Sự khác biệt giữa Helio P70 và Snapdragon 660 trên Realme 2 Pro vs Realme U1

Thương hiệu phụ của OPPO - Realme, đã và đang làm rất tốt ở Ấn Độ. Công ty này chỉ ra đời chưa đầy một năm và các sản phẩm của nó hiện đang được bán ở Ấn Độ và một vài quốc gia khác trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

MediaTek chuẩn bị ra mắt vi xử lý Helio P40 với hiệu năng cao, đối đầu Qualcomm Snapdragon 660

Chỉ khoảng một tuần sau khi MediaTek công bố bộ vi xử lý Helio P23 và Helio P30, thì các thông tin về vi xử lý mới sắp được ra mắt của hãng là Helio P40 đã được rò rỉ.

THỦ THUẬT HAY

Bí quyết giúp bạn đăng nhập Instagram trong tíc tắc

Đăng nhập Instagram giúp bạn có thể tương tác, chia sẻ trạng thái hình ảnh của mình với người thân bạn bè. Nếu bạn chưa biết cách đăng nhập thế nào, xin mời cùng trangcongnghe.vn theo dõi bài viết dưới đây.

Cách lấy lại ảnh đã xóa trên điện thoại Android

Ứng dụng Dumpster sẽ cho phép bạn lấy lại những nội dung đã xoá nhầm trên điện thoại Android. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách sử dụng ứng dụng này nhé.

Mẹo tăng thời gian tận hưởng cuộc sống cùng với iPhone X

Tận dụng tiềm năng tiết kiệm năng lượng của màn hình OLED trên iPhone X là một điều khá dễ dàng. Đối với người không muốn sự phiền hà, bạn có thể đơn giản là chuyển sang hình nền màu đen, chẳng hạn như những hình nền

Hướng dẫn sử dụng Instagram trên máy tính

Như chúng ta đã biết Instagrille là một chương trình Windows miễn phí để sử dụng Instagram trên máy tính. Tuy nhiên ứng dụng này không còn nữa, vì vậy bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn cách tốt nhất để truy cập

Chia sẻ 7 ứng dụng đang được miễn phí dành cho Android

Đây là một ứng dụng cung cấp ảnh nền chất lượng cao dành cho smartphone Android. Có rất nhiều chủ đề khác nhau và tương thích với hầu hết kích thước màn hình để bạn dễ dàng lựa chọn nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Tab P11 Pro: Snapdragon 730G, pin 15h, giá 499 USD

Để đáp ứng nhu cầu đòi hỏi càng ngày càng cao của người tiêu dùng, Lenovo đã chính thức ra mắt Lenovo Tab P11 Pro, được xem là sự thay thế thú vị cho những ai đang tìm kiếm một thiết bị đa năng có màn hình độ nét cao

Trên tay iPhone 13 Pro Max: Cụm camera lớn hơn, thiết kế không quá khác biệt

iPhone 13 Pro Max là chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay của Apple được trang bị cấu hình khủng và nhiều tính năng ấn tượng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay iPhone 13 Pro Max để cùng xem chiếc smartphone này có gì

Trên tay và đánh giá iPhone Xs Max: Ngoại hình miễn chê, hiệu năng không đối thủ

Giống như truyền thống mọi năm, lần này Apple vẫn cho ra mắt một mẫu iPhone màn hình lớn của chiếc iPhone Xs tiêu chuẩn, bên cạnh đó là tên gọi được thêm hậu tố “Max” thay cho “Plus” trước đây ý muốn nói tới màn hình