Apple mua lại công ty sản xuất thấu kính, chuẩn bị cho sự ra đời của kính thực tế tăng cường

Ming-Chi Kuo trước đây từng dự báo rằng Apple sẽ ra mắt kính thực tế tăng cường AR vào năm 2020, và dường như điều đó khá chính xác. Bởi mới đây, Apple mua lại công ty sản xuất thấu kính, một bước chuẩn bị cho sự ra đời của kính thực tế tăng cường sau này. 

Apple mua lại công ty sản xuất thấu kính, chuẩn bị cho sự ra đời của kính thực tế tăng cường

Theo đó, Apple đã mua lại công ty Akonia Holographics - công ty chuyên sản xuất thấu kính cho kính thực tế ảo tăng cường (AR). Tuy nhiên, các điều khoản thỏa thuận không được tiết lộ.

Trang web của Akonia Holographics nói rằng thấu kính của hãng sẽ cung cấp một sự kết hợp độc đáo giữa hiệu suất, độ trong suốt và chi phí thấp, giúp cách mạng hóa ngành công nghiệp kính thông minh.

Akonia Holographics cũng nói rằng họ có thể sản xuất ra các thấu kính mỏng và nhẹ nhất thế giới. Ngoài ra, công ty đã “xác định các công nghệ cần thiết để có được nhiều cải tiến khác trong tương lai”.

Trong khi đó, CEO của Apple – Tim Cook cũng là một trong những người có niềm tin về kính thực tế ảo tăng cường AR. Vào tháng 10 năm ngoái, Tim Cook chia sẻ rằng: Công nghệ hiện tại chưa đủ sức để tạo ra kính AR.

Còn trong một tuyên bố vào hôm qua (29/8), Apple cho biết: Theo thời gian, Apple sẽ mua lại các công ty nhỏ, và chúng tôi thường không thảo luận về mục đích hay kế hoạch tương lai của chúng tôi khi mua lại các công ty này”.

Nguồn: Phonearena

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Apple vẫn dùng ống kính 6P cho iPhone X thế hệ tiếp theo

Tuyên bố trên của Kuo dựa vào thực tế là Apple đang sở hữu nền tảng camera tiên tiến nhất hiện nay với ống kính 6P. Kuo cho hay: Các thông số kỹ...

Apple chuẩn bị tham gia vào thị trường thực tế ảo và xe hơi tự lái Apple Car

Theo Kuo, Apple sẽ ra mắt một chiếc xe hơi Apple Car vào khoảng thời gian từ 2023 đến 2025, nó được tin là “ngôi sao sáng tiếp theo” của Apple. Kuo dự đoán rằng Apple Car sẽ là sản phẩm mang tính cách mạng, tương tự như iPhone từ năm 2007.

HP thâu tóm mảng in ấn của Samsung với giá 1,05 tỉ USD

Giao dịch trị giá 1,05 tỉ USD này hứa hẹn sẽ mang tới cho HP nhiều thứ.

Rò rỉ thời gian Apple AR và Apple Car ra mắt

Theo Kuo, Apple sẽ ra mắt một chiếc xe hơi Apple Car vào thời gian 2023 - 2025, nó được tin là “ngôi sao tiếp theo” của Apple. Kuo dự đoán rằng Apple Car sẽ là sản phẩm mang tính cách mạng, tương tự như iPhone từ năm 2007.

Apple đã thu về 53,3 tỷ USD doanh thu trong quý 3/2018

Dưới sự lãnh đạo của bậc thầy kinh doanh Tim Cook, Apple lại vừa trả qua một quý kinh doanh cực kỳ thành công với mức tăng trưởng 2 con số

Một số lỗi trên Windows khiến không ít người dùng cười trước khóc sau

Đã dùng Windows thì chắc chắn sẽ gặp tình cảnh nhấn nhầm 'Update' và mọi công việc đang làm bỗng hóa hư vô. Không chỉ vậy, thông báo hiển thị rằng chỉ mất vài phút để cập nhật song trên thật tế thì lại tốn vài ba giờ đồng hồ.

Apple mua lại nhà sản xuất kính thực tế ảo Vrvana với giá 30 triệu USD

Theo Business Insider, tin tức trên được TechCrunch chia sẻ đầu tiên và sau đó được xác nhận bởi nguồn đáng tin cậy.

Trung Quốc tham vọng thâu tóm ngành công nghiệp thực tế ảo

Trung Quốc đã phát hành kế hoạch hành động đầu tiên dành riêng cho ngành công nghiệp thực tế ảo vào ngày 1 tháng 11

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kiểm tra số Serial AirPods Pro cực kỳ đơn giản

Tất cả các sản phẩm được Apple bán ra đều sở hữu một số Serial Number khác nhau. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra số Serial AirPods Pro.

Hướng dẫn tắt chuông khi bạn có một cuộc gọi đến từ iPhone, iPad và Mac

Đây là một tính năng hữu ích vì nó cho phép bạn nhận cuộc gọi khi đang làm việc trên máy Mac hoặc iPad mà không cần phải cầm đến iPhone.

Tận dụng điểm mạnh của các dịch vụ lưu trữ đám mây (P2)

Tiếp nối 2 bài viết 'Tận dụng hơn 100GB lưu trữ cloud miễn phí' và 'Tận dụng điểm mạnh của các dịch vụ lưu trữ đám mây' kỳ trước. TrangCongNghe.com tiếp tục gửi đến độc giả những kinh nghiệm khi sử dụng các dịch vụ lưu

Cách xem và xóa lịch sử tải xuống trong Microsoft Edge

Nếu bạn sử dụng Microsoft Edge trên Windows hoặc Mac, thật dễ dàng để xem và xóa lịch sử tải xuống chỉ với một vài cú kích chuột.

Cách tạo vận đơn trên ứng dụng ViettelPost

Không những thế ViettelPost hỗ trợ tra cứu các điểm gửi hàng của ViettelPost trên toàn quốc, quản lý đối soát tiền COD nhanh chóng và dễ dàng, COD là cách vận đơn mà nhiều người đang sử dụng và khá hiệu quả với những

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh nhanh Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus: Kẻ tám lạng người nửa cân

Samsung vừa cho ra mắt chiếc điện thoại Galaxy Note 8 được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và tính năng hấp dẫn. Dự đoán sẽ là một đối thủ đáng gờm của iPhone 7 Plus hoặc thậm chí là iPhone 8 sắp được ra mắt. Chúng

Đánh giá Nissan X-Trail V-Series: thêm tiện ích, thiết kế đậm cá tính

Nissan X-Trail V-series dành riêng cho thị trường Việt Nam, với thiết kế mới đặc trưng hơn cùng một số nâng cấp công nghệ, tiện nghi, đem lại giá trị sử dụng cao hơn cho X-Trail.

Đánh giá nhanh đồng hồ thông minh Fossil Q Explorist

Đầu năm 2017 Fossil cho biết sẽ ra mắt hơn 300 mẫu đồng hồ thông minh, nghe mà choáng ngợp luôn, tất nhiên các sản phẩm sẽ trải dài trong chuỗi 14 thương hiệu mà Fossil sở hữu, ví dụ như Armani Exchange, Michael Kors,