Trung Quốc tham vọng thâu tóm ngành công nghiệp thực tế ảo

Trung Quốc đã phát hành kế hoạch hành động đầu tiên dành riêng cho ngành công nghiệp thực tế ảo vào ngày 1 tháng 11, với mục tiêu ngành công nghiệp của họ xuất xưởng hơn 25 triệu thiết bị với giá trị vượt quá 350 tỷ nhân dân tệ vào năm 2026.

Kế hoạch hành động đầu tiên này phản ánh tham vọng của Bắc Kinh trong việc dẫn đầu thế giới về công nghệ ảo và đặt ra các mục tiêu chi tiết.

Nó không nêu rõ liệu mục tiêu 25 triệu thiết bị được gọi là lô hàng hàng năm hay tích lũy từ nay đến năm 2026.

Theo công ty nghiên cứu IDC cho biết, trong nửa đầu năm nay, Trung Quốc chỉ xuất xưởng hơn nửa triệu thiết bị thực tế ảo và thực tế tăng cường.

Kế hoạch này cũng bao gồm mục tiêu nâng tổng giá trị của ngành lên hơn 350 tỷ nhân dân tệ, mà các bộ cho biết bao gồm cả doanh số bán phần cứng và phần mềm.

Nó nói thêm rằng Trung Quốc sẽ cần phải nuôi dưỡng 100 công ty cốt lõi và hình thành 10 nền tảng dịch vụ công cho ngành vào năm 2026.

Học viện Thông tin và Truyền thông Trung Quốc, một tổ chức tư vấn được nhà nước hậu thuẫn, đã thông báo rằng động lực của Trung Quốc đối với kế hoạch hành động cần được nhìn nhận trong bối cảnh chính phủ Hoa Kỳ và Hàn Quốc đã xác định thực tế ảo là một ngành công nghiệp quan trọng.

Nó cũng đề cập đến những gã khổng lồ công nghệ toàn cầu bao gồm Meta, Microsoft, Apple, Google và Tencent, trích dẫn họ là những công ty đang nhanh chóng theo đuổi các cơ hội thực tế ảo.

TIN LIÊN QUAN

Samsung công bố kế hoạch đầu tư khủng 205 tỷ USD

Mới đây, Samsung cho biết họ sẽ chi 240 nghìn tỷ won, tương đương 205 tỷ USD, trong 3 năm tới như một phần của nỗ lực trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực mà họ gọi là các ngành công nghiệp chiến lược quan trọng.

Trung Quốc đầu tư 2,1 tỷ USD xây dựng trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo

NDĐT - Ngày 3-1, Chính phủ Trung Quốc công bố kế hoạch xây dựng một khu trung tâm nghiên cứu và phát triển trí tuệ nhân tạo (AI), bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa Trung Quốc trở thành cường quốc trong lĩnh vực này vào năm 2025.

Cơ sở để Hàn Quốc tham vọng lọt top cường quốc về AI

Nhận định công nghệ AI sẽ mang lại hàng trăm tỷ USD trong dài hạn, Hàn Quốc đặt tham vọng mạnh mẽ trở thành nhà lãnh đạo ngành công nghiệp AI. Ngoài ra, công nghệ AI có tiềm năng cải thiện mức sống ở Hàn Quốc.

CEO Qualcomm: sáng tạo sẽ đến từ ngành công nghiệp xe hơi, không còn là điện thoại nữa

Qualcomm có mặt ở hầu hết các mảng kinh doanh bán dẫn cho điện thoại di động, tuy nhiên ngành công nghiệp xe hơi lại đang phát triển rất nhanh. Theo IDC thì các thiết bị bán dẫn trong ngành công nghiệp này sẽ đạt giá trị 50.1 tỷ đô la Mỹ trong năm

Giao dịch công nghệ Đông Nam Á bùng nổ hậu đại dịch Covid-19

Các công ty Fintech và thương mại điện tử TMĐT ở Đông Nam Á đang huy động được số vốn khủng khi các nhà đầu tư toàn cầu đặt cược vào các triển vọng của ngành công nghệ hậu đại dịch.

"1 tỷ USD xuất khẩu nội dung số bằng 5 tỷ USD của dệt may"

CEO của VCCorp cho rằng ngành nội dung số sẽ mang lại kim ngạch xuất khẩu bỏ xa dệt may và dầu khí chỉ sau một vài năm nữa.

Dịch vụ công trực tuyến: nhiều Bộ, ngành đẩy mạnh lên mức độ 4 trong năm nay

Với mục tiêu đưa Dịch vụ công trực tuyến trở thành nhiệm vụ hàng đầu để phát triển Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số, nhiều Bộ ngành, địa phương trên cả nước đang nỗ lực đưa các Dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện lên mức độ 4 ngay trong

Trung Quốc công bố quỹ đầu tư 47.4 tỷ USD cho ngành công nghiệp bán dẫn

Trọng tâm của quỹ sẽ là cải thiện thiết kế và sản xuất các bộ vi xử lý tiên tiến cùng các đơn vị xử lý đồ họa. Các thành phần này là thành phần cốt lõi cho điện thoại thông minh, máy tính bảng và PC.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay đổi hình nền đẹp cho máy tính

Hãy trang bị cho máy tính của mình một bộ sưu tập hình nền độc đáo và tuyệt đẹp để thay đổi diện mạo cho nó. Đồng thời, tự tạo ra cho mình niềm vui nhỏ trong cuộc sống thường ngày.

9 thủ thuật sử dụng Huawei Nova 2i không phải smartphone nào cũng có

Huawei Nova 2i đang là chiếc smartphone gây sốt phân khúc dưới 6 triệu chính hãng với thiết kế màn hình FullView, cấu hình khá đi kèm 4 camera....

4 thiết lập đơn giản giúp bạn làm quen với Galaxy Note FE

ẩm được tung ra nhằm tri ân những người dùng trung thành của Galaxy Note series và đang ghi nhận doanh số ấn tượng – 20.000 đơn đặt trước chỉ trong 2 tuần.

Hướng dẫn sử dụng Animoji trên iPhone X

iPhone X là phiên bản đặc biệt của Apple để kỷ niệm 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên ra mắt.

Cách tải nhạc trực tiếp trên iPhone cực kì đơn giản, dễ thực hiện

Đầu tiên, bạn cần tải về máy ứng dụng Documents 5, đây là một ứng dụng thoạt nhìn khá quen thuộc khi nó giúp bạn truy cập các tập tin như hình ảnh, văn bản... mà nó còn có thể giúp tải nhạc trực tiếp trên iPhone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là

Galaxy A52s 5G: Thủ lĩnh học kỳ online với Video Camera Chống Rung Quang Học OIS cùng hiệu năng đỉnh cao

Một mùa tựu trường nữa lại sắp đến nhưng với một cách khác hẳn với những năm trước, với việc học sinh và sinh viên phải nhanh chóng thích nghi với việc “on” và “off” thì việc sở hữu một chiếc smartphone tiện dụng là vô

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim