Trung Quốc công bố quỹ đầu tư 47.4 tỷ USD cho ngành công nghiệp bán dẫn

Mới đây, một nguồn tin cho biết Trung Quốc sẽ công bố một quỹ đầu tư trị giá 300 tỷ nhân dân tệ (47.4 tỷ USD) cho ngành công nghiệp bán dẫn của mình. Quỹ này sẽ được sử dụng để phát triển lĩnh vực sản xuất chip trong nỗ lực thu hẹp khoảng cách với các nhà sản xuất chipset của Mỹ.

Trọng tâm của quỹ sẽ là cải thiện thiết kế và sản xuất các bộ vi xử lý tiên tiến cùng các đơn vị xử lý đồ họa. Các thành phần này là thành phần cốt lõi cho điện thoại thông minh, máy tính bảng và PC.

Chính phủ Trung Quốc cho biết họ đã đề xuất các nhà sản xuất chip Mỹ về việc đầu tư và tham gia vào sáng kiến ​​mới này. Tuy nhiên, các công ty nước ngoài dường như sẽ không tham gia do thời gian này đang là thời gian nhạy cảm về mặt chính trị và quỹ đầu tư này có thể sẽ làm giảm sự phụ thuộc của Trung Quốc vào các chip của Mỹ.

Tin tức về quỹ này xuất hiện một vài tuần sau khi Reuters tiết lộ kế hoạch của Trung Quốc về việc thúc đẩy phát triển ngành bán dẫn địa phương. Theo Android Authority dẫn lại, các quan chức chính phủ cao cấp cho biết họ đã gặp gỡ với quỹ chip địa phương, các tổ chức công nghiệp và các nhà quản lý để thảo luận về kế hoạch này.

Các công ty như HiSilicon của Huawei, tập đoàn Tsinghua và tập đoàn sản xuất chất bán dẫn quốc tế có thể đạt được những bước tiến lớn với sự đầu tư của chính phủ Trung Quốc.

Thời gian gần đây, Trung Quốc và Mỹ đã gặp phải một vài bất cập trong giao thương, khi Mỹ ra lệnh cấm cung cấp linh kiện cho ZTE của Trung Quốc. Công ty Trung Quốc có thể mất nguồn cung cấp chip di động Snapdragon từ công ty Qualcomm của Mỹ. Lệnh cấm được đưa ra sau khi ZTE vi phạm các lệnh trừng phạt chống lại Iran.

Huawei cũng đang bị điều tra vì vi phạm các biện pháp trừng phạt của Iran. Công ty Trung Quốc này đã chuẩn bị kế hoạch để công bố các giao dịch với các hãng của Mỹ tại CES 2018, nhưng chính phủ Hoa Kỳ đã làm hỏng kế hoạch này.

Các quan chức Trung Quốc dự kiến ​​sẽ công bố sáng kiến ​​mới sớm. Liệu sự đầu tư lần này của chính phủ Trung Quốc có giúp ngành công nghiệp bán dẫn của nước này gặt hái được những thành công mới, cùng chờ xem nhé.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Trung Quốc tham vọng thâu tóm ngành công nghiệp thực tế ảo

Trung Quốc đã phát hành kế hoạch hành động đầu tiên dành riêng cho ngành công nghiệp thực tế ảo vào ngày 1 tháng 11

Samsung công bố kế hoạch đầu tư khủng 205 tỷ USD

Mới đây, Samsung cho biết họ sẽ chi 240 nghìn tỷ won, tương đương 205 tỷ USD, trong 3 năm tới như một phần của nỗ lực trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực mà họ gọi là các ngành công nghiệp chiến lược quan trọng.

Ngành công nghiệp vi mạch phát triển theo hướng thương mại hóa

Đi tiên phong phát triển ngành công nghiệp vi mạch, đến nay ICDREC đã có hàng loạt sản phẩm về vi mạch như đã thiết kế và gửi chế tạo thành công chip vi điều khiển đầu tiên “Made in Việt Nam” vào năm 2008 đặt tên là SigmaK3 ở công nghệ 0.25um.

Trung Quốc đầu tư 2,1 tỷ USD xây dựng trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo

NDĐT - Ngày 3-1, Chính phủ Trung Quốc công bố kế hoạch xây dựng một khu trung tâm nghiên cứu và phát triển trí tuệ nhân tạo (AI), bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa Trung Quốc trở thành cường quốc trong lĩnh vực này vào năm 2025.

Trung Quốc tập hợp các công ty chip để đàm phán khẩn cấp sau khi Biden kiềm chế

Giám sát công nghệ hàng đầu của CHINA đã triệu tập một loạt cuộc họp khẩn cấp trong tuần qua với các công ty bán dẫn hàng đầu, nhằm tìm cách đánh giá thiệt hại từ các hạn chế về chip quét của chính quyền Biden và cam kết hỗ trợ cho lĩnh vực quan

VTG 2017 giới thiệu nhiều công nghệ đột phá trong ngành dệt may

Triển lãm quốc tế lần thứ 17 về máy móc thiết bị ngành công nghiệp Dệt may Việt Nam và Triển lãm quốc tế lần thứ 17 về nguyên phụ liệu ngành Dệt may (VTG 2017) sẽ diễn ra từ ngày 22/11 đến 25/11 tại tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC)

Trung Quốc nghi ngờ các nhà sản xuất chip nhớ thông đồng với nhau để làm giá

Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa cho biết đã nhận thấy hiện tượng tăng giá của chip nhớ và sẽ tiến hành điều tra về những dấu hiệu có thể dẫn đến tình trạng làm giá.

MediaTek là ứng cử viên sáng giá cho vị trí nhà sản xuất chipset cho Apple

Trang Digitimes vừa đưa ra nhận định rất có thể nhà sản xuất chipset hàng đầu Trung Quốc MediaTek sẽ trở thành nhà sản xuất chipset cho các dòng sản phẩm mới của Apple vào năm 2018.

THỦ THUẬT HAY

6 cách để các nhà tuyển dụng chú ý đến hồ sơ của bạn trên LinkedIn

Làm thế nào để nổi bật, gây ấn tượng để nhà tuyển dụng vừa ý? Sau đây là một vài mẹo nhỏ, giúp bạn dễ chiếm được cảm tình của nhà tuyển dụng trên mạng xã hội.

Ứng dụng sản xuất nhạc miễn phí tốt nhất trên Linux

Bạn có thể sử dụng phần mềm sản xuất nhạc miễn phí thay thế. Linux là nơi có một số ứng dụng sản xuất nhạc mạnh mẽ và linh hoạt dành cho người mới bắt đầu và thậm chí là các chuyên gia.

[iOS/Jailbreak] Danh sách các tweak hay tương thích với bản Jailbreak 10.2 - Phần 1

Tweak là một trong những thứ không thể thiếu đối với những ai đã Jailbreak thiết bị, nhưng ở phiên bản thử nghiệm dành cho iOS 10.2, số lượng tweak khá hạn hẹp. Tuy nhiên, TECHRUM đã tổng hợp một danh sách các tweak

7 thủ thuật Outlook.com ẩn thú vị có lẽ bạn chưa biết

Nếu bạn sử dụng Outlook là tài khoản email chính của mình thì tìm hiểu về những tính năng ẩn của dịch vụ này sẽ giúp bạn có trải nghiệm sử dụng hiệu quả hơn.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay camera 4K Insta360 One: quay tay để có hiệu ứng bullet time như phim Ma Trận, giá 7,5 triệu

Được trang bị bộ đôi camera 24MP với thiết kế đặt lệch, chống rung quang học, cảm biến con quay hồi chuyển và thuật toán xử lý thông minh, Insta360 One không chỉ giúp chúng ta chụp hoặc quay những khung cảnh 360 độ

Có 50 triệu đồng nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy Z Fold3 5G?

Cả iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3 5G đều là những chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay. Giá bán của hai thiết bị này không hề rẻ. Vậy nếu có trong tay 50 triệu đồng thì nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy

Đánh giá chi tiết Loa Bluetooth Tronsmart Studio 30W: thiết kế ấn tượng, âm trầm mạnh mẽ

Là thế hệ loa indoor mới của Tronsmart, Studio 30W sở hữu thiết kế ấn tượng, vỏ kim loại bền chắc có viền bo cong tinh tế. Công nghệ Sound Pulse và 3 chế độ EQ giúp dải âm bass sâu, chắc, mạnh mẽ đem lại trải nghiệm âm