Tương lai của Apple không phải là iPhone, iPad hay Mac

iPhone, iPad hay Mac có thể là những sản phẩm nổi bật của Apple. Tuy nhiên, tương lai của công ty không phải là chúng mà là các thiết bị khác. 

Tương lai của Apple không phải là iPhone, iPad hay Mac

Apple được biết đến với rất nhiều thứ trong cuộc sống của chúng ta. Họ tạo ra những sản phẩm mang tính đột phá và cách mạng. Chỉ cần xem xét iMac, Apple Watch, và tất nhiên, iPhone... Nhưng chắc chắn chúng không phải là tương lai của công ty.

Ví dụ, tốc độ đổi mới điện thoại thông minh đã chậm lại. Không còn nhiều chỗ để phát triển trong lĩnh vực này, hoặc nhiều thứ khác. Hoạt động kinh doanh dịch vụ của Apple được dự kiến ​​sẽ trở nên quan trọng hơn trong tương lai.

Với ý nghĩ đó, 'Next Big Thing' của Apple có lẽ sẽ không phải là một chiếc iPhone. Theo như những xu hướng của tương lai, các chuyên gia công nghệ đã dự đoán 4 điều mới thú vị tiếp theo của Apple sẽ thay đổi thế giới công nghệ.

Apple Glass

Apple nổi tiếng với nhiều bí mật và kế hoạch tương lai của họ, nhưng có một điều rõ ràng: gã khổng lồ công nghệ Cupertino đang đặt nền tảng cho một bước đột phá trong thực tế ảo tăng cường. 

Sự ra mắt của ARKit vào năm 2017 là bước đệm đầu tiên hướng tới một tương lai Thực tế hỗn hợp tăng cường - Mixed Reality (MR). Và rất có thể Apple sẽ tung ra một sản phẩm tăng cường hoặc thực tế hỗn hợp. Cụ thể, một cặp kính đeo mắt hoặc kính bảo hộ sử dụng công nghệ AR.

Rõ ràng là điều này đang được định hình để trở thành “Next Big Thing” của Apple. Thiết bị mà chúng ta chưa biết nhiều, được đồn đại sử dụng AR để che phủ thông tin vào môi trường thực tế. Nhưng nó cũng có thể cho phép trải nghiệm thực tế ảo, tương tự như các thiết bị VR hiện tại như Oculus Rift. Do đó, thuật ngữ thích hợp cho thiết bị đeo được sắp tới có thể là MR (thực tế hỗn hợp).

Theo hầu hết các báo cáo, “Apple Glass” sẽ có thể hoạt động và kết nối với Internet mà không cần iPhone - và thậm chí nó có thể có App Store chính thức. Nếu bất cứ điều gì có thể thay thế iPhone, chỉ có thể là nó.

Và Apple đang tập hợp các phần để khởi chạy thiết bị. Công ty có một loạt các bằng sáng chế AR. Nó đã được đáp ứng với các nhà cung cấp thành phần AR và tin đồn có nó rằng công ty có thể công bố các thiết bị vào năm 2020.

CarOS

'Apple Car' thực tế có thể không còn quá xa vời nữa. Công ty đang làm việc trên công nghệ xe cộ. Giám đốc điều hành của Apple Tim Cook thậm chí đã khoe bí mật này trong một cuộc phỏng vấn năm ngoái. Dự án tên mã Titan, ban đầu được đồn đại là sự phát triển của Apple Car nói trên. Nhưng một loạt các rào cản có thể đã khiến dự án phải thay đổi. 

Bây giờ, dự án Titan phần lớn được đồn đại là tập trung vào việc tạo ra các hệ thống tự trị cơ bản cho các phương tiện tự lái. Nói cách khác, Apple rất có thể sẽ làm việc trên một cái gì đó giống như “carOS”.

Apple có tới 5.000 người làm việc trong dự án và tiếp tục thuê thêm các nhân viên tài năng khác cho công việc này. Người khổng lồ công nghệ của Cupertino cũng đang thử nghiệm những chiếc xe tự lái hiện trên đường công cộng ở Mỹ. Nhưng tham vọng của Apple trong lĩnh vực xe có thể vượt ra ngoài các phần mềm tự lái.

Ví dụ, công ty đã cấp bằng sáng chế một số công nghệ liên quan đến hệ thống định vị AR và trải nghiệm VR đặc biệt để sử dụng trong xe tự lái. Và đó cũng không phải là bằng sáng chế liên quan đến xe hơi duy nhất.

Phim và truyền hình

Khi bạn nghĩ Apple, bạn có thể nghĩ về Cupertino hoặc Thung lũng Silicon. Nhưng công ty cũng đã được mở rộng sang lĩnh vực Hollywood. Trong vài năm qua, Apple đã không ngừng tập hợp một danh mục nội dung truyền hình gốc. Về cơ bản, các chương trình truyền hình và phim do Apple sản xuất. Có tin đồn công ty chi tới 4,2 tỷ đô la để xây dựng một chương trình nào đó và có thể ra mắt vào năm tới. 

Điều đó bao gồm một loạt các phim truyền hình đứng đầu bởi tên tuổi cao trong ngành công nghiệp giải trí. Nhưng nó không chỉ là số lượng, Apple đang hướng đến chất lượng là 'nội dung uy tín'. Điều đó có thể bao gồm các phim có thời lượng dài.

Theo giá trị truyền thông, nội dung truyền hình như là một cách hay để tích hợp nhiều dịch vụ của bên thứ nhất hơn cho Apple TV và hệ sinh thái HomeKit. Nhưng giống như các sản phẩm khác của nó, Apple có thể có các kế hoạch khác. Chỉ cần nhìn vào Apple News. Công ty gần đây đã mua Texture, một dịch vụ đăng ký tạp chí có thể được so sánh với nội dung biên tập “Netflix”.

Và chỉ trong tháng trước, Apple đã được đồn đại là đặt cùng một dịch vụ thuê bao có thể kết hợp Apple Music, Apple News và nội dung truyền hình nói trên. Một dịch vụ như vậy sẽ khiến công nghệ này trở nên cạnh tranh trực tiếp hơn với các công ty như Amazon Prime.

Sức khỏe

Trong những năm gần đây, Apple đã làm việc về các sáng kiến ​​liên quan đến sức khỏe. Đối với hầu hết các phần, chúng đều đang xuất hiện và là tính năng cơ bản trong Apple Watch của công ty. 

Tại thời điểm này, bạn có thể nhận thấy lĩnh vực này quan trọng như thế nào. Giống như với những kế hoạch phát triển khác của Apple, công ty đang lên nhiều kế hoạch lớn hơn cho lĩnh vực sức khỏe và chăm sóc sức khỏe. Ví dụ: công ty có phòng thí nghiệm thể dục bí mật thu thập nhiều dữ liệu sức khỏe hơn bất kỳ thực thể nào khác trong lịch sử. Các hệ thống của bên thứ nhất như ResearchKit và CareKit đã cách mạng hóa ngành y tế và nghiên cứu y học.

Apple cũng đang tiếp tục nâng cấp các thiết bị Apple Watch và iPhone với các tính năng tập trung vào sức khỏe. (Có thể có các thiết bị khác nữa.) Ngoài ra, Apple Watch còn được cho là đang được nghiên cứu tính năng để có thể để phát hiện bệnh và thậm chí cứu sống con người.

Nhưng đã có những gợi ý khác về tham vọng của Cupertino trong lĩnh vực này. Chỉ gần đây, Apple đã được đồn đại là đang đàm phán để mua một phòng khám y tế thực tế. Kế hoạch đó chưa bao giờ được thực hiện, nhưng Apple đã công bố liên doanh phòng khám sức khỏe của bên thứ nhất vào tháng Hai.

Trong khi giới hạn nhân viên Apple và gia đình của họ lúc đầu, bạn có thể hình dung nơi Apple có thể thực hiện việc này kết hợp với các thiết bị, dịch vụ và hệ thống cấp nhà phát triển của Apple trong tương lai khi mọi thứ đi vào hoạt động rộng rãi.

HàoPA

Theo idropnews

TIN LIÊN QUAN

Sẽ ra sao khi iPad, iMac, MacBook và Apple Watch sẽ có phần lõm đen như iPhone X

Câu hỏi trên là nguồn cảm hứng cho một nhà thiết kế từ trang Curved.de, khi anh (cô) này thử tạo nên bản dựng của các dòng sản phẩm của Apple có thêm phần lõm đen như iPhone X. Phần lõm đen này có hệ thống cảm biến TrueDepth Camera System (bổ trợ

Những thông tin chi tiết mới về iPad Pro, Mac mini, Apple Watch..

Theo các báo cáo trước đó, 3 mẫu iPhone mới vẫn như dự đoán trước bao gồm 1 mô hình OLED 5.8 inch, 1 mô hình OLED 6.5 inch mới và 1 mẫu LCD mới 6.1 inch.

Apple sẽ ngừng công bố công khai báo cáo tài chính của iPhone, iPad

Một phần lý do mà Giám đốc tài chính Apple - Luca Maestri đưa ra là bởi “số lượng các thiết bị bán ra trong quý không phải là đại diện cho tình trạng kinh doanh của hãng”. Chính vì vậy mà Apple đã quyết định ngừng công khai các bản báo cáo về doanh

Apple sẽ không công bố doanh số bán hàng của iPhone, iPad và máy Mac

Thay vì công bố doanh số bán ra, Apple sẽ chỉ công bố doanh thu từ các sản phẩm này. Nghe có vẻ không có gì to tát tuy nhiên đây lại là một vấn đề lớn đối với các nhà đầu tư. Khi doanh số bán hàng đặc biệt là doanh số của iPhone không được công bố,

CEO Apple Tim Cook: iPhone, iPad không dành cho người giàu

Các sản phẩm của Apple thường được coi là cao cấp. Ví dụ, iPhone là một sản phẩm điện thoại thông minh cao cấp trong một thế giới mà điện thoại Android giá rẻ chỉ có giá 100 USD hoặc ít hơn.

Apple Q3/2017: doanh thu 45,4 tỉ USD, iPad lần đầu tăng trưởng sau nhiều năm nhờ dòng giá rẻ

Quý 3 thường không phải là quý bán chạy của Apple do tâm lý người dùng thường hoãn việc mua iPhone để chờ bản nâng cấp mới vào tháng 9, chính Tim Cook cũng nói rằng các tin đồn về 'iPhone 8' làm chậm việc mua hàng của người dùng nhưng dù sao thì

Apple sẽ ra mắt iPhone, iPad, Mac mini, MacBook Pro, iMac, Apple Watch mới vào cuối năm 2018

Phần lớn thông tin mà Kuo chia sẻ đã được đề cập từ trước đó, nhưng nay, ông lại cho thấy một cái nhìn tổng quan hơn về những gì người dùng có thể mong đợi cũng như thêm một số thông tin mới thú vị trên dòng sản phẩm sắp được ra mắt của Apple.

Apple sẽ ra mắt một thiết bị mới vào tháng sau, có thể là iPhone SE 2

Theo đó Apple sẽ tung ra các bản nâng cấp cho smartphone, tablet và laptop của mình trong năm nay và trong tháng 3 tới đây sẽ có một sản phẩm mới của hãng được ra mắt.

THỦ THUẬT HAY

Một số tính năng hữu ích nhưng ít được biết đến trong Word, PowerPoint và Excel

Ẩn chứa trong bộ Microsoft Office là những tính năng hữu ích mà có lẽ không ít người dùng vẫn chưa biết đến và khai thác triệt để.

Cách trình chiếu 2 màn hình Windows 10

Muốn trình chiếu 2 màn hình Windows 10 bắt buộc người dùng phải cài đặt tách 2 màn hình Windows. Việc tách Windows làm 2 màn hình không khó, các bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa trình chiếu 2 màn hình Windows. Sau đó bật

Chuyển đổi toàn bộ danh bạ sang đầu số mới nhanh chóng

Việc chuyển đổi toàn bộ thuê bao di động 11 sang đầu số mới sẽ bắt đầu tiến hành vào ngày 15/09/2018. Khi đó sẽ phát sinh vấn đề các số điện thoại theo đầu số cũ trong danh bạ sẽ không liên lạc được nữa nếu không đổi

Top 3 cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Win 10 dễ dàng nhất

Để các ứng dụng chạy ngầm trên Windows sẽ khiến máy tính chạy chậm và dễ bị quá tải, vậy bạn đã biết cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Windows hiệu quả tức thì chưa?

Cách quét mã QR cực nhanh, cực đơn giản trên ứng dụng Zalo mà bạn nên biết

Tính năng quét mã QR đã có mặt từ khá lâu trên ứng dụng Zalo và nó là công cụ giúp người dùng có thể quét QR một cách nhanh chóng. Mới đây, tính năng quét mã QR trực tiếp trong cuộc trò chuyện đã được ra mắt, mang lại

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G và cái kết không thể ngờ tới

PhoneBuff, một kênh Youtube vừa thử nghiệm độ bền Fold3 5G bằng cách thả rơi. Kết quả sau các màn thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G khiến nhiều người phải bất ngờ. Bị “trọng thương” nhưng máy vẫn hoạt động bình thường.

Trải nghiệm và đánh giá nhanh Camera Galaxy A6+

Để có thể đưa ra nhận định tương đối sâu sát về cụm camera trước lẫn sau trên Galaxy A6/A6+, mình đã chụp kết hợp nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau trong khi lang thang đường phố Sài Gòn, từ đủ sáng, chênh sáng, ánh

Đánh giá nhanh smartphone giá rẻ Nokia 1 giá 1,9 triệu

Là một sản phẩm giá rẻ, không ngạc nhiên khi thiết kế của Nokia 1 không mấy ấn tượng. Máy có phần thân làm bằng nhựa và khá dày (9.5 mm) với viền màn hình cũng khá lớn, khiến nó trông giống như một thiết bị ra đời từ