iPhone, iPad hay Mac có thể là những sản phẩm nổi bật của Apple. Tuy nhiên, tương lai của công ty không phải là chúng mà là các thiết bị khác.
Apple được biết đến với rất nhiều thứ trong cuộc sống của chúng ta. Họ tạo ra những sản phẩm mang tính đột phá và cách mạng. Chỉ cần xem xét iMac, Apple Watch, và tất nhiên, iPhone... Nhưng chắc chắn chúng không phải là tương lai của công ty.
Ví dụ, tốc độ đổi mới điện thoại thông minh đã chậm lại. Không còn nhiều chỗ để phát triển trong lĩnh vực này, hoặc nhiều thứ khác. Hoạt động kinh doanh dịch vụ của Apple được dự kiến sẽ trở nên quan trọng hơn trong tương lai.
Với ý nghĩ đó, 'Next Big Thing' của Apple có lẽ sẽ không phải là một chiếc iPhone. Theo như những xu hướng của tương lai, các chuyên gia công nghệ đã dự đoán 4 điều mới thú vị tiếp theo của Apple sẽ thay đổi thế giới công nghệ.
Apple Glass
Apple nổi tiếng với nhiều bí mật và kế hoạch tương lai của họ, nhưng có một điều rõ ràng: gã khổng lồ công nghệ Cupertino đang đặt nền tảng cho một bước đột phá trong thực tế ảo tăng cường.
Sự ra mắt của ARKit vào năm 2017 là bước đệm đầu tiên hướng tới một tương lai Thực tế hỗn hợp tăng cường - Mixed Reality (MR). Và rất có thể Apple sẽ tung ra một sản phẩm tăng cường hoặc thực tế hỗn hợp. Cụ thể, một cặp kính đeo mắt hoặc kính bảo hộ sử dụng công nghệ AR.
Rõ ràng là điều này đang được định hình để trở thành “Next Big Thing” của Apple. Thiết bị mà chúng ta chưa biết nhiều, được đồn đại sử dụng AR để che phủ thông tin vào môi trường thực tế. Nhưng nó cũng có thể cho phép trải nghiệm thực tế ảo, tương tự như các thiết bị VR hiện tại như Oculus Rift. Do đó, thuật ngữ thích hợp cho thiết bị đeo được sắp tới có thể là MR (thực tế hỗn hợp).
Theo hầu hết các báo cáo, “Apple Glass” sẽ có thể hoạt động và kết nối với Internet mà không cần iPhone - và thậm chí nó có thể có App Store chính thức. Nếu bất cứ điều gì có thể thay thế iPhone, chỉ có thể là nó.
Và Apple đang tập hợp các phần để khởi chạy thiết bị. Công ty có một loạt các bằng sáng chế AR. Nó đã được đáp ứng với các nhà cung cấp thành phần AR và tin đồn có nó rằng công ty có thể công bố các thiết bị vào năm 2020.
CarOS
'Apple Car' thực tế có thể không còn quá xa vời nữa. Công ty đang làm việc trên công nghệ xe cộ. Giám đốc điều hành của Apple Tim Cook thậm chí đã khoe bí mật này trong một cuộc phỏng vấn năm ngoái. Dự án tên mã Titan, ban đầu được đồn đại là sự phát triển của Apple Car nói trên. Nhưng một loạt các rào cản có thể đã khiến dự án phải thay đổi.
Bây giờ, dự án Titan phần lớn được đồn đại là tập trung vào việc tạo ra các hệ thống tự trị cơ bản cho các phương tiện tự lái. Nói cách khác, Apple rất có thể sẽ làm việc trên một cái gì đó giống như “carOS”.
Apple có tới 5.000 người làm việc trong dự án và tiếp tục thuê thêm các nhân viên tài năng khác cho công việc này. Người khổng lồ công nghệ của Cupertino cũng đang thử nghiệm những chiếc xe tự lái hiện trên đường công cộng ở Mỹ. Nhưng tham vọng của Apple trong lĩnh vực xe có thể vượt ra ngoài các phần mềm tự lái.
Ví dụ, công ty đã cấp bằng sáng chế một số công nghệ liên quan đến hệ thống định vị AR và trải nghiệm VR đặc biệt để sử dụng trong xe tự lái. Và đó cũng không phải là bằng sáng chế liên quan đến xe hơi duy nhất.
Phim và truyền hình
Khi bạn nghĩ Apple, bạn có thể nghĩ về Cupertino hoặc Thung lũng Silicon. Nhưng công ty cũng đã được mở rộng sang lĩnh vực Hollywood. Trong vài năm qua, Apple đã không ngừng tập hợp một danh mục nội dung truyền hình gốc. Về cơ bản, các chương trình truyền hình và phim do Apple sản xuất. Có tin đồn công ty chi tới 4,2 tỷ đô la để xây dựng một chương trình nào đó và có thể ra mắt vào năm tới.
Điều đó bao gồm một loạt các phim truyền hình đứng đầu bởi tên tuổi cao trong ngành công nghiệp giải trí. Nhưng nó không chỉ là số lượng, Apple đang hướng đến chất lượng là 'nội dung uy tín'. Điều đó có thể bao gồm các phim có thời lượng dài.
Theo giá trị truyền thông, nội dung truyền hình như là một cách hay để tích hợp nhiều dịch vụ của bên thứ nhất hơn cho Apple TV và hệ sinh thái HomeKit. Nhưng giống như các sản phẩm khác của nó, Apple có thể có các kế hoạch khác. Chỉ cần nhìn vào Apple News. Công ty gần đây đã mua Texture, một dịch vụ đăng ký tạp chí có thể được so sánh với nội dung biên tập “Netflix”.
Và chỉ trong tháng trước, Apple đã được đồn đại là đặt cùng một dịch vụ thuê bao có thể kết hợp Apple Music, Apple News và nội dung truyền hình nói trên. Một dịch vụ như vậy sẽ khiến công nghệ này trở nên cạnh tranh trực tiếp hơn với các công ty như Amazon Prime.
Sức khỏe
Trong những năm gần đây, Apple đã làm việc về các sáng kiến liên quan đến sức khỏe. Đối với hầu hết các phần, chúng đều đang xuất hiện và là tính năng cơ bản trong Apple Watch của công ty.
Tại thời điểm này, bạn có thể nhận thấy lĩnh vực này quan trọng như thế nào. Giống như với những kế hoạch phát triển khác của Apple, công ty đang lên nhiều kế hoạch lớn hơn cho lĩnh vực sức khỏe và chăm sóc sức khỏe. Ví dụ: công ty có phòng thí nghiệm thể dục bí mật thu thập nhiều dữ liệu sức khỏe hơn bất kỳ thực thể nào khác trong lịch sử. Các hệ thống của bên thứ nhất như ResearchKit và CareKit đã cách mạng hóa ngành y tế và nghiên cứu y học.
Apple cũng đang tiếp tục nâng cấp các thiết bị Apple Watch và iPhone với các tính năng tập trung vào sức khỏe. (Có thể có các thiết bị khác nữa.) Ngoài ra, Apple Watch còn được cho là đang được nghiên cứu tính năng để có thể để phát hiện bệnh và thậm chí cứu sống con người.
Nhưng đã có những gợi ý khác về tham vọng của Cupertino trong lĩnh vực này. Chỉ gần đây, Apple đã được đồn đại là đang đàm phán để mua một phòng khám y tế thực tế. Kế hoạch đó chưa bao giờ được thực hiện, nhưng Apple đã công bố liên doanh phòng khám sức khỏe của bên thứ nhất vào tháng Hai.
Trong khi giới hạn nhân viên Apple và gia đình của họ lúc đầu, bạn có thể hình dung nơi Apple có thể thực hiện việc này kết hợp với các thiết bị, dịch vụ và hệ thống cấp nhà phát triển của Apple trong tương lai khi mọi thứ đi vào hoạt động rộng rãi.
HàoPA
Theo idropnews