Giám đốc điều hành của Apple Tim Cook. (Nguồn: smh.com.au)
Các sản phẩm của Apple thường được coi là cao cấp. Ví dụ, iPhone là một sản phẩm điện thoại thông minh cao cấp trong một thế giới mà điện thoại Android giá rẻ chỉ có giá 100 USD hoặc ít hơn.
Nhưng giám đốc điều hành của Apple Tim Cook không nhìn thấy iPhone và iPad là sản phẩm dành riêng cho người giàu.
Ông đã chỉ ra trong một cuộc phỏng vấn với Fortune được đăng tải ngày 11/9 rằng có mẫu sản phẩm iPhone và iPad khoảng 300 USD, và cho biết các công ty khác còn có lợi nhuận cao hơn Apple.
Ông Cook nói với phóng viên Adam Lashinsky của Fortune rằng: 'Nhưng nếu bạn nhìn vào các dòng sản phẩm của chúng tôi, bạn có thể mua một chiếc iPad ngay hôm nay với giá dưới 300 USD. Bạn có thể mua một chiếc iPhone, tùy thuộc vào cái nào bạn chọn.' 'Và đây không phải là sản phẩm cho người giàu.'
[Barclays: Chỉ 18% người mua iPhone sẵn sàng chi 1.000 USD mua iPhone 8]
Ông nói tiếp: 'Chúng tôi rõ ràng sẽ không có hơn một tỷ sản phẩm nếu chúng tôi làm chúng cho người giàu có bởi vì đó là một con số khá lớn dù cho ai đang nhìn vào những con số này.'
Ông Cook có nhiều khả năng đề cập đến mô hình iPad bắt đầu ở mức 329 USD và iPhone SE, được liệt kê ở mức 399 USD trên trang web của Apple.
Theo các nhà phân tích dự đoán, những nhận xét này được ông Cook đưa ra như một lời trấn an dư luận trong bối cảnh Apple dự kiến ra mắt vào ngày 12/9 một mẫu iPhone mới, có thể được gọi là iPhone X hoặc iPhone 8 có thể có giá từ 1.000 USD trở lên. IPhone hiện tại, iPhone 7 Plus, bắt đầu ở mức 769 USD.
Giá của iPhone cao cấp làm tăng thêm hai thách thức đối với Apple: liệu người tiêu dùng có sẵn sàng trả giá cao hơn cho điện thoại thông minh này hay không, liệu sự xuất hiện của một mẫu cao cấp có thể làm cho các mẫu iPhone mới thấp cấp hơn giảm đi độ ấn tượng.
Tuy nhiên, Apple đang thực hiện chiến lược sản phẩm giá mới mà họ áp dụng trong vài năm qua. 'Thuế Apple' - chi phí mà bạn sẽ phải trả cho thiết kế và phần mềm của Apple.
Bây giờ, những gì Apple làm sắp tới là làm cho các sản phẩm cao cấp của họ trở nên đắt hơn, đồng thời làm cho các sản phẩm cấp thấp hơn có mức độ dễ dàng tiếp cận hơn. Hay nói cách khác, Apple sẽ phân loại sản phẩm của họ một cách rõ ràng với thước đo là mức độ đầu tư cho thiết kế và phần mềm. Hãy nghĩ đến mẫu Apple Wathch vàng giá 20.000 USD, hoặc iMac Pro sắp tới./.