Facebook đang nghiên cứu mạng internet qua vệ tinh

Theo The Verge, Facebook sẽ tiếp tục phát triển phần cứng hỗ trợ người dùng truy cập internet tốc độ cao. Cụ thể, họ đang nghiên cứu mạng internet qua vệ tinh nhằm cung cấp khả năng truy cập băng thông rộng đến nhiều khu vực hẻo lánh trên thế giới. 

Facebook đang nghiên cứu mạng internet qua vệ tinh

Thông tin này đến chỉ vài tuần sau khi Facebook quyết định chấm dứt các hoạt động về xây dựng mạng internet thông qua máy bay không người lái hoạt động nhờ năng lượng mặt trời.

“Chúng tôi tin rằng công nghệ vệ tinh sẽ là yếu tố quan trọng trong việc mang kết nối băng thông rộng tới các vùng nông thôn - nơi kết nối internet bị thiếu hoặc không tồn tại”, một phát ngôn viên của Facebook chia sẻ.

Nếu Facebook thành công, rất nhiều người sẽ được hưởng lợi, bởi một báo cáo hồi tháng 9/2017 cho biết: Hơn một nửa dân số trái đất vẫn chưa thể kết nối mạng và cách duy nhất để làm được điều đó là sử dụng các vệ tinh ở tầm thấp.

Mặt khác, khi trở thành nhà cung cấp internet cho các thị trường hoàn toàn mới trên toàn cầu, Facebook có thể gia tăng số lượng người dùng mạng xã hội của họ, từ đó mở rộng phạm vi cũng như tầm ảnh hưởng và tiếp tục củng cố đế chế quảng cáo trực tuyến đang cực kỳ vững chắc.

Hiện tại, ngành công nghiệp internet vệ tinh đang dần phát triển mạnh, với SpaceX là một trong những thành viên chủ chốt. Công ty của tỷ phú Elon Musk đã và đang đầu tư mạnh vào không gian để trở thành nhà cung cấp dịch vụ internet cho một thị trường hoàn toàn mới (họ đã tung ra các vệ tinh đầu tiên vào tháng 2 vừa qua).

TIN LIÊN QUAN

Facebook Lite giải pháp cho kết nối internet chậm

Facebook vừa giới thiệu phiên bản Facebook Lite trên Android dành cho các thị trường có kết nối Internet chập chờn.

Người Việt dùng smartphone truy cập Internet để làm gì nhiều nhất?

'Báo cáo thị trường di động Việt Nam quý 2/2017' của Công ty Appota cho thấy, người Việt dùng sử dụng smartphone truy cập Internet để vào mạng xã hội chiếm tới 95% thời gian.

Facebook ra mắt dịch vụ Wifi tốc độ cao, giá rẻ tại Ấn Độ

Tiếp tục với dự án mang Internet đến với tất cả mọi người khắp nơi trên thế giới, mới đây Facebook đã ra mắt dịch vụ Wifi tốc độ cao, giá rẻ tại...

Cáp AAG bảo trì, Internet sẽ ì ạch trong 5 ngày

Đến hẹn lại tới, vào ngày 22.6 tới tuyến cáp quang biển AAG sẽ được bảo trì, khiến internet đi quốc tế bị chậm lại trong vòng 5 ngày.

Không cần Internet vẫn truy cập được Facebook

Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách truy cập Facebook không cần dùng Internet

Niềm vui ngắn chẳng tày gang, Facebook đang phải bỏ thêm tiền để mua người dùng cho mình

Đạt được mốc 2 tỷ người dùng, Facebook phải đối mặt với một thách thức lớn cho tương lai của mình.

Bạn có bao giờ thắc mắc xem chuyện gì xảy ra trên internet sau mỗi phút trôi qua?

Mới chỉ cách đây một tháng, người ta đã thống kê được rằng Facebook đã có tới hơn 2 tỷ lượt người dùng đang hoạt động (active user).

THỦ THUẬT HAY

32 phím tắt Facebook giúp bạn thao tác nhanh hơn

Với những phím tắt này, bạn có thể thao tác mọi thứ với Facebook cực kỳ nhanh mà không cần phải sử dụng tới chuột. Giả sử nếu thích một Status nào đó, bạn chỉ cần nhấn phím 'L' để 'Like' hoặc phím 'C' để 'Comment'. Tùy

Bạn quên mật khẩu màn hình Realme C1 ? Đây là cách mở khoá nhanh nhất

Khi bạn quên mật khẩu khóa màn hình trên chiếc Realme C1. Người dùng có thể thực hiện cách reset cứng để giúp phá mật khẩu màn hình Realme C1 nhanh chóng. Ưu điểm của cách này là người dùng có thể truy cập được ngay

Hướng dẫn thay logo mạng trên điện thoại Android

Với ứng dụng iNoty OS 10 bạn hoàn toàn có thể thay logo tên nhà mạng thành tên mình hoặc bất kỳ tên nào khác trên điện thoại Android một cách đơn giản mà không cần root điện thoại.

Hướng dẫn ghim ứng dụng yêu thích vào thanh Taskbar trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn những người dùng mới sử dụng Windows 11 các bước để ghim các biểu tượng ứng dụng hoặc chương trình vào thanh Taskbar để truy cập nhanh với một cú kích chuột.

Làm thế nào để xem mọi thứ mà Google "biết" về bạn?

Việc Google biết nhiều thông tin về người dùng không còn là bí mật nữa. Gã khổng lồ công nghệ thu thập “hàng tấn” dữ liệu về người dùng, bao gồm cả lịch sử tìm kiếm, vị trí, và giọng nói của người dùng để giúp cải

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony Xperia XZ2: Thiết kế lột xác hoàn toàn, cấu hình tốt nhất hiện tại

Điệp khúc 'Sony chẳng biết lắng nghe người dùng, thiết kế chẳng có gì đột phá' đã được rất nhiều người dùng cất lên trong vài năm qua. Nhưng giờ đây câu chuyện đã khác. Ngôn ngữ thiết kế mới - Ambient Flow đã giúp

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.