Bạn có bao giờ thắc mắc xem chuyện gì xảy ra trên internet sau mỗi phút trôi qua?

Mới chỉ cách đây một tháng, người ta đã thống kê được rằng Facebook đã có tới hơn 2 tỷ lượt người dùng đang hoạt động (active user).
Bạn có bao giờ thắc mắc xem chuyện gì xảy ra trên internet sau mỗi phút trôi qua?

Điều này có nghĩa rằng tại bất kỳ tháng nào trong năm đều có hơn 25% dân số Trái Đất đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình tối thiểu 1 lần trong tháng. Nếu vẫn khó hình dung thì hãy tưởng tượng số lượng người dùng này có thể lấp đầy 44.444 sân vận động tầm cỡ như sân Mỹ Đình (sức chứa 45.000 người).

Đó mới chỉ là số lượng người đăng nhập vào Facebook mỗi tháng trên phạm vi toàn thế giới, tuy đã rất khổng lồ nhưng vẫn chưa thể so với những con số thống kê của cả hệ thống internet. Nhắc tới sự khổng lồ của internet, có lẽ chúng ta không thể đưa ra các con số thống kê theo tháng, thậm chí là theo ngày. Thay vào đó, hãy cùng tìm hiểu xem chuyện gì đã xảy ra sau mỗi một phút đồng hồ trôi qua trên internet được thống kê trong inforgraphic do Lori Lewis và Chadd Callahan thực hiện hàng năm trên trang Cumulus Media.

Theo đó, trong năm 2017 này, trung bình cứ mỗi phút trôi qua sẽ có:

  • 46.200 lượt chia sẻ mới lên Instagram
  • 452.000 lượt chia sẻ mới lên Twitter
  • 156 triệu email được gửi đi
  • 15.000 tin nhắn GIF được gửi qua Messenger (Facebook)
  • 751.522 USD doanh thu bán hàng online
  • 3,5 triệu lượt tìm kiếm trên Google
  • 900.000 lượt đăng nhập vào Facebook
  • 16 triệu tin nhắn SMS được gửi đi
  • 4,1 triệu lượt xem video được thực hiện trên YouTube
  • 342.000 lượt download ứng dụng trên Apple App Store và Google Play Store

Và tất nhiên, các bạn - những người đang đọc bài viết này đồng thời cũng là những người đang góp phần tạo ra những con số thống kê khổng lồ nói trên!

Theo: Business Insider

TIN LIÊN QUAN

Facebook đang nghiên cứu mạng internet qua vệ tinh

Thông tin này đến chỉ vài tuần sau khi Facebook quyết định chấm dứt các hoạt động về xây dựng mạng internet thông qua máy bay không người lái hoạt động nhờ năng lượng mặt trời.

Điều gì xảy ra mỗi phút trên Internet năm 2021?

Cứ mỗi phút, một lượng dữ liệu khổng lồ lại được tạo ra trên vũ trụ Internet...

Facebook có thể biết chính xác nơi sống của hàng trăm triệu người

Facebook đang có một hệ thống bản đồ cho phép mạng xã hội này quản lý thông tin dữ liệu về hàng trăm triệu ngôi nhà của người dùng.

Người Việt dùng smartphone truy cập Internet để làm gì nhiều nhất?

'Báo cáo thị trường di động Việt Nam quý 2/2017' của Công ty Appota cho thấy, người Việt dùng sử dụng smartphone truy cập Internet để vào mạng xã hội chiếm tới 95% thời gian.

FPT Telecom nói gì về sự cố mất mạng Internet trên diện rộng?

Chiều tối 15/9, nhiều người dùng mạng của FPT Telecom tại Hà Nội phản ánh với phóng viên VietnamPlus về tình trạng không truy cập được vào Internet.

Có phải đã đến lúc người dùng cần ý thức hơn về việc bảo mật thông tin khi sử dụng Internet?

Một báo cáo về an ninh mạng tại Việt Nam vào năm 2017 cho thấy 76% camera IP ở Việt Nam vẫn sử dụng các tài khoản và mật khẩu mặc định của nhà sản xuất, 55% người dùng sử dụng một mật khẩu cho các tài khoản khác nhau.

Facebook, Instagram bị gián đoạn khiến cư dân mạng nháo nhác

Hoạt động truy cập Facebook đã bị gián đoạn đêm 26/8, với hàng ngàn báo cáo từ người dùng rằng họ không thể truy cập vào trang web truyền thông xã hội lớn nhất thế giới.

Số phận của bản quyền Ngoại hạng Anh ở Việt Nam sẽ ra sao?

Trong đó, Facebook được cho là đã chi 100 triệu USD để sở hữu độc quyền EPL tại Việt Nam, cao hơn 2,3 lần số tiền K+ đã phải bỏ ra cách đây 3 năm để mua gói độc quyền Ngoại hạng Anh mùa giải năm 2016/2019.

THỦ THUẬT HAY

Cách mở tin nhắn ẩn Zalo nhanh nhất, dễ dàng nhất

Trong trường hợp các bạn muốn tìm lại những tin nhắn zalo mà các bạn đã ẩn đi. Hay trường hợp các bạn không nhớ mã pin, tên người bị ẩn ở trên Zalo. Với bài viết dưới đây, trangcongnghe.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách mở

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

Hướng dẫn tải và chơi các Game từ Google ở chế độ Offline

Google Doodle là cách Google thay đổi bản thân mình. Thay vì logo với dòng chữ “Google” khô khan, đội ngũ thiết kế của hãng đã biến tấu nó với các hình ảnh, hoặc các trò chơi tương tác gắn liền với các ngày lễ lớn trên

Tính năng màn hình khóa ẩn Samsung Galaxy có lẽ bạn không bao giờ biết

Samsung hay được gọi cách khác là “Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc” một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh phổ biến nhất hiện nay. Samsung sản xuất điện thoại cho tất cả các phân khúc dù bạn sở hữu chiếc

Hướng dẫn tải nhạc bản quyền trên Zing MP3 cho máy Android

Cách tải nhạc bản quyền Zing MP3 luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Dưới đây sẽ là biện pháp giúp bạn giải quyết vấn đề này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Huawei Mate 9 : anh chàng phablet với viên pin lớn hơn

Huawei Mate 9 là một chiếc điện thoại bóng bẩy và mạnh mẽ với tuổi thọ pin tuyệt vời, một camera tốt sáng tạo và có gì nữa : jack cắm tai nghe

Trên tay Sony SBH24: Tai nghe Bluetooth nhỏ gọn, cổng sạc USB-C

Về thông số kỹ thuật, SBH24 không quá nổi bật so với các mẫu tai nghe cùng tầm giá. Ngay cả chuẩn truyền dữ liệu aptX cũng chưa được Sony đưa vào sản phẩm này.

Đánh giá chi tiết Galaxy S9: Đáng để nâng cấp

Đồng ý với tư tưởng đó, Galaxy S9 là chiếc điện thoại mà mình thật sự hài lòng. Vẫn còn có những thứ màu mè, những tính năng trang bị cho có mà ít khi dùng, nhưng tất cả những tính năng cơ bản nhất của S9 lại được thay