Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Vietnam+)
'Báo cáo thị trường di động Việt Nam quý 2/2017' của Công ty Appota cho thấy, người Việt dùng sử dụng smartphone truy cập Internet để vào mạng xã hội chiếm tới 95% thời gian.
Xếp sau mạng xã hội là chơi game với 82,1%; xem video 80,6%; tìm kiếm thông tin 67,3%; đọc tin tức 62,2% và email là 42,3%.
Khảo sát này được tiến hành với 1.000 người, tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.
[94% người dùng Internet truy cập mạng xã hội qua thiết bị di động]
Đây là điều không mấy bất ngờ, bởi lẽ có một thực tế là càng ngày giới trẻ càng online trên mạng xã hội nhiều hơn. Thậm chí, một số người lớn tuổi ở khu vực nông thôn khi tiếp cận với smartphone cũng cài các ứng dụng của Facebook để theo dõi tình hình của con cái và đặc biệt là tận dụng các ứng dụng Chat để đỡ chi phí.
Dẫn nguồn từ một số hãng nghiên cứu nổi tiếng, báo cáo của Appota cũng chỉ ra rằng, Facebook là mạng xã hội nhiều người dùng nhất Việt Nam với 51%, tương ứng khoảng 35 triệu người dùng (chiếm 70% số người dùng Internet). Kế tiếp là YouTube cũng với 51%, Google+ với 32%, Instagram và Twitter chiếm 22%, xếp cuối cùng là Linkedin với 14%.
(Biểu đồ hành vi người dùng khi truy cập Internet qua điện thoại)
Về các ứng dụng nhắn tin, gọi điện trên Internet, người Việt chuộng Facebook Messenger với 37%. Kế sau là Zalo chiếm 30%, Skype 21%, Viber 18%, Wechat và Line xếp ở vị trí cuối với 12%./.