Từ ngày 1/1, các nhà mạng lớn như Viettel, MobiFone, VinaPhone đều tạm dừng cung cấp gói cước YouTube và Facebook.
Một quảng cáo về gói cước Facebook của Viettel
Trước đây, các gói cước dành cho mạng xã hội và dịch vụ video trực tuyến được đưa ra thị trường nhằm giúp người dùng truy cập với chi phí rẻ hơn.
Chẳng hạn, Viettel tung ra các gói cước theo ngày (4GFB1), tuần (4GFB7), tháng (4GFB30) từ ngày 29/5/2017. Theo đó, với mức giá tương ứng là 3.000 đồng/ngày, người dùng được lướt Facebook tốc độ cao không giới hạn dung lượng trong ngày. Tương tự với gói tuần, người dùng chi trả 15.000 đồng sẽ được truy cập trong vòng 7 ngày…
Hoặc với MobiFone, khi khách hàng đăng ký gói FB1 với giá 3.000 đồng/ngày sẽ được miễn phí truy cập Facebook và được tặng 100MB để vào Internet; gói FB30 có giá 20.000 đồng/tháng ngoài việc miễn phí data truy cập Facebook còn được tặng thêm 300MB…
Còn với VinaPhone nhà mạng cung cấp khá nhiều gói cước như FB7, FB30, B70FB, B90FB, B120FB, B200FB, B300. Ví dụ như gói cước FB7 giá 15.000 đồng, thời gian sử dụng 7 ngày và truy cập Facebook miễn phí trong chu kỳ của gói.
Trả lời thắc mắc của phóng viên, đại diện của các nhà mạng cho biết đang tạm dừng các gói cước nói trên để cơ cấu lại, nhằm cung cấp đến khách hàng dịch vụ và các gói cước chất lượng hơn trong thời gian tới.
Để thay thế cho các gói cước 'chuyên dụng' trên, hiện chưa nhà mạng nào đưa ra được sản phẩm có chi phí rẻ tương tự. Cụ thể, MobiFone phản hồi người dùng: 'Gói cước FB1 đã ngừng cung cấp từ ngày 1/1. Để truy cập Facebook, quý khách có thể đăng ký gói cước D10 cua MobiFone'. (Gói cước này gó giá 10.000 đồng/24 giờ và khách hàng sẽ có 1,5GB để truy cập Internet).
Trong khi đó, nhà mạng Viettel phản hồi lại là: Từ 1/1, Viettel tạm đừng cung cấp gói cước Facebook. Quý khách có thể sử dụng Facebook bằng các gói data khác của Viettel.
Nhân viên chăm sóc online của VinaPhone thì cho hay 'hai gói cước này không còn nữa.'