Năm nay, Android P có thể sẽ có tên là Pistachio

Mỗi năm, Google cố gắng làm chúng tôi ngạc nhiên với tên của phiên bản Android mới. Năm nay, Android P có khả năng là Pistachio! 

Năm nay, Android P có thể sẽ có tên là Pistachio

Năm nay, chúng ta sẽ thấy sự ra mắt của Android P, và mặc dù Google muốn giữ mọi thứ trong sự bí mật nhưng có vẻ như các rò rỉ đã tiết lộ tên trước thời hạn. Thật thú vị, sự rò rỉ này không rơi xuống từ Mountain View, nhưng thay vào đó là một đầu mối từ Huawei.

Tin tức xuất hiện từ một website của trang Ba Lan là tabletowo. Trong đó, trang web mô tả cách một trong những độc giả của họ đã quyết định liên lạc với bộ phận hỗ trợ khách hàng của Huawei hỏi nếu Huawei P9 Lite (SLA-L22) nhận được một bản cập nhật Android 8.0 Oreo hoặc EMUI 8.0. Câu trả lời nói rằng cho đến nay chỉ có bản vá bảo mật được lên kế hoạch cho mô hình này, nhưng khi cuộc trò chuyện chuyển sang Huawei P9 Lite 2017, đại diện hỗ trợ Huawei cho biết Android P được gọi là Android ... Pistachio?

Pistachio? Không phải những gì ta đã dự đoán trước đó. Nó không hoàn toàn nghe giống như Oreo, Nougat, Kitkat... Tuy nhiên nó là hợp lý, vì theo như Bloomberg rằng nó sẽ là Android Pistachio Ice Cream.

Vì vậy, tên gọi Pistachio cho Android P có thực sự nghe ổn hay không? Có lẽ là OK, nhưng chúng ta không thể loại trừ khả năng Pistachio có thể là phiên bản làm việc của Google với Android P dành cho nhân viên và đối tác, và một tên khác được giữ bí mật cho đến khi phát hành chính thức.

Android 9.0 Pistachio (hay Pistachio Ice Cream) có hay không? Hay bạn đang hy vọng rằng Google sẽ tìm kiếm một tên khác sau này?

Ngọc Bình

Theo AP

TIN LIÊN QUAN

Huawei chính thức cập nhật Android 8.0 Oreo cho Mate 10 Lite và P10 Lite

Chương trình thử nghiệm beta dành cho bản nâng cấp Android 8.0 Oreo trên Huawei Mate 10 Lite và P10 Lite đã kết thúc và Huawei vừa bắt đầu phát hành phiên bản firmware chính thức tới thiết bị qua giao thức OTA. Hiện tại đã có nhiều người dùng tại

Huawei P9 và P9 Plus sẽ nhận được cập nhật Android 8.0 Oreo với nhiều cải tiến đi kèm

Năm ngoái, Huawei đã đưa cho chúng ta danh sách các thiết bị của họ dự kiến sẽ được cập nhật lên EMUI 8.0 dựa trên Android 8.0 Oreo. Tuy nhiên, danh sách chỉ có sự xuất hiện của Huawei P10, P10 Plus, Mate 9 và Mate 9 Pro.

Huawei xác nhận Honor 8 Pro và Honor 6X sẽ cập nhật Android 8.0 Oreo vào cuối năm nay

Huawei là một công ty khác (sau HTC, Sony và Nokia) xác nhận việc phát hành bản cập nhật Android Oreo sắp tới cho các smartphone của hãng và Honor 8 Pro và Honor 6X sẽ là một trong những thiết bị đã Huawei xác nhận sẽ được cập nhật lên Android 8.0

Huawei ra mắt chương trình Android 9 Pie Beta cho 9 điện thoại thông minh

Theo Huawei, giao diện EMUI 9.0 mới dựa trên Android 9 Pie sẽ được chính thức công bố vào cuối tuần này tại IFA 2018. Ngoài ra, điện thoại thông minh đầu tiên nhận bản cập nhật vào tháng 9 sẽ là dòng Huawei P20, bao gồm P20, P20 Pro và P20 Lite.

Danh sách các thiết bị Huawei được "lên đời" Android 9.0

Nhìn chung, danh sách kể trên đa phần là các thiết bị cao cấp, đặc biệt 2 đại diện Nova 3e và Nova 2i nằm ở phân khúc tầm trung ở thời điểm hiện tại cũng góp mặt trong danh sách này.

13 tablet, smartphone Huawei sẽ được cập nhật Android 9 trong đợt 2

Vài tháng trước, Huawei từng thông báo 9 smartphone của hãng sẽ được cập nhật Android 9 Pie vào cuối năm nay. Một số model đã nhận được bản cập nhật chính thức, trong khi số khác vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm Android 9 beta.

Huawei Mate SE được cập nhật Android 8.0 Oreo với nhiều tính năng mới

Huawei Mate SE là một phiên bản nâng cấp của Honor 7X, một điện thoại thông minh tầm trung đã được ra mắt vào cuối năm ngoái. Và sau 3 tháng, Mate SE được tung ra với một vài cập nhật về phần cứng. Chẳng hạn như nó có 4GB RAM / 64GB lưu trữ thay vì

Huawei đang nỗ lực hết sức để tùy biến lại bản cập nhật Android 9.0 Pie

Không ngoài dự đoán của giới chuyên môn, cả bốn smartphone Huawei dự kiến được trang bị Android Pie 9.0 đều là những sản phẩm cao cấp gồm có: Huawei Mate 10 Pro, Huawei P20, Honor 10 và Honor V10, ngoài ra không thể không nhắc tới sản phẩm đình đám

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển đổi đầu số hàng loạt trong danh bạ điện thoại cho Android và iOS

Hôm nay Bộ TT&TT đã chính thức công bố chi tiết thời gian và cách thức đổi thuê bao 11 số thành 10 số của 5 nhà mạng gồm Viettel, VinaPhone, MobiFone, Gtel và Vietnamobile.

Hướng dẫn gửi file qua Zalo trên Android

Giờ đây, bạn có thể gửi và nhận những file thông thường như: PDF, DOC, DOCX, XLS... thông qua tin nhắn vô cùng nhanh chóng, mà không phải gửi mail như trước đây nữa. Tuy nhiên, Zalo mới chỉ hỗ trợ gửi file trên nền

Focusbot: Công cụ ẩn thông báo, tự trả lời khi có cuộc gọi, tin nhắn trên smartphone

Khắc phục những nhược điểm này thì mới đây, NAVER (công ty từng phát triển ứng dụng LINE nổi tiếng), đã tung ra một ứng dụng có tên Focusbot được trang bị trợ lý thông minh và vô số tiện ích nhỏ khác bên trong ứng

Những điều cần biết khi sử dụng Sarahah

Sarahah về cơ bản là một ứng dụng nhắn tin nặc danh, tuy nhiên chính vì điều này nó có thể gây ra một số vấn đề.

Mách bạn cách khắc phục lỗi thanh toán bị từ chối trên App Store

Bạn đang sử dụng các sản phẩm iPhone và iPad của nhà Apple. Mọi khi bạn có thể thanh toán để mua ứng dụng trên App Store nhưng giờ đây bạn lại nhận được một thông báo lỗi phương thức thanh toán của bạn đã bị từ chối.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá loa Bluetooth Tronsmart T6 Pro: Thiết kế đẹp, chống nước tốt, chơi nhạc hay, công suất khủng

Tronsmart T6 Pro là một chiếc loa di động sở hữu thiết kế ấn tượng, công suất chơi nhạc khủng, rất nhiều tính năng, các cổng kết nối đầy đủ, pin 'trâu' có cả khả năng sạc ngược cho thiết bị khác và âm thanh sôi động

Đánh giá camera Galaxy A52s 5G qua bộ ảnh khung cảnh Sài Gòn “ngày trở lại”

Cụm 4 camera sau trên Galaxy A52s 5G đã nhận được khá nhiều đánh giá tích cực trong thời gian vừa qua và chúng ta sẽ cùng trực tiếp kiểm chứng thông qua bộ ảnh Sài Gòn những ngày hậu giãn cách. Sau quãng thời gian giãn

Đánh giá Lenovo A2020: Chất lượng, phù hợp với học sinh

Sở hữu thiết kế chắc chắn với cấu hình và mức giá tốt, Lenovo A2020 là sự lựa chọn không thể bỏ qua của các bạn học sinh.