Apple đang nghiên và chế tạo các phương pháp mới nhằm tăng khả năng chống nước cho iPhone

Theo một nguồn tin mới đây, Apple đang nghiên và chế tạo các phương pháp mới để tăng khả năng chống nước cho iPhone của mình. Đây là những nỗ lực vô cùng phù hợp của Apple để giúp các dòng sản phẩm iPhone có thể cạnh tranh với các thương hiệu smartphone khác. 

Apple đang nghiên và chế tạo các phương pháp mới nhằm tăng khả năng chống nước cho iPhone

Theo đó, Apple đang xem xét các cách thức mới để cải thiện khả năng chống nước của iPhone và các sản phẩm khác bằng cách tạo ra một thành phần chống thấm nước khi đầu nối được cắm vào cổng, ngăn chặn bất cứ thứ gì xâm nhập vào vỏ ngoài và gây ăn mòn cho bất kỳ bộ phận nào bên trong.

Trong nhiều trường hợp, việc làm cho một thiết bị chống nước chỉ đơn giản liên quan đến việc thêm một miếng đệm và một nắp đậy, hoặc hạn chế lượng chất lỏng có thể thâm nhập vào các cổng khi không sử dụng. 

Bản thân những chiếc iPhone đời mới đã có khả năng chống nước, tuy nhiên chúng vẫn có khả năng bị dính nước khi đang sạc hoặc khi đang kết nối với các phụ kiện qua cổng lightning, và Apple đang có giải pháp cho vấn đề này.

iPhone thế hệ mới sẽ chống nước ra sao?

Bằng sáng chế mới của Apple được xuất bản vào mới hôm qua (12/6) về phụ kiện kín cho các thiết bị điện tử, đang cố gắng giải quyết vấn đề xâm nhập nước bằng cách sử dụng một đầu nối có cấu trúc đàn hồi, nó sẽ làm cho các cổng chống thấm nước. Với giải pháp này, các kết nối sẽ hữu ích và an toàn, ngay cả trong môi trường ẩm ướt và bẩn.

Bằng sáng chế vạch ra một số cách thức có thể được thực hiện, mô hình chung các phương pháp thường sử dụng các phần tử của đầu nối để tạo ra các lớp chống thấm nước trong cổng, thay vì bản thân cổng có các thành phần bảo vệ. Được minh họa bằng nhiều dạng kết nối Lightning khác nhau, cấu trúc này bao gồm một vòng cao su phủ xuống đầu nối hoạt động như miếng đệm, tạo ra một lớp 'niêm phong' trong cổng giúp không cho nước vào.

Một phiên bản khác sử dụng vật liệu biến dạng phủ xuống đầu nối, kéo dài từ vỏ bọc. Cổng cắm Lightning sẽ có hình dáng như chiếc nêm và từ đó sẽ gắn chặt vào iPhone, iPad và không cho nước tràn vào bên trong gây hư hỏng cho thiết bị. Apple và đối tác sẽ phải dùng loại vật liệu đàn hồi tốt cho kiểu kết nối này.

Cách thức thứ 3 sử dụng đầu nối mỏng dần ở đầu nhưng có kích thước lớn bằng phần cổng gần với vỏ cáp, việc này nhằm giảm thiểu bất kỳ khoảng trống nào có thể bị nước xâm nhập.

Ngoài ra bằng sáng chế còn đề cập đến việc sử dụng một máy phát điện chân không để bảo vệ thêm. Có thể thiết bị này sẽ được gắn vào đầu sơi dây cáp hoặc phụ kiện cần được chống nước. Thay vì hút ẩm, máy sẽ tạo ra một môi trường chân không bên trong được sử dụng để ngăn chặn sự xâm nhập của nước, giúp chống nước tốt hơn và an toàn hơn.

Kết

Theo Apple Insider dẫn lại, bằng sáng chế này là những công việc tiếp theo mà Apple đã bắt đầu từ những năm trước để làm cho các thiết bị có khả năng chống nước ở những phần dễ bị ảnh hưởng nhất. Trước đó Apple cũng đã trang bị các khả năng kháng nước cho cụm loa ngoài của mình.

Apple thường xuyên đăng kí các bằng sáng chế, gửi ý tưởng tới USPTO hàng chục hoặc hàng trăm lần một tuần, và nhiều trường hợp công ty không thể thương mại hóa các sáng chế của mình. Hy vọng với bằng sáng chế lần này, Apple có thể áp dụng nó vào thực tiễn.

Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Apple đã bắt đầu sản xuất iPhone 6s tại Ấn Độ từ tuần trước

Nhờ vào việc sản xuất trong nước mà iPhone 6s giờ đây sẽ được miễn thuế nhập khẩu các thành phần, nó giúp giảm giá thành sản phẩm và tăng tính cạnh tranh với những smartphone từ các hãng khác.

Apple cho rằng bẻ khóa iPhone là việc không hề dễ dàng

Cách bẻ khóa của Hickey sẽ là kết nối iPhone/iPad bằng cáp Lightning với một thiết bị ngoại vi (trường hợp này thường là kết nối với máy tính). Sau đó, đối với những máy có mật khẩu gồm 4 kí tự sẽ nhập một chuỗi gồm tất cả các tổ hợp số có 4 chữ số

Apple đang nghiên cứu lớp phủ trên khung vỏ của máy, chống mài mòn, trầy xước

Từng đó có thể đủ đáp ứng cho người dùng, nhưng Apple không nghĩ thế. Một bằng sáng chế mới đây được công bố cho thấy Apple đang nghiên cứu một lớp phủ trên khung vỏ của máy, chống mài mòn, trầy xước. Bằng sáng chế này được nộp lên USPTO (Văn phòng

Nước nào có giá bán điện thoại iPhone X đắt nhất và rẻ nhất thế giới?

Với mức giá 999 USD tại Mỹ cho bản 64 GB, 1.149 USD cho bản 256 GB, có một câu hỏi lớn trong tâm trí của mọi người về iPhone X: liệu nó có thực sự đáng giá 1.000 USD?

Ấn Độ đang thu hẹp khoảng cách về công nghệ với Trung Quốc

Apple có kế hoạch bắt đầu sản xuất iPhone 14 ở Ấn Độ khoảng hai tháng sau khi sản phẩm đầu tiên được phát hành ra khỏi Trung Quốc. Tuy rằng điều đó có thể thu hẹp khoảng cách công nghệ giữa hai quốc gia nhưng vẫn chưa là hoàn toàn.

iOS mới sẽ chặn giao tiếp thông qua cổng USB nếu iPhone không được mở khóa chủ động trong vòng 1 giờ trước

Apple chia sẻ với Reuters rằng thay đổi này nhằm mục đích bảo vệ tốt hơn cho tất cả các khách hàng đang sử dụng thiết bị iOS. Điều này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh đã có nhiều lực lượng thực thi pháp luật trên thế giới (và cả tội phạm) sử

Mỹ áp dụng đổi trả iPhone cũ cho chính Apple

Dịch vụ ở Tây: Đổi trả iPhone 6 cho Apple, được ngay 75 USD, thủ tục chưa đến 30 phút. Tất nhiên là iPhone 6 vẫn phải hoạt động tốt, hình thức tương đối thì mới có giá “ngon” như thế đấy nhé.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để đổi mật khẩu wifi Tenda?

Đổi pass WiFi Tenda sẽ giúp bảo vệ mạng WiFi của bạn không bị dùng chùa. Nếu chưa biết cách đổi mật khẩu WiFi Tenda thì hãy xem hướng dẫn chi tiết này bạn nhé.

Mẹo hay và thủ thuật hấp dẫn của Samsung Galaxy Z Flip3: 12 tính năng ấn tượng bạn nên thử

Galaxy Z Flip3 gồm những mẹo hay nào mà người dùng nên thử? Hãy cùng tìm hiểu 12 tính năng thú vị nhất của sản phẩm tại bài viết này.

Cách tính tuổi trong Excel

Để tính tuổi trên Excel, chúng ta có thể sử dụng 2 hàm đó là hàm YEAR hoặc DATEDIF.

Intel AVX-512 là gì? Mang lại ý nghĩa gì cho CPU Intel?

Intel AVX-512 là phần tệp vector mở rộng để hỗ trợ cho chipset với tập lệnh có kiến trúc x86 nhưng trên thanh ghi bộ tích lũy của chúng là 512 bit.

Tổng hợp game có thể giải trí trong khi chat Facebook với bạn bè

Bạn đã biết tính năng chat trên Facebook được tích hợp sẵn một số game nhỏ giúp bạn giải trí ngay với bạn bè của mình?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Google Duo: Đối thủ xứng tầm với Facetime

Google vừa ra mắt ứng dụng gọi điện video miễn phí của mình mang tên Google Duo, động thái này nhằm mục đích cạnh tranh trực tiếp với Facetime của...

Đánh giá chi tiết: 7 ưu điểm - 4 nhược điểm của Macbook Air M1? Bạn có nên mua?

MacBook Air M1 được ra mắt vào năm 2020, với sự nghiên cứu và sản xuất bởi chính Apple. Tuy nhiên, đến nay vẫn có rất nhiều người chưa biết được sản phẩm này có điểm gì khác biệt so với các sản phẩm trước đó của hãng.

Đánh giá chuột DeathAdder Elite và bàn phím cơ BlackWidow Chroma V2

Được thiết kế và sản xuất với nhà cung cấp nút click chuột hàng đầu thế giới: Omron, các thiết bị chuyển mạch mới được tối ưu hóa và tinh chỉnh để có thời gian phản hồi nhanh nhất cho trò chơi và tăng độ bền lên đến 50