iOS mới sẽ chặn giao tiếp thông qua cổng USB nếu iPhone không được mở khóa chủ động trong vòng 1 giờ trước

Theo Reuters, Apple vừa chính thức xác nhận sẽ bổ sung thêm một tính năng mới cho hệ điều hành iOS nhằm giúp nâng cao tính riêng tư và bảo mật của người dùng. Sau khi triển khai trên thiết bị, phiên bản iOS mới sẽ chặn giao tiếp thông qua cổng USB nếu iPhone không được mở khóa chủ động trong vòng 1 giờ trước đó.
iOS mới sẽ chặn giao tiếp thông qua cổng USB nếu iPhone không được mở khóa chủ động trong vòng 1 giờ trước

Apple chia sẻ với Reuters rằng thay đổi này nhằm mục đích bảo vệ tốt hơn cho tất cả các khách hàng đang sử dụng thiết bị iOS. Điều này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh đã có nhiều lực lượng thực thi pháp luật trên thế giới (và cả tội phạm) sử dụng những thiết bị từ cac hãng GrayShift, Cellebrite... để kết nối với iPhone và can thiệp vào tính năng giới hạn số lần nhập password của iOS để ngăn cản thiết bị tự động xóa toàn bộ dữ liệu khi bị nhập sai password quá nhiều lần. Mặc dù thay đổi mới mà Apple áp dụng cho iOS không thể ngăn chặn hoàn toàn mọi nguy cơ mở khóa iPhone nhưng có thể đảm bảo mức độ an toàn lên tới 90% vì thời gian mà các hành động mở khóa 'trái phép' có thể bị tận dụng chỉ là 1 giờ đồng hồ.

Tất nhiên Apple không quên 'xoa dịu' sự tức giận của các nhà thực thi pháp luật bằng chia sẻ: 'Chúng tôi thường xuyên thực hiện các biện pháp tăng cường bảo mật cho bất kỳ sản phẩm của Apple nào nhằm giúp khách hàng có đủ điều kiện để chống lại sự tấn công từ hacker, tội phạm công nghệ cao và cả các vụ xâm nhập trái phép vào dữ liệu cá nhân. Chúng tôi luôn có sự tôn trọng ở mức cao nhất đối với các nhà thực thi pháp luật và không thiết kế những biện pháp bảo mật của mình nhằm mục đích chống lại những nỗ lực của họ trong việc hoàn thành nhiệm vụ.'

Theo: Reuters

TIN LIÊN QUAN

iOS 12 mới nhất đã hoàn toàn ngăn chặn được việc bẻ khóa trên iPhone

Được biết, trước đây cảnh sát Mỹ và các tổ chức thực thi pháp luật trên khắp thế giới đã sử dụng một thiết bị có tên GrayKey để bẻ khóa, truy cập và trích xuất một phần dữ liệu từ những chiếc iPhone của những kẻ tình nghi. Nhưng hiện tại thì Apple

Một công ty bảo mật tuyên bố có thể hack mọi iPhone, lấy dữ liệu với tỷ lệ thành công 100%

DriveSavers, một công ty không mấy nổi tiếng trong lĩnh vực bảo mật, vừa tuyên bố đã nắm trong tay kỹ thuật bẻ khóa iPhone với tỷ lệ thành công 100%.

GrayKey - Bẻ khóa bất kì mẫu iPhone nào chỉ với một chiếc hộp “nhỏ gọn”

iPhone đã từng nổi tiếng với khả năng bảo mật cực kì cao đem đến sự yên tâm cho người sử dụng. Tuy nhiên, với GrayKey người dùng chắc chắn sẽ phải suy nghĩ lại.

Apple đang quản lí nghiêm ngặt hơn các bảo mật thông tin người dùng trên iPhone

Theo đó, thay đổi này sẽ cản trở các cơ quan thực thi pháp luật khai thác lỗ hổng để thu thập chứng cứ trong các cuộc điều tra hình sự. Các lỗ hổng sẽ được đóng trong bản cập nhật sắp tới cho phần mềm iOS của Apple.

Một công ty bảo mật tuyên bố có thể bẻ khóa và lấy dữ liệu trên iPhone với tỉ lệ thành công 100%

Gạt ngoài tai những nỗ lực bảo mật iPhone đến từ Apple, các công ty bảo mật vẫn cố gắng thi nhau tìm cách truy cập dữ liệu trên những thiết bị iOS bị khóa mật khẩu. Gần đây nhất, một công ty bảo mật là DriveSavers đã tuyên bố có thể bẻ khóa và lấy

THỦ THUẬT HAY

Trở thành “chuyên gia” sửa ảnh với ứng dụng LightX

Vì là bản miễn phí nên sẽ có quảng cáo hơi khó chịu, nếu muốn bỏ quảng cáo ứng dụng sẽ yêu cầu bạn trả 46.000 đồng để lên bản Pro, đồng thời sẽ có thêm một số tính năng thông minh mình sẽ nói sau.

Hủy tất cả dịch vụ Mobifone để tránh bị trừ tiền dù không sử dụng

Hủy tất cả dịch vụ Mobifone giúp bạn không bị trừ tiền một cách khó hiểu trong quá trình sử dụng.

Cách thay ảnh đại diện tài khoản Garena, ảnh avatar

Như chúng ta đã biết, Garena là một trong những công cụ hỗ trợ kết nối các tựa game Offline.

Facebook sẽ sớm thay đổi diện mạo

Facebook đang lên kế hoạch mới cho các ứng dụng di động của hãng. Công ty này đang điều chỉnh thiết kế của một số thành phần cốt lõi trên Facebook giúp người dùng dễ dàng kết nối và điều hướng ứng dụng. Mặc dù trên

Hướng dẫn cách đổi giao diện phẳng cho Facebook trên máy tính

Tiện ích mở rộng Facebook Flat mang đến cho người dùng giao diện phẳng, thoáng và không chứa quảng cáo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mazda CX-5 2019: Thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc crossover cỡ nhỏ, Mazda CX-5 2019 là lựa chọn không tồi nhờ thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao.

Nên mua Galaxy S10 5G hay iPhone 7 Plus trong tầm giá 6 triệu

So sánh Samsung Galaxy S10 5G và iPhone 7 Plus thử xem hai mẫu điện thoại tầm giá 6 triệu này đâu mới là lựa chọ phù hợp với bạn nhất nhé.

Đánh giá USB iXpand OTG: "Ổ cứng mini" cho iPhone

Ngoài khả năng lưu trữ dữ liệu, khi sử dụng Sandisk iXpand 32 GB này, bạn còn có thể an tâm hơn vì nếu iPhone của bạn bỗng dưng 1 ngày bị hư thì dữ liệu và hình ảnh của bạn vẫn còn ở đó.