Apple đang quản lí nghiêm ngặt hơn các bảo mật thông tin người dùng trên iPhone

Apple đang quản lí nghiêm ngặt hơn các bảo mật thông tin người dùng trên iPhone. Những người ngoài sẽ khó mà có được thông tin cá nhân từ iPhone bị khóa nếu không có mật khẩu, kể cả cảnh sát và các cơ quan chức năng. 

Apple đang quản lí nghiêm ngặt hơn các bảo mật thông tin người dùng trên iPhone

Theo đó, thay đổi này sẽ cản trở các cơ quan thực thi pháp luật khai thác lỗ hổng để thu thập chứng cứ trong các cuộc điều tra hình sự. Các lỗ hổng sẽ được đóng trong bản cập nhật sắp tới cho phần mềm iOS của Apple.

Sau bản cập nhật, iPhone sẽ không còn dễ bị xâm nhập thông qua cổng Lightning để truyền dữ liệu và sạc các thiết bị. Cổng sẽ vẫn hoạt động sau khi cập nhật, nhưng sẽ tắt dữ liệu một giờ sau khi điện thoại bị khóa nếu không nhập đúng mật khẩu.

Lỗ hổng này đã cung cấp một cách truy cập thông tin cho các nhà chức trách trên khắp nước Mỹ kể từ khi FBI phải thuê một bên thứ ba không xác định vào năm 2016, để mở khóa một chiếc iPhone được sử dụng bởi một kẻ giết người hàng loạt trong vụ xả súng tại San Bernardino trước đó.

FBI đã tìm kiếm sự giúp đỡ từ bên ngoài sau khi Apple từ chối cơ quan này để giúp họ tạo ra một backdoor bảo mật (một phương thức để xâm nhập vào một hệ thống phần cứng hay phần mềm để truy cập hay đánh cắp dữ liệu mà người dùng hệ thống đó không hề hay biết) cho iPhone.

Việc Apple từ chối hợp tác với FBI vào thời điểm đó đã làm dấy lên các luồng tin không hay, một số người cho rằng họ đã vì bảo vệ quyền lợi của khách hàng mà vi phạm các lợi ích an toàn công cộng rộng lớn hơn.

Trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016 của Donald Trump, ông đã từ chối việc FBI truy cập iPhone bị khóa của kẻ giết người San Bernardino.

Vào hôm 13/6 vừa qua, Apple đã đóng khung quyết định của mình để thắt chặt hơn nữa an ninh iPhone. Đây là một trong những nỗ lực của công ty nhằm bảo vệ thông tin cá nhân mà khách hàng lưu trữ trên điện thoại của họ.

Giám đốc điều hành của công ty, Tim Cook, đã ca ngợi quyền riêng tư là quyền cơ bản. Ông cũng phản đối việc Facebook và Google khai thác lượng lớn thông tin cá nhân về người dùng dịch vụ miễn phí để bán quảng cáo dựa trên sở thích của họ.

Theo Apple Insider dẫn lại, trong “cuộc chiến” của Apple với FBI vào năm 2016, Cook đã cho rằng những nỗ lực của cục nhằm làm cho Apple thay đổi phần mềm của mình là một “tiền lệ nguy hiểm”.

Apple cho rằng đây sẽ là tiền lệ xấu trong việc bảo vệ sự riêng tư của khách hàng. Khi FBI đã vào được một chiếc điện thoại thì họ có thể dùng các biện pháp án lệ để buộc Apple thực hiện hành động tương tự cho các vụ án trong tương lai. Nguy hiểm hơn, nó có thể bị lợi dụng bởi kẻ xấu để truy cập vào thông tin trên bất kì chiếc iPhone của bất kì ai.

'Chúng tôi liên tục tăng cường bảo vệ an ninh trong mọi sản phẩm của Apple để giúp khách hàng chống lại tin tặc, kẻ trộm thông tin và xâm nhập vào dữ liệu cá nhân của họ', Apple nói: 'Chúng tôi có sự tôn trọng lớn nhất đối với việc thực thi pháp luật và chúng tôi không thiết kế các cải tiến bảo mật để làm thất vọng những nỗ lực để thực hiện công việc của họ'.

Theo các báo cáo phương tiện truyền thông, công ty Cellebrite có trụ sở tại Israel và công ty khởi nghiệp Grayshift của Mỹ đã bán dịch vụ của họ cho các cơ quan thực thi pháp luật đang cố gắng xâm nhập vào các iPhone bị khóa.

Grayshift, được thành lập bởi một cựu kỹ sư của Apple, bán thiết bị trị giá 15.000 đô la được thiết kế để giúp cảnh sát khai thác lỗ hổng bảo mật trong phần mềm hiện tại của iPhone.

Với những quyết định khá táo bạo nhằm bảo vệ quyền lợi và bảo mật thông tin khách hàng như thế này, liệu Apple có gặt hái được thành công, cùng chờ xem nhé.

Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Một công ty bảo mật tuyên bố có thể hack mọi iPhone, lấy dữ liệu với tỷ lệ thành công 100%

DriveSavers, một công ty không mấy nổi tiếng trong lĩnh vực bảo mật, vừa tuyên bố đã nắm trong tay kỹ thuật bẻ khóa iPhone với tỷ lệ thành công 100%.

Chuyên gia bảo mật tìm ra cách hack iPhone bằng cáp lightning

Cần biết rằng, xâm nhập iPhone bị khóa không hề dễ dàng. Nếu nhập mật khẩu không thành công nhiều lần, điện thoại có thể bị khóa trong nhiều năm và mất hết dữ liệu.

Một công ty bảo mật tuyên bố có thể bẻ khóa và lấy dữ liệu trên iPhone với tỉ lệ thành công 100%

Gạt ngoài tai những nỗ lực bảo mật iPhone đến từ Apple, các công ty bảo mật vẫn cố gắng thi nhau tìm cách truy cập dữ liệu trên những thiết bị iOS bị khóa mật khẩu. Gần đây nhất, một công ty bảo mật là DriveSavers đã tuyên bố có thể bẻ khóa và lấy

Apple cho rằng bẻ khóa iPhone là việc không hề dễ dàng

Cách bẻ khóa của Hickey sẽ là kết nối iPhone/iPad bằng cáp Lightning với một thiết bị ngoại vi (trường hợp này thường là kết nối với máy tính). Sau đó, đối với những máy có mật khẩu gồm 4 kí tự sẽ nhập một chuỗi gồm tất cả các tổ hợp số có 4 chữ số

iOS 12 mới nhất đã hoàn toàn ngăn chặn được việc bẻ khóa trên iPhone

Được biết, trước đây cảnh sát Mỹ và các tổ chức thực thi pháp luật trên khắp thế giới đã sử dụng một thiết bị có tên GrayKey để bẻ khóa, truy cập và trích xuất một phần dữ liệu từ những chiếc iPhone của những kẻ tình nghi. Nhưng hiện tại thì Apple

iOS 12.1 gặp lỗ hổng bảo mật, vượt qua màn hình khóa để truy cập danh bạ

Lỗ hổng bảo mật này tương đối nghiêm trọng, cung cấp quyền truy cập vào tất cả thông tin liên hệ trên iPhone. Điều này liên quan đến việc kích hoạt cuộc gọi FaceTime và truy cập tính năng gọi nhóm FaceTime mới để xem thông tin liên hệ mà không cần

Apple nhận được yêu cầu truy cập iPhone của kẻ xả súng ở bang Texas

Theo 9to5mac, báo cáo từ Fast Company cho biết: Chính quyền Texas Rangers đã yêu cầu Apple truy cập vào iPhone SE của David Kelley và tài khoản iCloud của anh ta.

Phát hiện lỗ hổng trong chế độ hạn chế USB mới của Apple dành cho thiết bị iOS 12 beta và iOS 11.4.1

Chế độ hạn chế USB được thiết kế để bảo mật cho iPhone và iPad khỏi một số kỹ thuật hack sử dụng kết nối USB để tải xuống dữ liệu thông qua trình kết nối Lightning để crack mật mã.

THỦ THUẬT HAY

Tùy chỉnh lại trang hiển thị mặc định trên màn hình khóa với Lace 2

Theo thiết kế mặc định của iOS, trang đầu tiên xuất hiện khi bạn mở sáng thiết bị là nơi cung cấp toàn bộ nội dung thông báo gửi đến. Tuy nhiên, nếu như bạn đang sử dụng một chiếc iPhone đã được jailbreak thì có thể

Hướng dẫn cách dùng điện thoại điều khiển Youtube trên máy tính, Tivi

Youtube là trang web chia sẻ hình ảnh trực tuyến nổi tiếng nhất, điều này ai cũng biết. Nhưng có một tính năng khá thú vị về kho video lớn nhất thế giới này mà không phải ai cũng biết, đó là việc điều khiển trang thông

Hướng dẫn cách tải toàn bộ file đính kèm trong email

Sử dụng email như một nơi lưu trữ file vĩnh viễn không phải là một ý tưởng hay, đặc biệt bởi vì những dữ liệu đó có thể bị mất hoặc làm cho bạn vượt quá giới hạn lưu trữ. Do đó, tốt nhất là hãy tải toàn bộ file đính

Hàng loạt thủ thuật vui trên Google mà có thể bạn chưa biết!

Google có rất nhiều ứng dụng giúp ích rất nhiều cho người dùng, trong đó công cụ tìm kiếm Google chắc hẳn ai dùng Internet trong thời đại ngày nay cũng phải biết.

Các app du lịch có thể bạn chưa biết: mua sẵn SIM, Wi-Fi, đặt khách sạn giá rẻ, mua sẵn vé tham quan

Xin giới thiệu với các bạn một số app du lịch mới lạ và không phải ai cũng biết nhưng lại vô cùng hữu ích. Chúng sẽ giúp bạn từ khâu lên kế hoạch, mua sẵn Wi-Fi, SIM 4G ở nhà cho đến chọn khách sạn và tìm kiếm địa điểm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay loa Tekin Magic Lighting S5 có giá 880 ngàn

Tekin S5 có thiết kế dạng hình trụ màu trắng từ chất liệu nhựa, đơn giản nhưng dễ để đặt vào bất cứ đâu mà không ảnh hưởng đến không gian tổng thể.