Apple nhận được yêu cầu truy cập iPhone của kẻ xả súng ở bang Texas

Apple mới đây đã chính thức nhận được yêu cầu truy cập vào chiếc iPhone SE của kẻ đã xả súng thảm sát nhiều người tại Sutherland Springs, Texas. Động thái này diễn ra sau khi chính quyền Sutherland Springs và FBI đã không thể mở khóa chiếc iPhone của kẻ tình nghi bằng Touch ID (trong 48 giờ). 

Theo 9to5mac, báo cáo từ Fast Company cho biết: Chính quyền Texas Rangers đã yêu cầu Apple truy cập vào iPhone SE của David Kelley và tài khoản iCloud của anh ta. Hơn nữa, Texas Rangers cũng muốn truy cập vào dữ liệu của chiếc điện thoại thứ 2 được sử dụng bởi Kelley, đó là một chiếc LG giá rẻ.

Hồi đầu tháng này, Apple đã tuyên bố rằng họ đã liên lạc với các cơ quan thực thi pháp luật 48 giờ sau vụ xả súng để có thể giúp đỡ bất kỳ điều gì.

Trong 48 giờ đầu tiên khi Touch ID vẫn được mở, các cơ quan đã không có bất kỳ động thái nào yêu cầu Apple trợ giúp. Thay vào đó, họ đã chuyển chiếc iPhone SE đến một phòng thí nghiệm tội phạm ở Quantico, Virginia.

Đối với dữ liệu iCloud, Apple vẫn thường giúp các cơ quan thực thi pháp luật truy cập dữ liệu, cũng như các công cụ cần thiết để giải mã dữ liệu. Tuy nhiên, Apple sẽ không tạo ra công cụ để mở khóa iPhone SE mà Kelley đã sử dụng.

Tình huống này cũng tương tự như chiếc iPhone 5C của một hung thủ thực hiện vụ thảm sát tại San Bernardino, Apple đã được yêu cầu giúp mở khóa iPhone 5C, tuy nhiên hãng nói rằng việc tạo ra một công cụ mở khóa như vậy sẽ làm ảnh hưởng tới tính bảo mật của iPhone.

Cuối cùng, FBI đã phải sử dụng một công cụ từ bên thứ 3 để mở khóa chiếc iPhone 5C nhưng không tìm thấy thông tin quan trọng.

Hiện Apple vẫn chưa chính thức trả lời yêu cầu từ Texas Rangers, cùng chờ xem!

Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Apple liên hệ với FBI sau vụ xả súng ở nhà thờ Texas

Trước đó, Devin Patrick Kelley đã tấn công vào một nhà thờ ở Texas làm 26 người chết và 20 người bị thương hôm chủ nhật vừa qua.

Apple đã ngỏ ý giúp mở khóa iPhone của hung thủ vụ xả súng ở Texas, nhưng FBI không phản hồi

Apple đã muốn nói với FBI sử dụng dấu vân tay của hung thủ để mở khóa trước khi cảm biến vân tay tự động tắt.

FBI không thể mớ khóa iPhone của kẻ xả súng tại Texas

Đại diện đặc biệt của FBI ông Chris Combs nói với các phóng viên hôm thứ ba rằng, cơ quan có thẩm quyền đang cố gắng phân tích chiếc điện thoại mà tay súng Devin Kelley sử dụng, nhằm tìm hiểu động cơ tấn công của hắn.

Một công ty bảo mật tuyên bố có thể hack mọi iPhone, lấy dữ liệu với tỷ lệ thành công 100%

DriveSavers, một công ty không mấy nổi tiếng trong lĩnh vực bảo mật, vừa tuyên bố đã nắm trong tay kỹ thuật bẻ khóa iPhone với tỷ lệ thành công 100%.

Apple đầu tư 390 triệu USD vào công ty chuyên sản xuất laser VCSELs

Apple hiện đang sử dụng laser VCSELS để kích hoạt Face ID, Animoji, chế độ chụp chân dung selfie của iPhone X và cả cảm biến tiệm cận trên tai nghe AirPods.

Apple chuẩn bị mở bán iPhone X, có anh em nào đặt mua không?

Đúng 14 giờ 1 phút chiều này, giờ Việt Nam thì Apple sẽ mở bán iPhone X trên website của họ. Hiện tại thì Apple đã khoá trang web đặt hàng của iPhone X lại, nếu truy cập vào bạn sẽ chỉ thấy một thông báo để chúng ta chờ đợi. Với tình hình iPhone X

Apple đang đàm phán để giúp các cựu binh Mỹ có thể xem hồ sơ y tế của họ ngay trên iPhone

Apple được tin là đang đàm phán để giúp cho các cựu binh Mỹ có thể xem hồ sơ y tế của họ ngay trên iPhone.

WSJ xác nhận Apple dùng tính năng nhận dạng khuôn mặt mới để thay thế Touch ID trên iPhone 8

Chưa đầy một tuần nữa, Apple sẽ chính thức ra mắt siêu phẩm được mong đợi nhất năm là iPhone 8. Theo nguồn đáng tin cậy của báo Wall Street Journal, Apple sẽ loại bỏ Touch ID và thay bằng tính năng nhận diện khuôn mặt.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải CH Play về máy tính nhanh chóng và đơn giản

CH Play (tên gọi khác là Google Play) là một cửa hàng ứng dụng phổ biến dành cho những bạn sử dụng hệ điều hành Anndroid. Tại đây, bạn có thể thoái mái lựa chọn, cũng như cài đặt những phần mềm miễn phí cho thiết bị

Hướng dẫn tự tạo cho mình một chiếc thẻ điện tử để sử dụng khi cần thiết

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, người dùng có thể lựa chọn hình thức thanh toán trực tuyến tại rất nhiều địa điểm khác nhau, thậm chí còn được hưởng lợi với các chương trình ưu đãi khác hàng từ những dịch vụ phổ

Hướng dẫn tạo và chỉnh sửa file ISO với UltraISO

UltraISO, một công cụ hữu ích của người dùng dùng để chỉnh sửa và chuyển đổi các tập tin ảnh ISO, đĩa CD/DVD và được dùng để tạo ra các đĩa CD/DVD khởi động

Hướng dẫn thêm tệp tin âm thanh vào file PDF bằng Foxit Reader

Để chỉnh sửa được những file PDF thì bạn sẽ phải cần đến Foxit Reader, công cụ chỉnh sửa file PDF phổ biến nhất hiện nay, Foxit Reader cung cấp nhiều tính năng cần thiết để đáp ứng nhu cầu chỉnh sửa file PDF hiện nay

3 cách khôi phục mật khẩu màn hình khoá iPhone

Khóa màn hình là một tính năng rất hay. Nó giúp người dùng bảo mật Smartphone của mình và không cho bất cứ ai truy cập trái phép. Thế nhưng không...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh flagship killer OnePlus 6: Thiết kế toàn kính, sang trọng và hiện đại

Nhắc đến OnePlus, người dùng thường nghĩ ngay đến một thương hiệu sản xuất những chiếc smartphone đẹp, nhanh và luôn có mức giá hấp dẫn. Chỉ 6 tháng sau màn ra mắt của 'người tiền nhiệm' OnePlus 5T, giới công nghệ trên

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Đánh giá Galaxy A8+ 2018: sự ảo tưởng về giá hay định nghĩa lại phân khúc cao cấp

Như mọi năm, dòng A được Samsung đem những nét tinh tuý đặc trưng của dòng S xuống cho người tiêu dùng trải nghiệm ở đa dạng phân khúc hơn.