Samsung sẽ mở rộng trung tâm nghiên cứu A sang Anh, Canada và Nga

Giống như các gã khổng lồ công nghệ khác, Samsung đã đầu tư mạnh vào trí tuệ nhân tạo (AI). Samsung Research, trung tâm R&D của Samsung Electronics mới đây đã thông báo sẽ mở rộng trung tâm nghiên cứu AI của công ty sang Anh, Canada và Nga.  

Trong nỗ lực nâng cao khả năng nghiên cứu AI, Samsung Research đã thành lập các trung tâm AI tại Seoul vào tháng 11 năm ngoái và tại Silicon Valley vào tháng 1 năm nay. 

Công ty hiện đang bổ sung thêm ba trung tâm AI mới sẽ mở tại Cambridge (22/5), Toronto (24/5) và Moscow (29/5). Ngoài việc tạo ra môi trường nghiên cứu tiên tiến, Samsung Research cũng có kế hoạch mở rộng số lượng các nhà nghiên cứu AI trên toàn cầu lên con số 1.000 vào năm 2020.

Nghiên cứu AI của Samsung tập trung vào năm khía cạnh cốt lõi

Trung tâm AI tại Cambridge sẽ được dẫn đầu bởi Andrew Blake. Trung tâm ở Toronto sẽ do Tiến sĩ Larry Heck đứng đầu, ông là một chuyên gia về công nghệ trợ lý ảo và cũng là Phó chủ tịch cấp cao của Samsung Research America.

Samsung đã không thông báo cụ thể ai sẽ là người dẫn đầu cho trung tâm nghiên cứu AI ở Moscow. Công ty chỉ tuyên bố rằng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực AI như Giáo sư Dmitry Vetrov (Trường Kinh tế cao cấp) và Giáo sư Victor Lempitsky (Viện Khoa học và Công nghệ Skolkovo) sẽ tham gia các hoạt động nghiên cứu tại trung tâm này.

Theo Sammobile dẫn lại, Samsung cho biết nghiên cứu AI của họ sẽ tập trung vào năm khía cạnh cốt lõi: AI tập trung vào con người, luôn học hỏi, luôn có mặt, luôn hữu ích và luôn an toàn. Công việc tại các trung tâm AI này sẽ tập trung và xoay quanh những khía cạnh cốt lõi này.

Samsung đã có những kế hoạch đầy tham vọng cho IoT của mình trong những năm tới. Bằng cách tích hợp AI vào một loạt các thiết bị IoT, công ty hy vọng sẽ cung cấp các dịch vụ cá nhân thông minh mang lại những trải nghiệm thú vị cho người dùng của mình.

Tại lễ khai mạc Trung tâm AI mới ở Cambridge, Chủ tịch kiêm Trưởng bộ phận nghiên cứu của Samsung, ông Kim Hyun-suk cho biết: 'Samsung có một lịch sử lâu dài trong việc theo đuổi sự đổi mới và chúng tôi rất vui được mang niềm đam mê và các công nghệ cốt lõi đến với AI'.

Với sự đầu tư nghiêm túc cùng những chiến lược đầy tính toán, liệu Samsung có trở thành công ty dẫn đầu trong nghiên cứu AI cũng như các công nghệ khác, cùng chờ xem nhé.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Samsung sẽ ​xây dựng một trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo AI

Được biết, trung tâm nghiên cứu AI mới sẽ là một trung tâm nghiên cứu chung của các doanh nghiệp điện tử di động và điện tử tiêu dùng, hai trong ba lĩnh vực kinh doanh chính của Samsung.

Facebook ra mắt Trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo ở Montreal

Facebook đã trở thành công ty công nghệ mới nhất tham gia vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển mạnh mẽ của thành phố Montreal thuộc tỉnh Quebec của Canada, với việc thành lập một trung tâm nghiên cứu AI tại đây.

Samsung đang nghiên cứu chip 11nm cho điện thoại tầm trung đến cao cấp

Samsung đang phát triển một loại chipset mới cho một số thiết bị tương lai của hãng. Hôm thứ hai, nhà sản xuất điện thoại Hàn Quốc đã công bố việc bổ sung công nghệ xử lý FinFET 11nm (nanomet) vào danh mục quá trình sản xuất của mình.

Samsung hống trị phân khúc smartphone cao cấp tại Ấn Độ nửa đầu năm 2018

Nhìn qua thì có vẻ báo cáo của hai công ty nghiên cứu thị trường trên khá mâu thuẫn, nhưng nếu xét kỹ thì cả hai đều đúng ở thời điểm mà họ tổng kết thống kê.

Samsung chi 13.1 tỷ euro cho các dự án nghiên cứu & phát triển năm 2017, đứng thứ 3 thế giới

Cụ thể hơn, tờ The Investor dẫn lại rằng, Samsung đã chi 13.1 tỷ euro cho các dự án R & D khác nhau trong năm vừa qua. Đứng đầu danh sách là Amazon với 20.1 tỷ euro, xếp thứ hai là Alphabet (công ty mẹ của Google) với 14.8 tỷ euro. Intel – đối

Samsung tái cơ cấu bộ máy điều hành, thành lập đội lãnh đạo tập đoàn mới

Samsung vừa công bố đội ngũ quản lý mới mang tên 'business support task force' để tạm thay thế cho người thừa kế Lee jay-jong. Đứng đầu là tổng giám đốc Samsung Jung Hyun-oh, đội ngũ này sẽ đảm nhiện trọng trách kết nối và quản lý cao công ty con

Samsung đã bắt đầu nghiên cứu công nghệ sạc không dây không tiếp xúc từ 2016

Một hồ sơ xin cấp bảo hộ sáng chế của Samsung từ 2016 vừa được Tổ chức Sở hữu trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố cho thấy Samsung đã bắt đầu tham gia nghiên cứu công nghệ sạc không dây không tiếp xúc (air wireless charging).

THỦ THUẬT HAY

Cách lấy lại Facebook sau khi đã nhấn link lừa đảo

Gần đây, khá nhiều người dùng đã bị mất tài khoản và không thể lấy lại Facebook do nhấn vào những đường link thông báo trúng thưởng với những giải thưởng rất giá trị như xe Vespa hoặc SH.

Sử dụng Custom Macro của MEmu 5.6.1 trở lên trong Key-mapping hiệu quả

Macro là chuỗi hành động (nhấn phím, click chuột, trì hoãn, lặp lại…) có thể được kích hoạt bằng một phím nhất định. Nó là tính năng bổ sung mạnh mẽ cho điều khiển Key-mapping hiện tại của MEmu. Bạn có thể xác định

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

Cách tuỳ biến giao diện Samsung trên OneUI 3.1 theo ý thích của bạn

Giao diện OneUI của Samsung mang đến khả năng tùy biến giao diện tuyệt vời. Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn cách tuỳ biến giao diện Samsung trên OneUI 3.1 nhé...

Hướng dẫn đặt mã khóa Zalo để bảo mật thông tin

Zalo là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí, hỗ trợ mọi nền tảng di động. Sử dụng Zalo cũng cực kỳ dễ dàng. Bạn chỉ cần một chiếc điện thoại kết nối 3G hoặc Wifi để đăng ký và sử dụng Zalo ngay. Và ứng dụng này cũng

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Realme Pad và Nokia T20: Đâu là thiết bị đáng để lựa chọn?

Realme Pad và Nokia T20 là hai chiếc máy tính bảng ở phân khúc tầm trung. Chúng ta hãy cùng đặt lên bàn cân so sánh Realme Pad và Nokia T20 xem hai chiếc máy này có gì khác biệt nhé. Thiết kế Realme Pad được nhà sản

Mazda 3 2017 Việt Nam và Nhật Bản - khoảng cách về sự khác biệt được rút ngắn

Từ trước đến nay, luôn có những luồng ý kiến trái chiều về sự chênh lệch giữa một chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc và một chiếc xe lắp ráp trong nước tại Việt Nam. Ngày hôm nay,...

So sánh Sony A9 và Sony A7R Mark II

Sức mạnh của A7R Mark II cách đây 2 năm đã được tái hiện và nâng cấp vượt trội hơn khá nhiều với một siêu phẩm mới: máy ảnh Sony A9. Không còn ở phân khúc cao cấp như đàn anh, A9 được xem là bước lột xác của dòng