Cuối tháng trước, một báo cáo từ Counterpoint Research cho biết OnePlus là nhà cung cấp smartphone cao cấp lớn nhất ở Ấn Độ với 40% thị phần. Tuy nhiên, một báo cáo mới từ CyberMedia Research (CMR) cho thấy Samsung đã thống trị phân khúc này với 48% thị phần trong nửa đầu năm 2018.
Nhìn qua thì có vẻ báo cáo của hai công ty nghiên cứu thị trường trên khá mâu thuẫn, nhưng nếu xét kỹ thì cả hai đều đúng ở thời điểm mà họ tổng kết thống kê.
Cụ thể, CMR thống kê 6 tháng đầu năm 2018, còn Counterpoint tính mỗi quý 2/2018 (tức chỉ có 3 tháng).
Chưa kể Galaxy S9 và S9+ được tung ra thị trường Ấn Độ vào giữa tháng 3, trong khi OnePlus 6 tới tận tháng 6 mới chính thức lên kệ. Cho nên, nếu tính tổng nửa đầu năm 2018 thì doanh số bán smartphone cao cấp của Samsung chiếm phần hơn so với OnePlus.
Theo đó, CMR đặt OnePlus ở vị trí thứ hai với 25% thị phần, và Apple xếp thứ ba với 22% thị phần trong phân khúc cao cấp.
Riêng báo cáo tài chính quý 2/2018, bản thân Samsung cũng thừa nhận rằng doanh số bán hàng của Galaxy S9 và S9+ khá chậm.
'Phân khúc smartphone cao cấp, mặc dù nhỏ, nhưng được thúc đẩy bởi những khát khao, sáng tạo và công nghệ tiên tiến, sẽ giúp nó phát triển đáng kể trong những năm tới. Và flagship Galaxy S9 nói riêng cũng như dòng S series nói chung đã giúp Samsung giành được thắng lợi ở phân khúc này,' Prabhu Ram, người đứng đầu Industry Intelligence Group, CMR nhận định.
Nguồn: Sammobile
Tech Funny